One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

มองความสำเร็จซูซูกิ เซียสในตลาดอินเดีย ก่อนเปิดตัวเมืองไทยพรุ่งนี้

Car news

มองความสำเร็จซูซูกิ เซียสในตลาดอินเดีย ก่อนเปิดตัวเมืองไทยพรุ่งนี้

ซูซูกิ เซียส (Maruti Suzuki Ciaz) กลายเป็นรถซีดานที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของซูซูกิในตลาดอินเดียเวลานี้ เราไปชมความเคลื่อนไหวของตลาดแดนโรตีกันก่อนที่จะเปิดตัวในเมืองไทยในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้

หลังจากเปิดตัวออกทำตลาดเมื่อปีที่แล้ว ยอดขายรวม 8 เดือนของเซียสพุ่งกระฉูดเกินกว่า 50,000 คันไปแล้ว ซึ่งทำให้ซูซูกิสามารถเบียดสู้กับค่ายรถญี่ปุ่นและค่ายรถเกาหลีได้อย่างเต็มภาคภูมิ

ก่อนหน้านี้ มารูติ ซูซูกิประสบความล้มเหลวในตลาดรถขนาดคอมแพกต์ เนื่องจากยอดขายเบเลโน (Beleno) และเอสเอ็กซ์4 (SX4) น้อยมาก แต่สำหรับเซียสถือว่าเป็นหนังคนละม้วน เพราะรถซีดานรุ่นนี้มียอดขายแซงหน้าฮุนได เวอร์นาไปเรียบร้อยแล้ว

ไม่เพยีงเท่านั้น เซียสยังเดินหน้ากวาดยอดขายอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยเดือนละ 8,000 – 9,000 คัน ไล่จี้ฮอนด้า ซิตี้ซึ่งเป็นผู้นำเซกเมนท์เข้าไปมากขึ้นทุกขณะ

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2015/07/SUZUKI-CIAZ-BROWN-CAR-4_lowres-new-500x276.jpg

ยอดขายกว่า 50,000 คันดังกล่าวแบ่งออกเป็น 43,000 คันในประเทศและ 9,000 คันส่งออก โดยซูซูกิบอกว่าลูกค้า 65% เป็นลูกค้าซูซูกิเดิมที่มาซื้อรถคันใหม่ นั่นหมายความว่าเซียสไม่เพียงเพิ่มยอดขายให้ซูซูกิในอินเดียเท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ด้วย

อาร์ เอส คัลซี กรรมการผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดของมารูติ ซูซูกิกล่าวว่า “ลูกค้าราว 47% ที่ซื้อเซียสเผยว่าพวกเขาพิจารณาเลือกซื้อรถแบรนด์อื่นมาก่อน แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเลือกรถของเรา แสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของเรามีความแข็งแกร่ง

ขณะที่นักวิเคราะห์ในอินเดียระบุว่า ความภักดีในแบรนด์และเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งของซูซูกิส่งเสริมให้ยอดขายรถเซียสพุ่งทะยานแซงหน้าเอสเอ็กซ์4 และถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก

ทั้งนี้ ซูซูกิ เซียส ในอินเดียทำตลาดด้วยเครื่องยนต์ 2 รุ่น แบ่งเป็นเบนซิน 1.4 ลิตรและดีเซล 1.3 ลิตร ส่วนในเมืองไทยจะใช้บล็อกเบนซิน 1.2 ลิตร ส่วนจะมีความโดดเด่นอะไรบ้างนั้น โปรดติดตามวันพรุ่งนี้ (8 กรกฎาคม)



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now