One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

17 ที่สุดสวย สำหรับขับรถเที่ยวปี 2017

Car news

17 ที่สุดสวย สำหรับขับรถเที่ยวปี 2017

บางครั้งสถานที่ที่เราจะไปนั้น มีสิ่งที่สวยงามรออยู่ แต่สำหรับคนขับรถแล้ว ความประทับใจไม่ได้มีแค่สิ่งที่อยู่ที่จุดหมายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงวิวทิวทัศน์ระหว่างทางอีกด้วย เพราะการเดินทางเริ่มต้นตั้งแต่การเหยียบคันเร่งออกจากบ้านแล้ว ระหว่างทางจึงถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญและมีความหมายเช่นเดียวกัน การเลือกที่จะขับรถไปเที่ยว จึงมองข้ามสิ่งที่อยู่ระหว่างทางไปไม่ได้ รู้ใจดอทคอม ประกันรถออนไลน์ ขอนำเสนอ 17 สถานที่สุดสวยทั้งระหว่างทางและปลายทางมาฝาก พลาดไม่ได้ สำหรับปี 2017 นี้ ไปลุยกันเลย

1. สะพานชลมารควิถี ๘๔ พรรษา จังหวัดชลบุรี

ที่มาของภาพ http://khunkay.thaimultiply.com/photos/164186

แลนด์มาร์กใหม่ของชลบุรี ที่ใครๆก็ต่างพากันมาเซลฟี่ กับสะพานที่สวยสุดๆ ทอดยาวเลียบชายหาดกว่า 5 กิโลเมตร กั้นเขตพื้นที่ชุมชนชาวเลตั้งแต่ ต.บางสร้อย ไปจนถึง ต.บางทราย ชลบุรี คุณสามารถขับรถกินลมชมวิวทะเลได้ไปเรื่อยๆ บางกลุ่มก็นำอาหารมานั่งทานกันพร้อมบรรยากาสสุดโปร่งโล่งสบาย ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดใหม่ได้ไม่นานแต่ได้รับความนิยม น่าพักผ่อนหย่อนใจยิ่งนัก ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มาได้ทั้งกลางวันกลางคืน สวยไปคนละแบบ

2. วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา 

ที่มาของภาพ : https://veravianresort.com/photo-gallery/

วังน้ำเขียว เมืองท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งที่ยังคงธรรมชาติอันสมบูรณ์เอาไว้ มีโอโซนบริสุทธิ์สุดๆ ทิวทัศน์ทิวเขาสลับซับซ้อนสวยงาม ดอกไม้หลากสีสันเบ่งบานเต็มชีวิตชีวา เหมาะแก่การพักผ่อนเบาๆ กับที่พักหลากหลายสไตล์ในมุมสงบ ตื่นเช้ามาเย็นสบายตากับสายหมอกคลอเคลียทิวเขา อากาศเย็นสบายทั้งปีไม่ต่างจากภาคเหนือ ถ้าใครอยากมาชาร์ตพลัง ที่นี่จะทำแบตเตอรี่ชีวิตคุณกลับมาเต็มอีกครั้ง

 

3. ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์


ที่มาของภาพ : http://www.villamarocresort.com

"อยากไปทะเล แต่เบื่อคนเยอะอ่ะ” ถ้าใครมีความคิดแบบนี้ รู้ใจขอแนะนำปราณบุรีเลย ไม่ไกลจากหัวหิน แต่บรรยากาศสงบกว่าเยอะ เสน่ห์ของที่นี่คือความสงบอย่างที่หลายคนใฝ่หา หาดทรายสีน้ำตาลอ่อนเม็ดละเอียด น้ำใสสะอาด มีที่พักและรีสอร์ทที่สวยดูดีมีรสนิยมหลายแห่งในราคาไม่แพงเกินไปให้เลือก สัมผัสบรรยากาศคลาสสิค อบอุ่น สวยงามเงียบสงบ ชิลได้ทุกฤดูกาล รวมทั้งร้านอาหารริมหาดรสชาติจัดจ้านถูกปากหลากหลาย ในราคาที่ถูกใจ ต้องลองไปสักครั้งแล้วจะติดใจ

 

4. สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี 


ที่มาของภาพ : http://bit.ly/2ho49QU

แหล่งรวมเด็กเลี้ยงแกะ แต่ไม่ได้พูดโกหกว่าวิวทิวทัศน์ที่นี่สวยน่าถ่ายรูปที่สุด หลายคู่มาดูหมอก ดอกหญ้า สายธาร ด้วยกันสองคน หรือบางทีก็มาเป็นครอบครัว หมู่คณะ ถ่ายรูปด้วยกันเป็นโขยง กับวิวและการตกแต่งของสถานที่ต่างๆ ตลอดสองข้างทาง ไฮไลท์คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากน้องแกะขนขาวๆ ของพวกเรานั่นเอง มั่นใจเลยว่า ถ้าขับรถไปได้จอดแวะตลอดสองข้างทางแน่นอน

 

5. สะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี


ที่มาของภาพ : http://bit.ly/2fFVvJu

เป็นสถานที่ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง จากเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ยาวนานบนเส้นทางสายมรณะ สะพานแห่งนี้ได้ถูกสร้างขึ้นโดยกองทัพญี่ปุ่น ด้วยการเกณฑ์เชลยศึกพันธมิตรนับหมื่นคนมาช่วยกันสร้าง ในช่วงสงครามมหาเอเชียบูรพา ซึ่งอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นั่นเอง ปัจจุบันมีการปรับปรุงซ่อมแซมสะพานให้ยังคงดูสมบูรณ์ที่สุด และหลังจากที่เที่ยวที่นี่เสร็จแล้ว ยังสามารถไปเที่ยวน้ำตกเอราวัณ เขื่อนศรีนครินทร์ และวัดต่างๆ อีกมากมาย


6. พุเตย จังหวัดสุพรรณบุรี


ที่มาของภาพ : https://pantip.com/topic/33957437/desktop

ถือว่าเป็นเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งเดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี ที่นี่มีขุนเขารายล้อมพร้อมป่าสนสองใบ พืชพรรณสัตว์ป่าที่สมบูรณ์ มียอดเขาเทวดาเป็นจุดขาย รวมทั้งลำธารไหลเย็น บางที่เดินเข้าไปก็จะเห็นน้ำตกสวย  ยิ่งในช่วงฤดูหนาวจะยิ่งฟินมาก กับอากาศที่เย็นสดชื่นใจ ยิ่งได้นอนกางเต็นท์ดูดาวด้วยแล้ว เหมือนสวรรค์บนดิน แถมตื่นเช้ามายังเห็นทะเลหมอกอีก ขับรถไปกับคู่ โรแมนติกสุด

7. ดอยแม่อูคอ จังหวัดแม่ฮ่องสอน


ที่มาภาพ http://bit.ly/1MwThJ0

สำหรับภาคเหนือ ต้องไม่พลาดขับรถเที่ยวบนเส้นทางทื่ถือว่าสวยที่สุดในเมืองไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับเส้นทาง ดอยแม่อูคอ จังหวัดแม่ฮ่องสอนที่สองข้างทางเต็มไปด้วยดอกบัวตองบานสะพรั่ง ให้ความสวยงามตรึงตราตรึงใจ รับรองว่าได้เห็นจะต้องชอบและอยากมาเที่ยวที่นี่กันอีกแน่นอน โดยที่นี่จะมีความสวยงามที่สุดในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ต้นเดือนธันวาคม สามารถขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์บนยอดดอยได้หรือจะจอดรถเดินเล่นชมความสวยงามของทุ่งดอกบัวตองก็ได้เช่นกัน

8. ทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์


ที่มาภาพ: http://bit.ly/2hm4ymE

เส้นทางสายแข็งที่อยากแนะนำให้ไปขับรถเที่ยวกัน คือเส้นทางภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่สวยงามเต็มไปด้วยไร่กระหล่ำปลีเต็มสองข้างทาง ตัดกันกับหมอกขาวรำไร จะสวยมากในช่วงเช้าและเย็น ใครได้ไปรับรองว่าลืมไม่ลง ซึ่งที่นี่นับว่าเป็นจุดชมวิวอีกจุดหนึ่งที่มีความสวยงามและน่าประทับใจมากทีเดียว กับอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ทิวทัศน์ที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา

9. ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่


ที่มาภาพ http://bit.ly/1RhGXu8

ขับรถเที่ยวเหนือกันอีกหนึ่งที่ กับเส้นทางดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่ เส้นทางที่นักท่องเที่ยวทุกคนต่างเทใจให้ ด้วยความงามของซุ้มดอกซากุระเมืองไทย หรือดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่โค้งสวยเป็นซุ้มอยู่ตลอดทาง ที่นี่ก็ยังมีให้เที่ยวชมอีกหลายแห่ง เช่น สวนคำดอย สวนหอม แปลงไม้ผลเมืองหนาว สวมสมเด็จ เรือนดอกไม้ สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวเขาทั้ง 4 เผ่า และที่วิเศษสุดก็คือการได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าที่ขอบด้งนั่นเอง

10. ถนนคุ้งวิมาน จังหวัดจันทบุรี


ที่มาภาพ http://woodychannel.com/travel-to-make-rich-in-thailand/eastern-thailand/chanthaburi-province

เส้นทางนี้เอาใจคนรักทะเล กับเส้นทางเลียบหาดถนนคุ้งวิมาน จังหวัดจันทบุรี กับโค้งรูปตัว S ที่สวยงามเป็นแลนด์มาร์คของที่นี่เลยก็ว่าได้ ใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแบบพาโนรามา ที่นี่โดนใจคุณแน่นอน วิวสวย ทะเลใส โดยถนนคุ้งวิมานนั้น สวยงามมีเอกลักษณ์ที่จะตรึงตาตรึงใจทันทีที่มอง อีกทั้งยังมีจุดชมวิวสวยๆ หลายแห่งให้ได้แวะชมกันอีกด้วย

11. เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา


ที่มาภาพ http://bit.ly/2fnr7GS

เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เส้นทางนี้สวยงาม อากาศสดชื่น มีจุดชมวิวให้คุณได้หยุดพักเป็นระยะ ๆ สำหรับท่านที่ชื่นชอบวิถีธรรมชาติ หลงใหลธรรมชาติ เส้นทางนี้เหมาะกับคุณแน่นอน โดยเขาใหญ่นั้นเป็นอุทยานแห่งชาติที่อุดมไปด้วยป่าเขาที่มีความสมบูรณ์ พร้อมสัตว์ป่าน้อยใหญ่ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวย่อยๆ ได้แก่ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ จุดชมวิว น้ำตกกองแก้ว หรือหอดูสัตว์ ให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติกันแบบใกล้ชิด

12. หาดเฉวง เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี


ที่มาภาพ http://www.centarahotelsresorts.com/th/destination/samui-hotels.asp

ขับรถเที่ยวใต้ กับเส้นทางหาดเฉวง ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี หาดทรายสีสวยที่ยาวที่สุดบนเกาะสมุย สวยงามสุดลูกหูลูกตา น้ำทะเลใสเป็นพื้นทรายด้านล่าง อีกทั้งระดับน้ำทะเลก็ไม่ลึกมาก เหมาะกับการเล่นน้ำ พักผ่อนปลดปล่อยอารมณ์ของคุณได้ดีทีเดียว หรือใครจะนอนอาบแดดบนชายหาดท่ามกลางกลิ่นไอของน้ำทะเลก็ได้บรรยากาศเช่นกัน

13. เขื่อนรัชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ลงใต้กันอีกหนึ่งเส้นทาง เขื่อนรัชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเขื่อนแห่งที่สองของทางภาคใต้ ที่อวดความงดงามผ่านธรรมชาติและสิ่งที่มนุษย์สร้างได้อย่างลงตัว วิวทิวทัศน์ที่นี่เหมือนสะกดเวลาให้หมุนช้าลง แค่นั่งมองจากรถเฉยๆ ก็ได้อารมณ์ผ่อนคลายอย่างไม่น่าเชื่อ แบบนี้ไม่ไปถือว่าพลาด! นอกจากนี้ที่นี่ยังมีอุทยานแห่งชาติเขาสก ที่จะให้คุณได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติของป่าเขาที่สวยงาม หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศมาล่องแพชมประการังก็ได้เช่นกัน

14. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เป็นเส้นทางที่เต็มไปด้วยป่าไม้เบญจพรรณ พร้อมสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นอ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจาน เขาพะเนินทุ่ง น้ำตกทอทิพย์ ถ้ำเขาปะการัง และที่เด็ดที่สุดก็ต้องยกให้จุดชมทะเลหมอกกันเลย อีกทั้งยังมีแคมป์บ้านกร่าง ที่เป็นจุดพักค้างแรมกางเต็นท์สำหรับใครที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศมาสัมผัสกับธรรมชาติอย่างเต็มตัวกันอีกด้วย

15. อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี

เส้นทางอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี คือความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่รอคุณมาค้นพบ ความสดชื่น ผ่อนคลาย เพลินเพลิน และหลงรักธรรมชาติมากขึ้น โดยอุทยานแห่งนี้เป็นอีกแห่งที่เต็มไปด้วยป่าเขาที่สมบูรณ์ สัตว์ป่าชุกชุม และยังมีสถานที่น่าเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์อีกหลายแห่ง ทั้งน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ถ้ำ ทะเลสาบหรือน้ำพุร้อน ที่บอกเลยว่าทิปนี้ ขับรถมาไม่เสียเที่ยวอย่างแน่นอน

16. หาดจอมเทียน จังหวัดชลบุรี


ที่มาภาพ https://teawmuangthai.wordpress.com/2013/03/

เส้นทางนี้หลายคนคงคุ้นเคยดี หาดจอมเทียน จังหวัดชลบุรี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ใกล้กับกรุงเทพมากที่สุด สามารถขับรถเที่ยววันเดียวได้ เหมาะกับการออกไปขับรถเล่นพักผ่อนหย่อนใจ หาอาหารอร่อยๆทาน ใครกำลังเบื่อเส้นทางนี้ขอแนะนำกันเลย หรืออยากจะคลายร้อนด้วยการลงเล่นน้ำที่หาดจอมเทียนก็ได้เช่นกัน ซึ่งก็มีกิจกรรมสนุกๆ ให้เล่นกันมากมาย ถือว่าเป็นสถานที่ที่ชาวรู้ใจชื่นชอบมากเป็นพิเศษและไปบ่อยที่สุด
 

17.ทุ่งโปรงทอง จังหวัดระยอง


ที่มาของภาพ http://www.tripdiary.in.th/travel/52

ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen เลยก็ว่าได้ กับชุมชนบ้านแสมภู่ ป่าชายเลนเชิงอนุรักษ์ผืนใหญ่ที่สุดในจังหวัดระยอง ที่มีทางเดินชมธรรมชาติบนสะพานยาว 1 กิโลเมตร โดยจะมีต้นโปร่งขึ้นเต็มทั้งสองฝั่ง และเมื่อมีแสงแดดตกลงมากระทบยอดไม้ก็จะเกิดเป็นสีทองอร่ามดั่งชื่อที่ว่า ทุ่งโปร่งทอง เป็นสถานที่ที่คนขับรถไปเที่ยวระยองไม่ควรพลาดที่จะแวะไป เที่ยวฟรี ไม่เสียตังค์

______________________________________________________________________

หวังว่าเพื่อนๆ คงจะได้ไอเดียสำหรับการเลือกสถานที่ขับรถเที่ยวกันไปบ้างแล้ว แต่ขับรถท่องเที่ยวทั้งที จะให้สบายใจ ไร้กังวล ก็ต้องมีประกันภัยรถยนต์ที่ดีติดไว้ด้วย เพราะนี่คือสิ่งสำคัญที่พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือ จัดการปัญหาต่างๆ ให้กับคุณเวลาเกิดเหตุไม่คาดฝัน ทั้งอุบัติเหตุและรถเสียฉุกเฉิน เพื่อให้ทริปของคุณไม่มีสะดุด ขอแนะนำ Roojai.com ประกันภัยรถยน์ออนไลน์ พร้อมดูแลรถและคนที่คุณรัก ด้วยความคุ้มครองสูงสุดในราคาดีที่สุด การันตีคืนเงิน 100% หากคุณเจอประกันรถที่ถูกกว่าในเงื่อนไขความคุ้มครองเดียวกัน ผ่อนชำระสบายๆ 0% นานถึง 10 เดือน แบบไม่บล็อควงเงินบัตรเครดิตอีกด้วย

  • วางใจได้ทุกเวลา อยู่เคียงข้างคุณตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราพร้อมเข้าไปช่วยจัดการปัญหาให้คุณได้เสมอ
  • อุ่นใจพึ่งพาได้ แจ้งเหตุยามคับขัน การันตีถึงจุดเกิดเหตุภายใน 30 นาที  
  • รวดเร็วทันใจ ด้วย “Roojai Mobile App”  ใช้แจ้งเคลมหรือแจ้งรถเสียได้ตลอดเวลา สามารถระบุโลเคชั่นของคุณผ่านระบบ GPS ได้อย่างแม่นยำ ติดตามพิกัดของเจ้าหน้าที่ได้แบบเรียลไทม์

ซื้อประกันรถชั้น 1 ของรู้ใจดอทคอมวันนี้ รับฟรี!บัตรเติมน้ำมันมูลค่า 500 บาท เมื่อแชร์ประสบการณ์หรือความประทับใจเกี่ยวกับรู้ใจผ่าน Facebook ของคุณ และฟรี!บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง นาน 1 ปี คุ้มครองรถเสีย รถดับบนท้องถนน ทั้งชาร์จแบตรถ เติมน้ำมันหากหมดกลางทาง หรือลากจูงให้หากรถดับ  และลดค่าเบี้ยประกันอีก 5% หากระบุมีกล้องติดหน้ารถ เมื่อซื้อซื้อประกันรถภาคสมัครใจทุกประเภทกับรู้ใจ

รับฟรี! ส่วนลดการสั่งอาหารผ่าน UberEATS มูลค่าสูงสุด 200 บาททันที (100 บาท ต่อครั้ง สูงสุด
 2 ครั้ง ต่อ 1 ท่าน) เพียงเช็คเบี้ยประกันรถยนต์กับรู้ใจดอทคอมวันนี้ รีบหน่อยมีจำกัดแค่ 5,000 สิทธิ์เท่านั้น! “คลิกเช็คเบี้ยเพื่อรับสิทธิ์ง่ายๆ”ได้เลยที่ https://goo.gl/3jV1fR หรือ โทร 02 117 2222 

รักรถเต็มหัวใจ ให้รู้ใจดูแลประกันภัยรถยนต์ของคุณ 
#RoojaiLovesCar



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now