One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

วอลโว่ คาร์ ประกาศแผนการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมครั้งใหม่

Car news

วอลโว่ คาร์ ประกาศแผนการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมครั้งใหม่

วันนี้ วอลโว่ คาร์ ประกาศแผนการดำเนินงานครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ เดินหน้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกหรือคาร์บอนฟุตพริ้นต์ตลอดวงจรชีวิตของรถยนต์วอลโว่ให้ได้ 40% ในช่วงปี ค.ศ. 2018 – 2025 ซึ่งนับเป็นขั้นตอนการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรมครั้งแรกของวอลโว่ เพื่อเป็นบริษัทที่ี่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Climate-Neutral Company) ภายในปี ค.ศ. 2040

 

แผนครั้งนี้ระบุถึงการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรมซึ่งสอดคล้องกับข้อตกลงร่วมกับปารีสว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลกปี ค.ศ. 2015 ซึ่งนับเป็นความพยายามในการจำกัดภาวะโลกร้อนไม่ให้สูงขึ้นเกิน 1.5 องศาเซลเซียสจากระดับอุณหภูมิก่อนยุคอุตสาหกรรม (Pre-Industrial Level)

 

เป้าหมายในปี ค.ศ. 2040 ของวอลโว่ก้าวไปไกลกว่าการแก้ปัญหาการปล่อยก๊าซจากท่อไอเสียรถยนต์ผ่านการใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นศาสตร์ที่วอลโว่มีความเชี่ยวชาญในระดับแถวหน้าของโลก หากแผนการดำเนินงานครั้งนี้ยังมุ่งแก้ไขปัญหาการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งในเครือข่ายการผลิต การดำเนินงาน ห่วงโซ่อุปทาน และผ่านการรีไซเคิลและการนำวัสดุกลับมาหมุนเวียนใช้ใหม่

สำหรับขั้นตอนการดำเนินงานระยะสั้นเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายในปี ค.ศ. 2040 วอลโว่ คาร์ ได้เปลี่ยนมาใช้มาตรการที่ท้าทายอย่างทันท่วงทีเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตลอดวงจรชีวิตหรือคาร์บอนฟุตพริ้นต์ของรถยนต์วอลโว่ให้ได้ 40% ในระหว่างปี ค.ศ. 2018 – 2025 ซึ่งในกรอบเวลานี้ บริษัทยังตั้งเป้าหมายให้เครือข่ายการผลิตทั่วโลกลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ด้วยเช่นกัน

 

“เรากำลังเปลี่ยนแปลงบริษัทของเราด้วยแผนการดำเนินที่เป็นรูปธรรม มิใช่แค่คำมั่นสัญญา” มร. ฮาคาน ซามูเอลส์สัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร วอลโว่ คาร์ กล่าว “ด้วยเหตุนี้ วอลโว่ คาร์ จึงให้ความสำคัญกับสิ่งที่เราควบคุมได้ ซึ่งครอบคลุมทั้งการดำเนินงานของเราและการปล่อยก๊าซไอเสียจากรถยนต์ของเราด้วย ตลอดจนการให้ความสำคัญในส่วนที่เราสามารถชี้นำแนวทางได้ ผ่านการเชิญชวนให้ผู้แทนจำหน่ายของเราและหน่วยงานภาคพลังงาน หันมาร่วมมือกับเราเพื่อมุ่งสร้างสรรค์อนาคตที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์”

วอลโว่ตระหนักถึงความสำคัญของการลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นต์ของรถยนต์วอลโว่ให้ได้ 40% ภายในปี ค.ศ. 2025 จึงได้วางแผนระบบการทำงานใหม่ในการดำเนินงานหลายส่วนของบริษัท โดยก่อนหน้านี้วอลโว่ได้ประกาศเป้าหมายใน

 

 

การกำหนดให้รถยนต์ 50% ที่บริษัทจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2025 ต้องเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่และจะส่งผลให้บริษัทสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 50% ในระหว่างปี ค.ศ. 2018 ถึง 2025

 

ขั้นตอนการดำเนินงานระยะสั้นในด้านอื่น ๆ ยังรวมถึงการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 25% ในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกภายในปี ค.ศ. 2025 การใช้พลาสติกรีไซเคิล 25% ในรถยนต์วอลโว่รุ่นใหม่ภายในปี ค.ศ. 2025 และการลดการปล่อยคาร์บอนจากการดำเนินงานทั้งหมดของบริษัท ซึ่งรวมถึงการผลิตและการขนส่ง

วอลโว่ คาร์ เป็นผู้ผลิตรถยนต์แบบมาตรฐานรายแรกที่มุ่งเปลี่ยนแปลงไปสู่การใช้ระบบพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบและยุติการผลิตรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ระบบสันดาปเชื้อเพลิง สำหรับในปีนี้ รถยนต์วอลโว่ที่เปิดตัวใหม่ทุกรุ่นจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และในวันนี้ วอลโว่ได้เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบรุ่นแรก นั่นคือ XC40 Recharge ซึ่งจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่น XC40 Recharge นี้ ถือเป็นการแสดงเจตจำนงอันแน่วแน่ของวอลโว่ในการกำหนดค่าเฉลี่ยการปล่อยก๊าซเรือนกระจกหรือคาร์บอนฟุตพริ้นต์ตลอดวงจรชีวิตของรถยนต์วอลโว่รุ่นใหม่แต่ละรุ่นในอนาคต

 

XC40 Recharge คือรถยนต์รุ่นแรกในตระกูล Recharge ซึ่งเป็นตระกูลใหม่ของวอลโว่ คาร์ คำว่า Recharge สื่อถึงรถยนต์วอลโว่ที่สามารถประจุไฟใหม่ได้ด้วยระบบส่งกำลังปลั๊ก-อินไฮบริดที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ โดยรถยนต์ตระกูล Recharge ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มยอดขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัท และสนับสนุนผู้ขับขี่รถยนต์ระบบปลั๊ก-อินไฮบริดผ่านแรงจูงใจในการใช้โหมดขับขี่แบบ Pure mode ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now