One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

โมตุล ประกาศเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในงาน "The Opening MOTUL in Thailand"

ข่าววงการรถยนต์

โมตุล ประกาศเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในงาน

บริษัท โมตุล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในงาน The Opening MOTUL in Thailand แถลงการณ์เริ่มดำเนินงานแผนธุรกิจอย่างเป็นทางการภายใต้ขอบเขต MOTUL Asia Pacific เป็นผู้จัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ 100% ระดับโลกในประเทศไทย

ดังที่ทราบกันดีว่า โมตุล ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตน้ำมันเครื่องและน้ำมันหล่อลื่นชั้นนำของโลก รวมถึงเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ก่อตั้งมายาวนานที่สุดของโลกนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2396 โมตุลได้ดำเนินการด้วยความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมมาโดยตลอด โดยเป็นรายแรกที่จัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นแบบมัลติเกรด รูปแบบกึ่งสังเคราะห์ และ สังเคราะห์แท้ 100%

หากพูดถึงความสำเร็จในปี พ.ศ. 2554  บริษัทได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของการผลิตน้ำมันหล่อลื่น โดยพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตัวเองขึ้น จนได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจออกมาเป็นเทคโนโลยีใหม่ ESTER Core® ผสมผสานลงในน้ำมันเครื่องรุ่นเรือธง 300V ซึ่งให้ประสิทธิภาพการทำงานที่น่าทึ่งยิ่งขึ้น สามารถทนทานต่ออุณหภูมิสูงและช่วยปรับแรงดันน้ำมันเครื่องให้เสถียร เทคโนโลยีดังกล่าวผสานเอสเตอร์หลายชนิดที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถันเข้ากับน้ำมันฐานสังเคราะห์คุณภาพเยี่ยมที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและสารเติมแต่งแบบใหม่ ซึ่งปัจจุบันส่งผลให้โมตุลสามารถผลิตสารหล่อลื่นสมรรรถนะสูงรุ่นใหม่เพื่อการแข่งขันและมอบผลิตภัณฑ์ที่ช่างเครื่องจะนำมาใช้เป็นสารหล่อลื่นมาตรฐานที่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนดของ OEM ทุกราย

นอกจากนี้ในปี พ.ศ. 2559 บริษัทได้เปิดตัวน้ำมันหล่อลื่นและน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถยนต์ไฮบริดกลุ่มแรกของโลก จวบจนปัจจุบัน ยานยนต์ทุกรูปแบบและทุกขนาดมีการใช้งานผลิตภัณฑ์โมตุล ไม่ว่าจะบนภาคพื้นดิน ทะเล หรืออากาศ โมตุลมีส่วนสำคัญในการช่วยให้เครื่องยนต์เหล่านั้นทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจากระดับโลกของ โมตุล ยังส่งผลให้ทีมมอเตอร์สปอร์ตที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประเภท 4 ล้อและ 2 ล้อต่างแสวงหาความร่วมมือและการสนับสนุนจาก โมตุล ตั้งแต่การแข่งขัน MotoGP ถึง SuperGT

ทำไม MOTUL ถึงเข้าไปมีส่วนร่วมในการแข่งขัน Motor Sport ?

โมตุลได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการแข่งขัน Motor sport หลายรายการไปทั่วโลก เพื่อตอกย้ำจุดยืนและต้องการมีส่วนผลักดันให้ผลิตภัณฑ์ของ โมตุล ได้ช่วยสร้างความสำเร็จในการแข่งขันให้กับทีมนักแข่งต่างๆ

อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีอยู่แล้วว่า ทีมแข่งมากกว่า 900 ทีมทั่วโลก มั่นใจและเลือกใช้น้ำมันเครื่องโมตุล ในสนามแข่ง นอกเหนือจากคุณภาพของน้ำมันเครื่องแล้ว โมตุลมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกประเภทการแข่งขันอีกด้วย ด้วยฝีมือในการขับขี่ที่สุดยอด บวกกับน้ำมันเครื่องที่สุดยอดอย่าง โมตุล จะไม่มีคำว่าแพ้ในสนามแข่งอย่างแน่นอน

และในโอกาสนี้ เพื่อเป็นการทำความรู้จักแบรนด์โมตุล รวมถึงสร้างความเข้าใจในแผนดำเนินงานภายในประเทศไทย คุณ เปโตร ออสวอลโด มาร์  โรชา (General Manager of Motul (Thailand) Co. Ltd.) จึงขึ้นมากล่าวต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมกับแนะนำแผนการตลาดในปีนี้

“จากประสบการณ์การทำงานในสายยานยนต์มากกว่า 24 ปี ในยุโรปและการมาเมืองไทยครั้งแรกเมื่อ 6 ปีที่แล้วเพื่อร่วมงานที่มิชลิน กรุ๊ป ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายค้าปลีกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ผมสนใจและหลงรักประเทศไทยมาก ก่อนจะก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญที่บริษัท โมตุล แห่งนี้ มันเหมือนกับ LEGO BOX ที่ซ่อนความน่าตื่นตาตื่นใจเอาไว้ ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ เมื่อเริ่มต่อไปในชิ้นแรกเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว มีหลายสิ่งที่ต้องทำ และสร้างสรรค์ใหม่ หลังจากทำงานหนักมา 1 ปี ก็รู้สึกซาบซึ้งใจมากที่ได้เห็นสิ่งที่เราร่วมสร้างเกิดขึ้นในวันนี้” คุณ เปโตร กล่าว

คุณเปโตร ยังกล่าวต่อว่า “ก่อนจะมีการเปิดตัวบริษัทโมตุล ประเทศไทย ในวันนี้ ทีมงานเราช่วยซัพพอร์ตกันตั้งแต่เริ่มต้น โดยวางแนวทางการจัดจำหน่าย สร้างแผนการตลาด สร้าง Supply chain รวมถึงมองหาคลังสินค้าสำหรับเก็บสต็อก ตั้งแต่พนักงานเพียงแค่ 4 คน และพัฒนาไปเป็น 8 จนกระทั่งมีจำนวน 16 คนภายใน 1 ปี”

ความคิดเห็นต่อตลาดน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทย โอกาสและความท้าทาย…
 “ประเทศไทย ถือเป็นหัวใจสำคัญของตลาดน้ำมันหล่อลื่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการแข่งขันสูง แม้ว่าช่วงโควิด-19 จะมีการชะลอตัวก็ตาม แต่ก็ไม่ได้รับผลกระทบหนักมากนักเหมือนกับอุตสาหกรรมอื่นๆ จากข้อมูลที่เรามี ในปีหน้าตลาดน้ำมันหล่อลื่นจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างแบรนด์ระดับพรีเมียมที่ราคาไม่แพงและมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับทั้งใน PCMO และ MCO จริงๆ แล้วโมตุลมีพื้นฐานการจำหน่ายในตลาดไทย และค่อนข้างเป็นที่ต้องการของลูกค้าที่มองหาผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นคุณภาพสูง ความท้าทายทั้งหมดที่เราต้องเผชิญในขณะนี้และในอนาคต คือโอกาสสำคัญ เราวางแผนกลยุทธ์ที่ชัดเจน ในการเข้าสู่ตลาดในแง่ของตำแหน่งแบรนด์และแนวทางการจัดจำหน่าย เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะยังคงเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของเราในปีต่อๆ ไปได้” คุณ เปโตร กล่าว

คุณเปโตร ยังกล่าวต่อว่า “อย่างไรก็ดีการเปิดตัวในประเทศไทย เป็นเหมือนการกลับมาของแบรนด์ในตลาด พันธมิตรทางธุรกิจใหม่ ผลิตภัณฑ์ใหม่ ราคาใหม่ ที่ตอกย้ำจุดยืนการจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่น “แบรนด์พรีเมี่ยมราคาไม่แพง” อีกครั้ง เราต้องการให้แบรนด์สามารถเข้าถึงทุกกลุ่มผู้ใช้งาน เรามีความมุ่งมั่นในการขยายฐานการจำหน่าย พร้อมดำเนินการลงทุนในตลาดน้ำมันหล่อลื่นของไทยเพื่อสานต่อไปพร้อมกับการเติบโตขของกลุ่มพาร์ทเนอร์รอบๆ ในภูมิภาคนี้“ นอกจากนี้ในงานยังมีการเปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ที่จะมาจำหน่ายในไทยได้แก่

●    MOTUL HYBRID 
●    MOTUL MS-A MUGEN 
 

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

1. MOTUL HYBRID 
น้ำมันหล่อลื่นผสมผสานเทคโนโลยีสังเคราะห์ 100% พร้อมมาตรฐานการรับรอง API SP ล่าสุดสำหรับรถยนต์สมัยใหม่ สูตรพิเศษสำหรับรถยนต์ไฮบริดที่ครอบคลุมการใช้งาน HEV และ PHEV มาพร้อมคุณสมบัติ ป้องกันการสึกหรอที่อุณหภูมิต่ำ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริดซึ่งมีแนวโน้มที่จะทำงานภายใต้อุณหภูมิที่ต่ำกว่าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ช่วยประหยัดเชื้อเพลิง ด้วยนวัตกรรมการลดแรงเสียดทานได้อย่างมากและปล่อยมลพิษต่ำ

2. MOTUL MS-A MUGEN
น้ำมันเครื่อง 100% Synthetic สูตรหล่อลื่นและปกป้องทันทีที่สตาร์ท ตอบโจทย์ทุกการขับขี่ปกป้องสมรรถนะรถคุณอย่างเต็มประสิทธิภาพ ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับเครื่องยนต์ ระบบ VTEC  (Variable Valve Timing and Lift Electronic Control) หรือระบบวาล์วแปรผัน ให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ มีสารเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องและลดการสึกหรอ ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาด ไร้สารตกค้าง ให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างเต็มสมรรถนะ มาตรฐาน : ACEA A3/B4 เทคโนโลยีจากการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตเพื่อสมรรถนะที่ดีกว่าสำหรับรถยนต์ในตลาดเอเชียและเครื่องยนต์รุ่นใหม่

โมตุลมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตรในท้องตลาด รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอกย้ำจุดยืนการจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่น “แบรนด์พรีเมี่ยมราคาไม่แพง” ที่สามารถเข้าถึงทุกกลุ่มผู้ใช้งาน พร้อมยกระดับศักยภาพเครื่องยนต์ให้สามารถทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ
ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์และ สอบถามรายละเอียดได้ที่ https://www.motul.com/th/th 
Inbox Page MOTUL THAILAND
Tel. 02 028 3915 
Line ID: @motulth

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้