One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

แอพสุดเจ๋ง ห้ามใช้มือถือขณะขับรถ จาก Chevrolet

ข่าววงการรถยนต์

แอพสุดเจ๋ง ห้ามใช้มือถือขณะขับรถ จาก Chevrolet

ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาชี้ว่าโทรศัพท์มือถือและการเสพย์ติดสโซเชียลมีเดียกลายเป็นสิ่งทำลายเวลา โดยเป็นสิ่งที่ผู้คนเสพย์ติดมากที่สุดอย่างนึงในปัจจุบัน

ผู้คนจำนวนมากไม่สามารถยับยั้งตัวเองจากการพิมพ์ข้อความหรือเช็คข่าวสารบนแพลตฟอร์ตโซเชียลมีเดียของตนเองในขณะขับรถได้ ก่อให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง(ส่วนมากบาดเจ็บสาหัส)ซึ่งจริงๆแล้วสามารถหลีกเลี่ยงได้ไม่ยากเย็น ซึ่งการใช้วิธีห้ามคนขับหยิบมือถือขึ้นมาดูในขณะขับรถ ก็ยังเป็นวิธีพิสูจน์แล้วว่าไม่ได้ผลในด้านการป้องกันคนขับรถจากการละความสนใจจากพวงมาลัยโดยการห้ามหยิบมือถือขึ้นมา

แต่เอาจริงๆแล้ว จะมีซักกี่คนที่กล้าพูดได้เต็มปากว่าไม่ได้เล่นมือถือขณะขับรถ จากงานวิจัยล่าสุดโดย Research Now บ่งบอกว่า 90 เปอร์เซนต์ของผู้ขับรถติดการใช้มือถือในขณะขับรถ แม้ว่า 84 เปอร์เซนต์จะรู้ดีถึงอันตรายจากอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น


Chevrolet เห็นถึงปัญหาดังกล่าว จึงจัดกิจกรรมรวมกลุ่มนักเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์วัยหนุ่มโดยมีวัตถุประสงค์ในการหาวิธีการในการลดการใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ และได้พัฒนาแอป “Call Me Out” ออกมา

ท่ามกลางไอเดียเจ๋งๆ ไอเดียที่เรียบง่ายที่สุดก็ได้ถูกนำไปใช้งาน คนขับรถจะใช้โทรศัพท์เมื่อขับรถ ระบบบันทึกข้อความล่วงหน้าจากคนรักหรือครอบครัวของเค้าเพื่อเตือนให้วางโทรศัพท์ลงและให้ใช้สมาธิอยู่บนถนน “ออกแบบมาเพื่อใช้ประโยชน์จากผู้ที่มีอิทธิพลด้านบวกในการสร้างแรงกดดันต่อพฤติกรรมผู้ขับรถ” แอพรวมเอาสองแรงจูงใจที่มีผลอย่างมาก นั่นคือ เทคโนโลยีและคนที่เรารักเค้าด้วยกัน


“Call Me Out” เป็นระบบเตือนด้วยเสียงเมื่อโทรศัพท์มือถือถูกหยิบขึ้นในขณะที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วมากกว่า 8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แอพตรวจการเคลื่อนไหวผ่านเครื่องวัดความเร่งและ GPS ข้อความที่บันทึกไว้จึงถูกเล่น ซึ่งเป็นข้อความจากเพื่อนหรือครอบครัวโดยเฉพาะ แอพนี้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีแต่ยังมีให้โหลดในฝั่งของผู้ใช้แอนดรอยด์ก่อน

เพื่อเพิ่มความน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก “Call Me Out” จะมีระบบเกม พร้อมบอกคะแนนและอันดับ ยิ่งใช้โทรศัพท์น้อยลงขณะขับรถ ยิ่งได้คะแนนมากยิ่งขึ้นอีกต่างหาก
 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้