One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เร็วยิ่งกว่าเดิม 2020 Lamborghini Huracan EVO เปิดตัวด้วย 631 แรงม้า พร้อมขับเคลื่อนล้อหลัง

ข่าววงการรถยนต์

เร็วยิ่งกว่าเดิม 2020 Lamborghini Huracan EVO เปิดตัวด้วย 631 แรงม้า พร้อมขับเคลื่อนล้อหลัง

Lamborghini เปิดตัว Huracan รุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อ EVO พร้อมกับติดตั้งระบบ Vehicle Dynamics Control System อย่างเต็มรูปแบบ เทคโนโลยีอินโฟเทนเมนท์แบบใหม่พร้อมระบบเชื่อมต่อที่ล้ำสมัยยิ่งกว่าเดิมและสามารถออกตัวจากความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 2.9 วินาที

ภายนอกปรับปรุงเรื่องแอโรไดนามิกส์ 
ไล่ตั้งแต่กันชนด้านหน้าของ Huracan EVO พร้อมด้วยลิ้นหน้าทรงปีกช่วยเพิ่มการไหลของอากาศ ขณะเดียวกันช่องดักลมขนาดใหญ่ทรง Y ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของทางค่ายกระทิงดุ พร้อมด้วยล้อดีไซน์ใหม่และช่องดักลมด้านข้างตัวรถใหม่เช่นกัน ทั้งหมดช่วยให้ Huracan มีสไตล์สวยคมยิ่งกว่าเดิม


ส่วนด้านท้ายปรับให้โดดเด่นขึ้นอย่างมาก ปลายท่อคู่ถูกปรับตำแหน่งติดตั้งให้สูงกว่าเดิมบนกันชนหลัง ส่วนด้านบนของกันชนหลังติดตั้งสปอยเลอร์สำหรับเพิ่มแรงกดดาวน์ฟอซอีกด้วย


ด้านพื้นของห้องโดยสารเพิ่มประสิทธิภาพแอโรไดนามิกส์อย่างถึงขีดสุด Huracan EVO มีการออกแบบทรวดทรงรถให้ตอบรับกับการไหลของอากาศเป็นอย่างดีเพื่อช่วยในด้านแรงกดดาวน์ฟอซและแอโรไดนามิกส์โดยรวมถึงห้าเท่าเมื่อเทียบกับ Huracan โฉมแรก

“Lamborghini มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำความล้ำหน้าระดับเทคโนโลยีของรถซูเปอร์สปอร์ตและการขับขี่ในระดับสูงสุด นี่เป็นสิ่งที่สำคัญของ Huracan EVO ใหม่ ซึ่งได้นำเอาสมรรถนะที่เหนือชั้นของ Huracan Performante และรวมเอาการควบคุมแบบเหนือชั้นแบบไดนามิกคอนโทรลเพื่อยกระดับประสบการณ์ในการขับขี่ Huracan ในทุกๆวัน” กล่าวโดย CEO ของค่าย Stefano Domenicali “Huracan EVO เป็นนิยามของการปฏิวัติด้านการขับขี่อย่างแท้จริง คือความล้ำหน้า การนิยามใหม่ในเซกเมนต์ โดดเด่นด้วยความง่ายในการขับขี่ พร้อมมอบการตอบสนอง ความรู้สึก และประสบการณ์การขับขี่สุดเฉียบคมในทุกๆสภาวะแวดล้อม”


ห้องโดยสารสุดล้ำสมัย

ภายในห้องโดยสารของ Huracan EVO จะพบกับการตกแต่งในสไตล์ EVO ในเบาะอัลคันทาร่าและวัสดุหนังด้านใน พร้อมรายละเอียดต่างๆในแบบ Arancio Dryope ให้รับกับภายนอกแบบ Arancio Xanto  นอกจากนี้ยังสามารถเลือกแบบ Carbon Forged Composites และ Carbon Skin อันเป็นสิทธิบัตรของ Lamborghini เพื่อให้เข้ากับระบบไฟแอมเบียนซ์ในห้องโดยสารแบบปรับได้ใหม่ 


ลูกค้าสามารถเลือกชุดแต่งได้อีกหลากหลายแบบ รวมถึงโปรแกรม Ad Personam ของ Lamborghini

เทคโนโลยีภายในห้องโดยสาร มีตั้งแต่หน้าจอสัมผัสขนาด 8.4 นิ้ว ในคอนโซลกลาง รองรับการสัมผัสแบบหลายนิ้วพร้อมกัน ระบบ Apple CarPlay พร้อมระบบสมาร์ทโฟนในตัว เชื่อมต่อกับดาวเทียม วิทยุออนไลน์ ฮาร์ดดิสก์พร้อมความจุสูงและกล้องคู่แบบวัดระยะทางให้เลือกอีกด้วย


สมรรถนะสุดเร้าใจ

เครื่องยนต์ของ Huracan EVO มีขนาด 5.2 ลิตร V10 ให้กำลัง 631 แรงม้าที่ 8,000 รอบต่อนาทีและแรงบิดสูงสุดที่ 442 ปอนด์-ฟุตที่ 6,500 รอบต่อนาที เพิ่มขึ้นมาราว 29 แรงม้าจากโฉมก่อน ด้วยน้ำหนักตัวที่เบาเพียง 1,422 กิโลกรัม มีสัดส่วน 2.22 สำหรับน้ำหนักรถเป็นกิโลกรัมต่อจำนวนแรงม้าที่ สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเพียง 2.9 วินาที 0-200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใช้เวลา 9.0 วินาที และมีระยะเบรคจาก 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงจนรถหยุดนิ่งเพียง 31.9 เมตร ความเร็วสูงสุดของ Huracan EVO ทำได้มากกว่า 325 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สเปคจัดเต็มใกล้เคียงกับ Huracan Performante

จุดเด่นของ EVO คือเทคโนโลยีใหม่อย่างเช่น Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata(LDVI) หน่วยประมวลผลส่วนกลางซึ่งควบคุมในทุกๆมิติของรถ ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย Lamborghini Piattaforma Inzerziale(LPI) หน่วยควบคุมการเร่งทั้งหมดและการติดตั้งเซนเซอร์ไจโรสโคปซึ่งอยู่บริเวณศูนย์ถ่วงตรงกลางของรถ


อีกหนึ่งจุดเด่นของรถคือระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ระบบควบคุมล้อทั้ง 4 ปรับปรุงระบบช่วงล่างแบบแอคทีม megnetorheological ระบบควบคุมแทรคชั่นที่ล้ำหน้ากว่าเดิมแบบใหม่ ปรับปรุงระบบขับขี่แบบสี่ล้อ และเพิ่มการตอบสนองของพวงมาลัย


Huracan EVO มีราคาเริ่มต้นที่ 8.4 ล้านบาท(ไม่รวมภาษีนำเข้า)ในประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนผู้ซื้อในประเทศอังกฤษต้องจ่ายเราว 6.7 ล้านบาท(ไม่รวมภาษีนำเข้า) ในประเทศจีนมีราคาราว 15.4 ล้านบาท(ไม่รวมภาษีนำเข้า) และที่ประเทศญี่ปุ่นมีค่าตัวราว 8.8 ล้านบาท(ไม่รวมภาษีนำเข้า)


เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้