One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เปิดตัว 2019 Audi A1 Sportback ใหม่ล่าสุดลุคสปอร์ตกว่าเดิม

ข่าววงการรถยนต์

เปิดตัว 2019 Audi A1 Sportback ใหม่ล่าสุดลุคสปอร์ตกว่าเดิม

Audi เปิดตัว 2019 A1 Sportback รถห้าประตูของค่ายล่าสุดเป็นที่เรียบร้อย

 Audi 2019 A1 Sportback คันใหม่ล่าสุดมีทรวดทรงที่ดูเป็นสันเหลี่ยมแลดุดันกว่าโฉมก่อนอย่างชัดเจน มาพร้อมกับกระจังหน้าชิ้นเดียวแบบกว้างและช่องใต้ฝากระโปรงซึ่งได้อิทธิพลมาจากรุ่น Sport Quattro รวมถึงเส้นสายที่พาดทำให้ดูโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และล้อขนาดตั้งแต่ 15 ถึง 18 นิ้ว

ลูกค้าสามารถสั่งอุปกรณ์ต่างๆเพิ่มเติมซึ่งรวมถึงไฟหน้า LED และชุดแต่ง S Line ซึ่งเพิ่มช่องรับอากาศที่มีขนาดใหญ่ขึ้น สปอย์เลอร์ด้านหลังและสเกิร์ตด้านข้างแบบพิเศษ A1 มาพร้อมกับ 11 สีพิเศษและผู้ซื้อสามารถเลือกสีให้ตัดกันได้ทั้งหลังคา กระจกมองข้าง สเกิร์ตข้าง และสปอยเลอร์หน้า

ตัวรถมีมิติยาว 4.03 เมตร กว้าง 1.74 เมตร และสูง 1.41 เมตร

ภายในห้องโดยสารที่ออกแบบใหม่อย่างเป็นเอกลักษณ์แบบโมเดิร์น A1 มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 10.25 พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น ช่องแอร์แยกในส่วนของผู้โดยสารด้านหน้า พร้อมแผงแดชบอร์ดที่มีสันเหลี่ยม เน้นสีสันรอบช่องแอร์ คอนโซลกลางและที่เปิดประตู

A1 มีพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวางกว่าเดิมพร้อมห้องเก็บสัมภาระตอนหลังที่จุได้ถึง 335 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังลง สามารถขนของได้ราวๆ 1,090 ลิตรเลยทีเดียว


ออปชั่นเพิ่มเติมยังรวมถึงเบาะที่นั่งแบบสปอร์ต เบาะคู่หน้าปรับความร้อนได้ พร้อมชุดไฟเพิ่มบรรยากาศในห้องโดยสาร พร้อมกับตัวเลือกในการเลือกวิทยุแบบ MMI พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว หรือระบบนำทาง MMI พร้อมหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเป็น 10.1 นิ้ว พร้อมแพคเกจเชื่อมต่อทั้ง Android Auto และ Apple Carplay และช่อง USB สองช่อง นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกได้ระหว่างระบบเครื่องเสียงจาก Audi พร้อมลำโพงแปดตัว หรือชุดเครื่องเสียงพรีเมียม Bang & Olufsen พร้อมลำโพง 11 ตัว

 

เครื่องยนต์ TSFI ซึ่งมีทั้ง 1.0 ลิตรสามสูบ 1.5 และ 2.0 ลิตรสี่สูบ ให้กำลังตั้งแต่ 93 แรงม้าถึง 197 แรงม้า โดยใน 40 TFSI จะมีเกียร์พิเศษแบบ หกสปีด S Tronic

 

ส่วนช่วงล่างจะมีทั้งหมดสามรูปแบบที่แตกต่างกันซึ่งรวมถึงแบบสปอร์ตและสปอร์ตพร้อมปรับระดับโช้คได้ คุณยังสามารถติดตั้งชุดเพิ่มสมรรถนะซึ่งจะมีจานเบรคที่ใหญ่ขึ้น(ด้านหน้า 312 มิลลิเมตร ด้านหลัง 272 มิลลิเมตร)

 

ในส่วนด้านหน้า รถติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ตั้งแต่การแจ้งเตือนเมื่อมีการออกนอกเลนโดยใช้กล้องในการตรวจสอบเลน ระบบยังช่วยเตือนผู้ขับขี่เมื่อรถหลบออกจากเลนกะทันหันและช่วยหักพวงมาลัยกลับคืนทางเดิม

นอกจากนี้ระบบความปลอดภัยอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น การจำกัดความเร็ว ระบบช่วยเลือกความเร็วที่เหมาะสม ระบบช่วยเหลือการจอด เรดาร์ในการเตือนอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับรถและเตือนผู้ขับหากมีการชนเกิดขึ้นใกล้ๆ โดยหากผู้ขับไม่ตอบสนองต่อการแจ้งเตือนดังกล่าว รถจะเบรกโดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันหรือลดความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการชน

 

Audi เริ่มเปิดให้จอง A1 Sportback ตั้งแต่ช่วงเมษายนก่อนการเปิดตัวในตลาดยุโรปในช่วงกันยายน ปี 2018 สำหรับราคาในเยอรมันเริ่มต้นที่เกือบๆ 20,000 ยูโร (ประมาณ 760,000 ไม่รวมภาษีนำเข้า)


ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้