One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

“อพอลโล” พุ่งเป้าเติบโตเป็นที่ 1 ใน 5 ปีข้างหน้า

ข่าววงการรถยนต์

“อพอลโล” พุ่งเป้าเติบโตเป็นที่ 1 ใน 5 ปีข้างหน้า

น้ำมันอพอลโลคาดรายได้ปีนี้แตะ 6,000 ล้านบาทเติบโตกว่าปีก่อนแม้ตลาดน้ำมันทรงตัว รุกทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่ไตรมาสแรก หวัง 5 ปี กระโดดขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งในตลา

ภาวัต กัลล์ประวิทธ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท น้ำมันอพอลโล่ (ไทย) เปิดเผยว่า บริษัทได้กำหนดกลยุทธ์หลัก 5 ปี (พ.ศ.2562-2567) ถัดจากนี้จะเป็นเบอร์ 1 ในตลาดอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่น ภายใต้แบรนด์อิเดมิตสึ และดาฟเน่  ซึ่งในปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้ประมาณ 5,500 ล้านบาท หรือมียอดขายน้ำมันฯประมาณ 75 ล้านลิตร แม้ว่าตลาดยังคงทรงตัว ส่วนเป้าหมายในปีนี้ บริษัทคาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 6,000 ล้านบาท จากตลาดรวมที่มีมูลค่าประมาณ 6 หมื่นล้านบาทหรือมียอดขายน้ำมันประมาณ 700-800 ล้านลิตร 

“เราจะทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่ระดับพรีเมียมในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้เป็นต้นไป เพื่อกระตุ้นตลาดน้ำมันทั้งแบรนด์อิเดมิตสึ และดาฟเน่ ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้ธุรกิจของเราเติบโตเพิ่มขึ้น ปัจจุบันมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 30% ติด 1ใน 3 ของผู้ค้าน้ำมันหล่อลื่นในตลาด โดยเรายังเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าผู้ผลิตสินค้าโออีเอ็ม กลุ่มธุรกิจเดินเรือเพิ่มขึ้น โดยรวมเรามีสัดส่วนยอดขายในต่างจังหวัดถึง 80%”

นอกจากนี้ ในปี 2562 อยู่ระหว่างศึกษาตลาดประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งสปป.ลาว และกัมพูชา คาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ภายในปีนี้ แต่อาจจะเป็นตัวเลขที่ไม่สูงมากนัก โดยบริษัทไม่มีนโยบายแข่งขันด้านราคา แต่จะเน้นส่งเสริมการขายสินค้าที่มีประสิทธิภาพ เป็นสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ ประหยัดพลังงาน อีกทั้งได้ทุ่มงบทำการตลาดปีนี้ 250 ล้านบาท เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และเดินหน้าด้านกลยุทธ์ “Sport Marketing”  เข้าไปมีส่วนร่วมวงการกีฬาและมอเตอร์สปอร์ตในไทย ทั้งการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ IDEMITSU SUPER TURBO,การแข่งขันรถยนต์แบบยิมคาน่า,สนับสนุนทีมแข่งจักรยานยนต์ทางเรียบ. LCR HONDA IDEMITSU. เป็นต้น 

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ยึดมั่นในการทำธุรกิจที่เผ็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ล่าสุดได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในโครงการ “ทูตมหาสมุทร” เพื่ออนุรักษ์สิ่งมีชีวิตใต้ทะเลและแนวปะการัง โดยในปีทีีผ่านมาได้มีการลงพื้นที่ฟื้นฟูท้องทะเล บริเวณเกาะแสมสาร จ.ชลบุรี และวางแะการังเทียมใต้ทะเลไปแล้วกว่า 120 ชิ้น เป็นที่อยู่อาศัย เป็นแหล่งอาหารและแพร่พันธุ์ของสัตว์น้ำ และในปีนี้ได้เดินหน้านโยบาย “Zero Waste” ในรูปแบบการซื้อคืนน้ำมันที่ใช้แล้วนำมาสร้างมูลค่าเพิ่ม ซึ่งจะทำให้เกิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนในอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่น

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้