One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

วิธีกำจัดมดในรถ ตัวปัญหาที่ต้องปราบ

เรื่องเด่น

วิธีกำจัดมดในรถ ตัวปัญหาที่ต้องปราบ

ปกติเราจะเห็นมดชอบขนอาหารตามพื้นบ้าน หรือที่อื่นๆ แต่หากมดเข้าไปขนอาหารในรถ ไม่พอยังทำรังอีกด้วยจะเป็นอย่างไร เราจะมีวิธีกำจัดมดในรถ ตัวปัญหาที่ต้องปราบอย่างไรบ้าง

วิธีกำจัดมดในรถ ตัวปัญหาที่ต้องปราบ

สำหรับคนที่มีรถ และมีมดเข้าไปอาศัยอยู่ด้วยคงน่ารำคาญมากๆ ทางที่ดีเราควรหาต้นตอของการที่มีมดตัวเล็กเข้าไปทำรังหรืออาศัยภายในรถของเรา สำรวจถังขยะ เบาะที่นั่ง พื้นว่ามีเศษขนม เปลือกลูกอม เศษอาหารที่เวลาเราทานในรถตกอยู่หรือไม่ เพราะเหล่านั้นคือ อาหารของบรรดามด นอกจากจะคอยสังเกตเพื่อทำความสะอาดหยิบเศษอาหารออกจากรถแล้ว หากเราลืมหรือช้าไปกว่าบรรดามดที่เข้ามารวมตัวกันซ่อนภายในรถ เราสามารถกำจัดได้ด้วยวิธีง่ายๆ ดังนี้

  • จอดรถทิ้งไว้กลางแดด

จานขนมที่มดขึ้นในบ้าน เวลานำไปตากแดด มดก็กระจายตัวออกมา ยิ่งอากาศบ้านเราเป็นเมืองร้อน เมื่อรู้ว่าบรรดามดเข้าซ่อนมาอยู่ภายในรถ ให้นำรถของคุณไปจอดตากแดด ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ความร้อนของแดดจะทำให้มดย้ายออกมา เวลาจอดรถกลางแดด ให้เปิดประตูทุกบาน  มดจะได้ออกจากรถได้

  • ฉีดยาฆ่าแมลง

ในช่วงหน้าฝน หรือวันที่ไม่มีแดด แต่เราทนกับพฤติกรรมของบรรดามดที่เข้ามาไต่อยู่ในรถไม่ได้แล้ว ให้ใช้ฉีดยาฆ่าแมลงชนิดไหนก็ได้ ฉีดแล้วปิดประตูทิ้งไว้สักพัก ปล่อยกลิ่นยาฆ่าแมลง แล้วเก็บซากมด โดยใช้เครื่องดูดฝุ่นออก หากกลัวยาฆ่าแมลงตกค้างให้ล้างทำความสะอาดรถเลย เพื่อสุขอนามัยของเรา

  • วางกับดักกำจัดมด

วิธีสุดท้าย หาซื้อผลิตภัณฑ์เหยื่อกำจัด มด อย่าง “ซันเจี๋ย” แล้วนำไปโรยทิ้งไว้บน รถประมาณ 2-3 วัน ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ เมื่อบรรดามดนำเหยื่อกับไปกินที่รัง ก็จะทำให้บรรดา มดตายยกรัง จากนั้นก็ทำความสะอาดรถตามปกติ

ถ้าไม่อยากให้บรรดามด มาอาศัยภายในรถของเรา ก็ควรหมั่นทำความสะอาดรถอย่างสม่ำเสมอ ป้องกันมดมาอาศัยและทำรัง สร้างความรำคาญให้รถของเรา

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้