One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รีวิว Mercedes-Benz G Class มือสอง รถออฟโรดที่น่าซื้อที่สุด

ลองขับ

รีวิว Mercedes-Benz G Class มือสอง รถออฟโรดที่น่าซื้อที่สุด

พบกับประสบการณ์ที่หาจากไหนไม่ได้ กับรีวิว Mercedes-Benz G Class มือสอง รถออฟโรดจากค่ายเบนซ์ที่กำลังมาแรง! จะดีขนาดไหน? ดูได้ที่นี่

รีวิว Mercedes-Benz G Class มือสอง รถออฟโรดสุดเท่ น่าใช้ที่สุดในปี 2023

พูดถึงรถของค่าย Mercedes-Benz หลายคนก็คงจะเห็นหน้าตาเจ้า Mercedes-Benz G Class รถออฟโรดสไตล์ SUV ที่หน้าตาเป็นกล่องๆ เหลี่ยมๆ คันนี้ผ่านตามาบ้าง ด้วยการออกแบบที่ฉีกจากรถเบนซ์ที่เราเคยเห็นกันอย่างสิ้นเชิง ทำให้รถรุ่นนี้กลายเป็นของหายากในภายหลัง ใครยังไม่รู้จักรถรุ่นนี้ดี ลองอ่านรีวิวที่นี่ก่อน แล้วคุณจะรู้ว่ารถคันนี้ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา เข้ามาอ่านรีวิวกันก่อนได้เลยจ้า

Mercedes-Benz G Class การออกแบบภายนอก

Mercedes-Benz G Class เป็นรถ SUV ออฟโรดรูปทรงกล่อง ที่ต้องการสื่อถึงความแข็งแรงถึกทนของรถสไตล์ออฟโรด

จุดเด่นสำคัญ คือด้านท้ายรถมี “ยางอะไหล่” ติดมาให้ ดูคลาสสิกไม่น้อยเลย เลย อีกทั้งประตูท้ายยังสามารถเปิดออกด้านข้างได้กว้างเกือบ 90 องศา ช่วยให้ขนของหรือย้ายของได้สะดวกส่วนขนาดตัวรถของแต่ละรุ่นจะมีขนาดใกล้เคียงกัน โดยเฉพาะส่วนกลางลำตัวและท้ายรถ ที่มียางอะไหล่ติดมาให้แบบคลาสสิกเหมือนกัน ปัจจุบันแบ่งเป็นสองรุ่นด้วยกันได้แก่  

Mercedes-Benz G Class G 350 d Sport และ Mercedes-Benz G Class AMG G 63 

Mercedes-Benz G Class การออกแบบภายใน

วัสดุภายในห้องโดยสาร Mercedes-Benz G Class จะตกแต่งด้วยเมทัลลิกสีเงินและอุปกรณ์บางจุด ส่วนใหญ่จะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อลดทอนน้ำหนักให้กับตัวรถ จะดูหรูหราและพรีเมียมไปในตัว แต่ยังคงเส้นสายที่แสดงถึงความแข็งแกร่งไว้ภายใน

นอกจากนี้ยังมี มาตรวัดสไตล์คลาสสิกแบบอนาล็อก มาพร้อมหน้าจอดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว วางพาดยาว 2 จอ ตั้งแต่จุดคนขับไปจนถึงคอนโซลกลาง และยังคงมีฟังก์ชันปรับอุณหภูมิเบาะโดยสาร และช่องเก็บของอีกเพียบ เรียกได้ว่าไม่ได้ทำออกมาแค่หรู แต่ยังคงตอบโจทย์การใช้งานในสถานการณ์จริงอีกด้วย  

ที่น่าสนใจ คือวิศวกรที่ออกแบบ Mercedes-Benz G Class ได้ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี โดยเหตุผลที่รถต้องเป็นรูปทรงกล่องก็เพื่อป้องกันระยะการกระแทกระหว่างตัวรถกับผู้โดยสาร และเวลาขึ้นเขาหรือเจอทางลาดชันก็จะช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยมากขึ้น รวมถึงช่วยในเรื่องของเสียงรบกวนอีกด้วย อีกทั้งยังช่วยให้ผู้โดยสารทั้ง 5 คนนั่งได้แบบสบาย ๆ รู้สึกโปร่งโล่ง และมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่านั่งรถรูปทรงทั่วไป

เครื่องยนต์และพละกำลังของ Mercedes-Benz G Class

Mercedes-Benz G Class ปี 2023 มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบแถวเรียง ความจุ 2,925 ซี.ซี. กำลังสูงสุดที่ 286 แรงม้าที่ 3,400 - 4,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 600 นิวตันเมตร ที่ 1,200 - 3,200 รอบ/นาท
มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อสามารถขึ้นเขาที่มีความชันได้แบบสบายๆ แว่ว ๆ มาว่าในอนาคตข้างหน้ารถรุ่นนี้มีสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนเป็นรถยนต์ EV ด้วย แต่ต้องมาดูกันว่า รถคันนี้จะยืนระยะได้อีกนานแค่ไหน

ไม่เพียงแค่ขึ้นเขาขึ้นดอยเท่านั้น แต่ Mercedes-Benz G Class เป็นรถออฟโรดที่ที่สามารถไต่ขึ้นแบบขั้นบันไดได้ เพราะเฟืองท้ายล็อก 100% พร้อมที่จะไต่ขึ้นไปในทุกพื้นผิว ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบอิสระ ส่วนเพลาหลังก็เป็นชุดใหม่ทั้งหมด ทำให้การเดินทางสไตล์ออฟโรด สามารถทำได้ดีโดยไม่มีปัญหา 

โดย Mercedes-Benz G Class จะมีมุมไต่อยู่ที่ 31 องศาและ 30 องศาตามลำดับ พร้อมความสามารถในการลุยน้ำสูงถึง 70 ซม. เนื่องจากตัวรถสูงจากพื้นถึง 241 มม. ทำให้รถคันนี้ขับฝ่าน้ำท่วมได้สบายๆ จะวิ่งในเมืองก็ได้ ออกต่างจังหวัดก็ดี และยังสามารถใช้เป็นรถครอบครัวในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

เทคโนโลยีที่อยู่ใน Mercedes-Benz G Class

ภายใต้หน้าจอแสดงผลของ Mercedes-Benz G Class ที่สวยงาม นอกจากจะมีแอปและเทคโนโลยีตามสมัยนิยมแล้ว หน้าจอยังแสดงผลความละเอียดสูงแบบ Digital Widescreen Cockpit อีกด้วย และป็นระบบสัมผัสแบบ Touchpad ที่ควบคุมได้ดั่งใจ ใช้งานง่าย ด้วยการสัมผัสมีความลื่นไหล

ที่พิเศษที่สุด คือระบบนำทางแบบสามมิติ (COMAND Online: 3D Map) กับความอัจฉริยะที่สามารถวิเคราะห์ทางเดินรถที่ปลอดภัยในรูปแบบ 3 มิตินอกจากนี้ยังมีระบบต่างๆ ดังนี้

  • ระบบปฎิบัติการมัลติมีเดีย COMAND Online
  • ระบบเชื่อมต่อ Smartphone integration
  • รองรับ Apple CarPlay / Android Auto
  • ระบบนำทาง Navigation System
  • ระบบ Apple CarPlay / Android Auto
  • ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
  • ระบบควบคุม และ สั่งงานด้วย Touchpad

รีวิวประสบการณ์ขับขี่ Mercedes-Benz G-Class เป็นยังไง น่าใช้หรือไม่

Mercedes-Benz G Class ราคามือสองในเว็บไซต์ One2car

ราคา Mercedes-Benz G Class มือสองในเว็บไซต์ One2car มึตั้งแต่ 8,150,000 - 19,990,000 ล้านบาท และราคามือหนึ่งจะอยู่ที่ 10 ล้านบาทขึ้นไป และราคามีที่ถ้าจะขึ้นราคาอีกเรื่อยๆ ตามภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นทั่วโลก ตัวแปรสำคัญที่ทำให้ราคาแตกต่างกัน คือ รถที่มาพร้อมกับชุดแต่งและปีที่ผลิต โดยสเปกจะแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

หากสนใจรถเบนซ์ G Class สามารถดูรถได้ที่ Mercedes-Benz G Class มือสอง

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Suttinun Poomkung

Suttinun Poomkung

Content Writer

จากนักเขียนครีเอทีฟคอนเทนต์ทุกเรื่องบนโลก สู่นักเขียนคอนเทนต์รถคลาสสิกและรถมือสอง พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวของวงการยานยนต์ ให้เข้าใจง่าย เข้าถึงง่าย ไว้ใจได้เลยว่าได้ข้อมูลตรงใจแน่นอน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้