One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รีวิว BMW Z4 Convertible มือสอง น่าใช้ไหม ในราคาไม่ถึง 2 ล้าน!

ลองขับ

รีวิว BMW Z4 Convertible มือสอง น่าใช้ไหม ในราคาไม่ถึง 2 ล้าน!

ใครจะไปรู้ว่า BMW Z4 นอกจากจะเป็นรถในฝันของวัยรุ่นหลายๆ คนแล้ว ยังคงเป็นรถที่วัยเกษียนถามหาด้วย ขับหล่อๆ กับสาว นั่งกันไปสองคน เปิดประทุนรับลมกันแบบชิวๆ และรถก็มีกำลังขับมากพอ ที่จะแสดงศักยภาพในการขับขี่ที่ให้ความรู้สึกดุดัน แบบไม่อ้อมค้อม เป็นรถที่ขับสนุกจนคนขับลืมอัตราสิ้นเปลืองการขับขี่ไปได้ง่ายๆ 

รีวิว BMW Z4 Convertible มือสอง น่าใช้ไหม ในราคาไม่ถึง 2 ล้าน! 

อัตราสิ้นเปลืองและความประหยัดน้ำมัน ของ BMW Z4

จากการทดสอบขับขี่ในเมืองที่เน้นการใช้งานจริง ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะขับแบบประหยัด รถติดเป็นบางจุด จอดแช่เวลาเจอไฟแดงบ้างเป็นบางครั้ง อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยสูงถึง 14.71 กม./ลิตร  ถึงแม้ว่าเป็นรถที่ไม่ประหยัดน้ำมัน แต่เทียบกับพละกำลังที่ได้มา ถือว่าแรงสมใจ เหมาะที่สุดแล้วกับการขับแบบชิวๆ รับลมตึงๆ

BMW Z4 ภายนอกห้องโดยสาร

โดยในรุ่นปี 2016 ได้มีการปรับเปลี่ยนจากหลังคาผ้าใบ เป็นหลังคาแบบแข็งที่พับได้แม้อยู่ในระหว่างขับรถ มีข้อดีคือ สามารถเก็บเสียงรบกวนภายนอกได้ดียิ้งขึ้น ตัวถังได้รับการออกแบบจากดีไซเนอร์หญิงที่มีชื่อว่า Juliani Blasi กระโปรงหน้าจะยาวและท้ายสั้น รูปร่างเหมือนเอวที่คอดลง ไฟหน้าดูดุขึ้นกว่าเจนที่แล้ว การดีไซน์ที่โดดเด่นนี้ ถึงขั้นทำให้ BMW Z4 คว้ารางวัล Red Dot Design Award ในปี 2009

BMW Z4 ภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสารของ BMW Z4 มาในยุคมิลเลนเนียลส์ ไม่เน้นหน้าจอ ไม่มีหน้าจอแบบรถสมัยใหม่ ปุ่มปรับใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน เรียบง่ายและมีความสปอร์ตสไตล์ BMW วัสดุจะใช้เป็นสีดำและสีเงินตัดกัน เป็นการดีไซน์ที่ดูไม่เบื่อ ภายในดูสบายตา ความกว้างของห้องโดยสารใหญ่กำลังดี นั่งสบายทั้งคนขับและผู้โดยสาร สมชื่อรถเยาวรุ่นวัยเกษียณที่ตอบโจทย์ทั้งการขับขี่ และความสะดวกบาย

เบาะแถวที่นั่งแบบคู่สองที่นั่ง ข้างหลังมีช่องเก็บของ ที่สามารถเปิดเข้าไปได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาเปิดกระโปรงท้าย และที่สำคัญที่สุด คือ หลังคาเปิด-ปิด-ใช้เวลาราว 20 วินาที ไม่จำเป็นต้องหยุดรถให้นิ่งสนิทก็สามารถเปิด-ปิดหลังคาได้

สมรรถนะเครื่องยนต์ของ BMW Z4

  • เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ปริมาตรกระบอกสูบ 1,997 ลิตร 
  • ให้กำลังสูงสุด 184 แรงม้าที่ 5,000 รอบต่อนาที
  • ให้แรงบิดสูงสุดที่ 270 นิวตันเมตรตั้ง
  • รอบต่ำที่ 1,250-4,500 รอบต่อนาที 
  • ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 232 กม./ชม. 
  • วิ่งจาก 0-100 กม./ชม.ในเวลาแค่ 6.9 วินาที

นอกจากนี้ BMW จะเคลมว่า รถยนต์คันนี้เน้นเรื่องรักษ์โลก เพราะปล่อยไอเสียในระดับ 159 ก./กม.เท่านั้น 

BMW Z4 โฉมปี 2014

สำหรับคนที่ซื้อ BMW Z4 มือสอง ปีผลิต 2014 จะใช้เครื่องยนต์ sDrive18i ตามมาตรฐานของตลาดโลก มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ ให้พลัง 154 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเป็นอุปกรณ์มาตรฐานและเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ไม่ได้ต่างจากรุ่นปี 2015 และ 2016 มากนัก ยังคงให้การขับขี่ที่ดีและยอดเยี่ยม

อย่าลืมว่า BMW Z4 มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติแบบ 8 สปีด พร้อมสับแตกได้ด้วยแพดเดิฟชิฟท์ ทำให้เปลี่ยนเกียร์ได้แบบทันใจ ช่วยเพิ่มให้การขับขี่สนุกสนานยิ่งขึ้น ใครที่ชอบเล่นแพดเดิลชิฟท์จะถูกใจเจ้าคันนี้แน่นอน

BMW Z4 จึงเป็นรถสปอร์ตที่เหมาะกับการขับขี่ในทุกๆ วันจริงๆ ไม่แปลกใจที่ทั้งวัยรุ่นและวัยเกษียณจะมีเก็บไว้ใช้ซักคัน แถมราคามือสองไม่เกิน 2 ล้าน ราคาดีขนาดนี้ สามารถหาซื้อคันสวยๆ ได้ที่ เว็บไซต์ one2car เท่านั้น!

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Suttinun Poomkung

Suttinun Poomkung

Content Writer

จากนักเขียนครีเอทีฟคอนเทนต์ทุกเรื่องบนโลก สู่นักเขียนคอนเทนต์รถคลาสสิกและรถมือสอง พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวของวงการยานยนต์ ให้เข้าใจง่าย เข้าถึงง่าย ไว้ใจได้เลยว่าได้ข้อมูลตรงใจแน่นอน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้