One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รถใหม่ปี 2020  การแข่งขันสูงขึ้น ตลาดกระบะคึกคัก

ข่าววงการรถยนต์

รถใหม่ปี 2020  การแข่งขันสูงขึ้น ตลาดกระบะคึกคัก


ปีที่ผ่านมาการเปิดตัวรถขนาดเล็กในบ้านเราถือว่าร้อนแรงที่สุด แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจ ทำให้เกิดการชะลอการซื้อ รวมทั้งการส่งออกก็มีผลกระทบเช่นกัน และในปีนี้ก็ถือว่าเป็นบททดสอบของค่ายรถต่างที่คงต้องตัดสินใจดีดีในการเปิดตัวรถใหม่ที่จะมากระตุ้นยอดขายว่าจะปังหรือไม่ และในปีนี้จะมีอะไรใหม่กันบ้าง

 

toyota 
เริ่มกันที่แบรนด์เจ้าตลาดกันก่อน หลังจากที่ทำตลาดในส่วนของรถเล็กในปีที่ผ่านมา เปิดตัวแนะนำในกลุ่มรถเก๋ง ที่มาในโครงสร้าง   TNGA   รอบปีที่ผ่านมา ถึงรอบของรถธงของค่ายกับ Toyota Hilux Revo   และ  Toyota Fortuner ในปีที่ผ่านมานี้ได้มีการแต่งหน้าทาปากอยู่บ้างเพื่อกระตุ้นยอดขาย แต่ก็ยังไม่ถึงกับปรับโฉม และในปีนี้ก็จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจัง

Honda
ฮอนด้า อีกหนึ่งกับปีที่ผ่านมาเปิดตัวอย่างต่อเนื่องและส่งท้ายปีกับ Honda  City ใหม่ ที่เป็นกระแสที่ดีอย่างต่อเนื่องกับรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไปพร้อมทั้งเครื่องยนต์ใหม่ 1.0 ลิตร Turbo และในปีนี้ City ก็น่าจะยังคงแรงอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวในเครื่องยนต์ ระบบไฮบริดใหม่ใช้เครื่องยนต์ 1.5 i-MMD จากแหล่งข่าวคาดน่าจะมาในไตรมาสที่ 3 ของปี


แต่ที่ต้องลุ้นกันต่อก็คือ Honda Jazz นั้นจะนำมาขายในประเทศไทยหรือไม่ เพราะยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องนี้และบางแหล่งข่าวก็บอกว่าจะไม่นำมาขายแล้วจะเป็น Honda  City Hatchback แทนซึ่งก็ยังไม่ชัดเจนเช่นกันคงต้องรอกันต่อไป
ในส่วนของ  Honda CR-V Minorchange คาดว่ามาแน่นอนหน้าตาอาจจะไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรมากมายแต่เพิ่มอุปกรณ์พร้อมเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร น่าจะหายไป แล้วแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ 1.5 เทอร์โบจาก  Honda Accord  และอาจจะได้เห็น Honda HR-V Minorchange ก็เป็นได้


Nissan
 นิสสัน ปีที่ผ่านมาด้วยการเปิดตัว Nissan Almera ที่ได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกันกับรูปร่างหน้าตาที่ทันสมัยมากขึ้น แต่ด้วยแบรนด์ที่หายไปจากความสนใจของผู้บริโภค ทำให้ต้องสร้างความเชื่อมันกันใหม่ แต่ในปีนี้ทิศทางที่ดีของ นิสสัน กับรถใหม่
ปีหน้าน่าจะเรียกว่า เป็นปีทองของแบรนด์นิสสัน หลังจากซบเซามานานตลอดหลายปีทีผ่านมาเราจะได้เห็นการเปิดตัวรถยนต์  Nissan kick   ใหม่  ที่จะเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก ซึ่งมาแทน Nissan juke  เดิม คาดว่าจะติดตั้งเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร จาก นิสสัน ซิลฟี่ รุ่นใหม่ แต่ก็มีหวัง กับเครื่องยนต์ 1.0 เทอร์โบ จาก อัลเมร่า ซึ่ง ถ้าเป็นแบบนั้น  คิก จะเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็กรุ่นแรกในโครงการอีโค่คาร์ ที่น่าสนใจ
ตลาดกระบะสุดหิน  Nissan  Navara Minorchange อาจจะต้องมีการปรับปรุงใหม่เพื่อให้สู้กับศึกรอบตัวที่คู่แข่งเพิ่มมากขึ้นพร้อมทั้งเจ้าตลาดที่แข็งแรงมากขึ้นด้วย ในปีนี้ นิสสัน นาวาร่า อาจได้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่แต่ก็อาจจะไม่ได้มากนักแต่คาดว่าเครื่องยนต์น่าจะเปลี่ยนใหม่ อาจจะยก 2.3 เทอร์โบคู่เข้าประจำการในรุ่นท๊อป ตามมาด้วยออฟชั่นเพิ่มขึ้น แต่ยังคงมีเครื่องยนต์ 2.5 เดิม เพื่อเป็นรุ่นย่อย เราคงต้องดูว่านิสสันจะมาในแนวทางไหน

Mazda
มาสด้า แบรนด์รถยนต์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยการที่เข้าใจผู้บริโภค ว่าต้องการอะไรในการใช้รถทำให้หลายรุ่น ติดตลาดครองใจผู้บริโภค ในปีที่ผ่านมารถธงอย่าง Mazda2 ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ก็ยังรักษาตำแหน่งในตลาดได้ดีเช่นเดิมแม้ว่าคู่แข่งจะมาแรงแล้วก็ตาม พร้อมทั้งมีตัวเลือกใหม่อย่าง Mazda Cx-8 ที่เจาะตลาด PPV ก็เรียกว่าทำได้ดีทีเดียวเป็นการเพิ่มทางเลือกให้มากขึ้นและในปีนี้ มาสด้าก็จะส่ง  Mazda CX-30 รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลางระดับ   Entry Compact Crossover   จะเข้ามาทำตลาดในไทยอย่างแน่นอน   Mazda Cx-30  จะอยู่ระหว่างกลาง   Mazda CX-3  และ  CX-5   เจาะกลุ่มคนต้องการรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลาง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มตลาดให้มาสด้าแน่นอนด้วยรถที่มีขนาดไม่ใหญ่เกินและก็ไม่เล็กเกินไปทำให้เหมาะกับการใช้งานในเมือง คาดว่ารถรุ่นนี้จะเข้ามาเปิดตัวมอเตอร์โชว์ 2020 แน่นอน 


 Isuzu
 อีซูซุ การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้งกับ all new isuzu D-max ทั้งภายในและภายนอก เรียกได้ว่าแฟนพันธุ์แท้มีอยู่มากมายจึงไม่แปลงที่จะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ก็ น่าจะเป็นคิวของ  Isuzu  Mu X  ใหม่ ตามสไตล์ อีซูซุ เปิดปีละรุ่น ซึ่งรถก็น่าจะพร้อมเปิดตัว ในช่วงไตรมาส 3 ปีนหน้า ตามสไตล์ ในส่วนรายละเอียดตัวรถนั้นคาดว่า พื้นฐาน คงจะไม่แตกต่างจาก  Isuzu  Dmax  มากนักแต่ก็คงจะไม่เหมือนสะทีเดียว   

Mitsubishi
มิตซูบิชิ เป็นอีกค่ายรถยนต์ที่ถือว่าเป็นปีทองก็ว่าได้ด้วยการเปิดตัวรถเรียกว่าจะทุกโมเดลกันเลย เปิดกันจนท้ายปีกับรถขนาดเล็ก มิตซูบิชิ แอททราจ และ มิราจ แต่รถที่ได้รับความนิยมของทางมิตซูบิชิ จริงๆกลับเป็น Mitsubishi  Expander   ที่ขายดีอย่างต่อเนื่องเรียกว่ามาเงียบๆในปี และในปีนี้เราอาจจะได้เห็น Mitsubishi Xpander Cross ที่เปิดตัวในอินโดนิเซียแล้ว คงต้องจับตาดูกันต่อไป


Chevrolet
เชฟโรเลต อีกหนึ่งค่ายที่เหนื่อยกับการแข่งขันในปีที่ผ่านมา กับยอดขายที่ไม่ได้แรงอย่างที่คาดไว้แม้ว่าจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่าง เชฟโรเลต แคปติวา เพื่อกระตุ้นยอดขายแล้วก็ตาม และในปีนี้ก็ถึงเวลาการปรับเปลี่ยนของกระบะ Chevrolet Colorado กระบะอเมริกันพันธุ์แท้ที่จะได้รับการปรับโฉมใหม่ทั้งหมด แต่ขุมพลังคาดว่าน่าจะคงเดิม 2.5 ลิตร DURAMAX 180 แรงม้า และ 163 แรงม้า และจะมากพร้อมการปรับโฉม Chevrolet Trailblazer ด้วยหรือไม่นั้นต้องรอดูกัน


Mercedes-Benz
Mercedes-Benz ค่ายรถยนต์ยุโรปที่สามารถขายแซงรถญี่ปุ่นได้ เรียกว่าไม่ธรรมดากันเลยทีเดียว ด้วยการออกแบบที่ดูทันสมัยมากขึ้น พร้อมทั้งตัวเลือกให้ตัดสินใจมีอยู่อย่างหลากหลายรุ่นมากเรียกว่ารุ่นใหม่ออกกันทุกเดือนซื้อกันไม่ทันและในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน รุ่นใหม่ออกกันแทบทุกเดือนเช่นเคย แต่หนึ่งในนั้นคือรถที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างยิ่งกับ Mercedes-Benz GLA เจนใหม่ มาแทนรุ่นเก่าที่กำลังจะตกรุ่นในรหัส H247 ไว้ ด้วยความนิยมกับรถ ขนาดกลางที่มีความสูงพอประมาณกับแนว Crossover สามารถไปได้ทุกที่ พร้อมพลังจากรุ่น GLA 200 เบนซินเทอร์โบ 1.3 ลิตร รหัส M282 163 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7G-DCT ขับหน้า มาประจำการ และรุ่นอื่นๆนั้น อาจพบกับ Mercedes-Benz A-Class รุ่นซีดานประกอบในประเทศไทยจำหน่ายในราคาถูกลงพร้อมออพชั่นเต็ม 

Audi

อาวดี้ ค่ายยุโรปที่ได้รับการตอบรับที่ดีกับโปรโมชั่นที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้จะมาอีกรุ่นกับ เอสยูวีรุ่นใหญ่ Audi Q7 ที่ปรับหน้าตาใหม่ให้สวยทันสมัยทัดเทียมกับเพื่อนๆในค่ายทั้ง กระจังหน้าใหม่ทรงหกเหลี่ยม six-point single frame พร้อมไฟหน้า Matrix LED system เข้าชุดกับกันชนหน้าทรงสปอร์ตแบบเดียวกับรุ่น Q8 พร้อมด้านท้ายปรับดีไซน์ใหม่ออกแบบไฟท้าย LED และคิ้วโครเมี่ยมเข้าไว้ในที่เดียวกันอย่างลงตัว ขุมพลังเวอร์ชั่นไทยยังเหมือนเดิมทั้งดีเซลเทอร์โบคอมมอนเรล TDI V6 3.0 ลิตร 249 แรงม้า และ2 ทางเลือกแห่งความแรงด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ TFSI 2 ขนาด 2.0 ลิตร 185 แรงม้าและ V6 3.0 ลิตร 333 แรงม้า ให้เลือก


Volvo
ปิดท้ายด้วย ค่ายรถยนต์แดนไวกิ้ง ที่มีแนวโน้มที่ดีขึ้นกับการปรับเปลี่ยนทั้งหน้าตา พร้อมออฟชั้นที่จัดเต็มในทุกรุ่น แต่ที่น่าสนใจคือเครื่องยนต์ที่ให้พละกำลังแรงจนน่าตกใจกันเลยทีเดียว และในปีนี้ก็ยังคงออกรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง เราจะได้เห็น คอมแพ็คพรีเมี่ยม Volvo S60 เจนใหม่ กับความหล่อที่เป็นเอกลักษณ์ ไฟหน้าทรงค้อน พร้อมกระจังหน้าใหม่มาพร้อม ขุมพลัง T8 Plug-In Hybrid ที่ให้กำลังแรงถึง 407 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 640 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมราคาที่หน้าสนใจ จึงไม่แปลกใจที่ Volvo จะได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้