One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รถดับทำไงดี? 6 วิธีรับมือเมื่อ "รถเสีย" กลางถนน

ข่าววงการรถยนต์

รถดับทำไงดี? 6 วิธีรับมือเมื่อ

น้อยครั้งมากที่ขับรถอยู่ดีๆ แล้วรถดับรถเสีย แต่ก็ใช่ว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นไ่ม่ได้จริงไหม? เมื่อเราประสบกับปัญหารถเสียกลางถนนนั้นตอนแรกอาจจะงงงวยอยู่เล็กน้อย one2car ขอดึงสติทุกคนกลับมาให้ทำตามวิธีเหล่านี้ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองกันนะครับ

1. ตั้งสติและเปิดไฟฉุกเฉิน
 

สิ่งแรกเมื่อต้องทำเมื่อรถดับหรือรถเสียกลางถนนก็คือ “ตั้งสติ” เพราะถ้าหากไม่มีสติเราจะทำอะไรไม่ถูก จากนั้นให้กดเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินให้รถคันหลังทราบว่ารถเรากำลังเกิดปัญหา เพื่อให้เขาสามารถแซงออกไปได้

 

2. โทรหาประกันหรือศูนย์เรียกรถยก

เวลาที่รถเสียหรือรถดับกลางทาง อย่างแรกให้โทรประกันรถยนต์ของท่านก่อนเพื่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน แต่ถ้าหากใครไม่ได้ทำประกันเอาไว้หรือประกันไม่ครอบคลุม ก็โทรหาศูนย์บริการเพื่อให้ติดต่อประสานงานเรื่องเรียกรถยกให้ บอกพิกัดให้ชัดเจนว่าเราอยู่ที่ไหน

 

3. พยายามเข็นรถเข้าริมถนน

ในกรณีที่รถเสียหรือดับกลางทาง หากคุณมีเพื่อนร่วมทางมาด้วยก็ให้ช่วยกันพยายามเข็นรถเข้าริมถนนหรือไหล่ทาง เพื่อไม่ให้เป็นการขวางทางจราจร ทั้งนี้อย่าลืมระวังรถกันด้วยนะครับ


4. ตั้งแผ่นโลหะรูปสามเหลี่ยมหลังรถ

ขณะที่เรากำลังรอความช่วยเหลือเมื่อรถดับ ให้นำแผ่นโลหะรูปสามเหลี่ยมมาตั้งให้ห่างจากตัวรถประมาณ 1.5-2 เมตร เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้รถคันหลังทราบว่าข้างหน้ามีรถเสียจอดอยู่

 

5. ออกมายืนรอนอกรถในมุมที่ปลอดภัย

เมื่อทำทั้ง 4 ขั้นตอนก่อนหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ออกมายืนรอข้างนอกรถในมุมที่ปลอดภัย เพราะถ้าหากรออยู่ในรถ อาจจะเกิดอุบัติเหตุรถคันหลังมาชนท้าย เราอาจจะได้รับบาดเจ็บก็ได้นะครับ

 

6. รอรับความช่วยเหลือ

ในระหว่างที่รอรับความช่วยเหลือเมื่อรถเสีย เราสามารถโบกให้รถคันอื่นไปก่อนได้ครับ แต่ต้องยืนในที่ๆ ปลอดภัยเท่านั้น แต่ถ้าหากอากาศร้อนมากก็ยืนรอในร่ม แล้วติดต่อให้ครอบครัวหรือญาติรับรู้ว่ารถดับ บางทีเขาอาจจะช่วยเราได้ไม่ก็คลายความเป็นห่วงนะครับ

 

จากนั้นก็ให้เข้าซ่อมที่ศูนย์บริการใกล้บ้าน หรืออู่ซ่อมรถประจำที่ไว้วางใจได้ เพื่อตรวจเช็คอาการรถดับรถเสียว่าเกิดจากอะไร จะได้ซ่อมแล้วกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม แต่ถ้ากำลังมองหารถยนต์คันใหม่ one2car ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีนะครับ เพราะเราคือตลาดซื้อขายรถยนต์ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด รับประกันคุณภาพ มั่นใจได้!

 

#one2car #วันทูคาร์ยืนหนึ่งเรื่องซื้อขายรถยนต์
______________________________
เว็บไซต์ : www.one2car.com
เบอร์โทร : 023-388500
อีเมล์ : contact-thailand@icarasia.com
Facebook inbox : @one2carclub

 

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้