One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

มูลนิธิโตโยต้าฯ ปันโอกาสทางการศึกษา มอบทุนการศึกษากว่า 2 ล้านบาท แก่นักเรียนนักศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าววงการรถยนต์

มูลนิธิโตโยต้าฯ ปันโอกาสทางการศึกษา  มอบทุนการศึกษากว่า 2 ล้านบาท  แก่นักเรียนนักศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย มอบทุนการศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปี 2561 จำนวน 153 ทุน รวมมูลค่า 2,798,000 บาท เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาคุณภาพชีวิต แก่นักเรียนและนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยได้รับเกียรติจากคณะกรรมการมูลนิธิโตโยต้าฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน เมื่อวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จ.ขอนแก่น

มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2535 มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรสาธารณกุศล ทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการมอบทุนสนับสนุนเป็นประจำทุกปี โดยมุ่งเน้นในการส่งเสริมสังคมอย่างยั่งยืนผ่าน 3 แนวทาง ได้แก่
  • ส่งเสริมการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนที่อยู่ห่างไกล รวมถึงสนับสนุนการศึกษาทุกระดับชั้น ทั้งทางด้านประวัติศาสตร์  ศิลปวัฒนธรรม และความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศเพื่อนบ้าน
  • พัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็ก เยาวชน และคนพิการ รวมถึงส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
  • ส่งเสริมการดำเนินการขององค์กรสาธารณกุศลต่างๆ เพื่อสาธารณประโยชน์
การมอบทุนการศึกษา เป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นที่โตโยต้าจะขับเคลื่อนความสุขสู่สังคมไทย ด้วยการแบ่งปันโอกาสทางการศึกษา เพื่อให้ผู้ที่รับโอกาสพัฒนาไปเป็นผู้ให้ นำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาประเทศ ส่งต่อแก่ผู้ที่ขาดแคลนโอกาสพิธีมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษาที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 153 ทุน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 2,798,000 บาท ภายใต้ 2 โครงการ ดังนี้
  1. โครงการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 139 ทุน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 1,790,000 บาท
  2. โครงการมอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษาพยาบาลศาสตร์บัณฑิต ที่อยู่ในพื้นที่โรงเรียนตำรวจตระเวณชายแดน เพื่อสร้างบุคลากรด้านการพยาบาลสู่พื้นที่โรงเรียนตำรวจตระเวณชายแดน ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น จำนวน 14 ทุน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 1,008,000 บาท
นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานมูลนิธิโตโยต้าฯ กล่าวว่า “พันธกิจหลักของมูลนิธิโตโยต้าฯ คือการมอบโอกาสทางศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่ห่างไกล ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยมีแนวคิดว่าเมื่อเยาวชนเหล่านี้สำเร็จการศึกษาจะเติบโตเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ และนำความรู้ที่ได้กลับมาสร้างประโยชน์แก่ชุมชนของตนให้มีความเข้มแข็งต่อไปในอนาคต”
นอกจากนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ยังได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างยั่งยืน ผ่านการแบ่งปันที่ไม่สิ้นสุดทั้งการแบ่งปันความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อก่อให้เกิดการ ให้ความรู้ในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมภายใต้แนวคิด โตโยต้าเมืองสีเขียว เพื่อธรรมชาติ เพื่อทุกชีวิต การแบ่งปันประสบการณ์ทางธุรกิจ สู่การส่งต่อประสบการณ์การไคเซนธุรกิจด้วยระบบการผลิตแบบ โตโยต้า (Toyota Production System) ผ่านโครงการธุรกิจชุมชนพัฒน์ โดยมุ่งหวังว่าจะมีส่วนช่วยพัฒนาธุรกิจชุมชนให้เข้าสู่ยุคเศรษฐกิจแบบมืออาชีพ เพื่อสอดคล้องกับความมุ่งมั่นที่จะส่งความสุขให้คนไทยภายใต้สโลแกน
แท็กที่เกี่ยวข้อง


Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้