One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ พาท่องเที่ยวเชิงนิเวศเส้นทางนครสวรรค์-อุทัยธานี พร้อมร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม และอบรม “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย”

ข่าววงการรถยนต์

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ พาท่องเที่ยวเชิงนิเวศเส้นทางนครสวรรค์-อุทัยธานี พร้อมร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม และอบรม “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย”

ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับ ฟอร์ด เอฟ นครสวรรค์ จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ “แกร่งไปกับฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่” นำสื่อมวลชนในจังหวัดนครสวรรค์ออกเดินทางไปกับ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในเส้นทางจังหวัดนครสวรรค์-อุทัยธานี ที่ พร้อมร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม ที่โรงพยาบาลชุมตาบง และโรงเรียนอนุบาลชุมตาบง จังหวัดนครสวรรค์ ตลอดจนการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการขับขี่อย่างปลอดภัย 

 


ในการเดินทางครั้งนี้ ฟอร์ดได้นำคณะผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกเดินทางจากโชว์รูมและศูนย์บริการ ฟอร์ด เอฟ นครสวรรค์ ไปทำสิ่งดีๆ ร่วมกัน ในกิจกรรมเพื่อสังคม มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลชุมตาบง จากนั้นขบวนได้เดินทางไปทำกิจกรรมเพื่อชุมชนกันต่อด้วยการมอบอุปกรณ์การเรียนให้กับโรงเรียนอนุบาลชุมตาบง และร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับคณะครูและนักเรียน

ระหว่างการเดินทาง คณะเดินทางได้ทดสอบอัตราเร่งและสมรรถนะทรงพลังและเปี่ยมประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ใหม่ ของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10สปีด ทั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบให้พละกำลังสูงถึง 213 แรงม้ามอบแรงบิดที่สูงถึง 500 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลัง 180 แรงม้าและแรงบิด 420 นิวตันเมตร เพื่อรองรับการขับขี่ที่หลากหลาย ช่วยให้การเดินทางสะดวกสบาย เพิ่มความมั่นใจตลอดเส้นทาง

สถานที่ต่อไปที่ขบวนเดินทางไป คือ หุบป่าตาด มหัศจรรย์ถ้ำ ป่าดึกดำบรรพ์ ที่เต็มไปด้วยความสวยงามทางธรรมชาติมีสภาพทางภูมิศาสตร์ที่แปลกตาด้วยพันธุ์ไม้หายากมากมายหลายชนิด และสัตว์ป่าหายาก ภายในเป็นถ้ำหินงอกหินย้อยที่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังข้ามกาลเวลาไปสู่ยุคไดโนเสาร์ เบื้องหลังเขาหินปูน เป็นป่าดงดิบขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยต้นตาด ต้นไม้โบราณสายพันธุ์เดียวกับปาล์ม นอกจากพันธุ์ไม้แปลกตายังสามารถพบสัตว์ป่าหายาก ทั้งเต่าเทียนและกิ้งกือมังกรสีชมพู สัตว์ชนิดใหม่ที่ถูกค้นพบเมื่อปี 2550 ที่สามารถพบได้ที่นี่ที่เดียวในโลก

จากนั้น ขบวนเดินทางต่อไปยังบ้านภูเหม็น เพื่อทดสอบสมรรถนะของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในเส้นทางออฟโรด โดยได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตชาวไทยเชื้อสายกระเหรี่ยงไหสี่หู จากสองข้างทาง และแวะจุดชมวิวผาร่มเย็น เพื่อชมวิวน้ำตกผาร่มเย็นและทิวทัศน์ของหมู่บ้านด้านล่าง ซึ่งคณะเดินทางได้ทดสอบเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่ตอบสนองต่อการขับขี่แบบออฟโรด ของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ อย่างครบครัน

ฟอร์ดมีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการออกไปเดินทางท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ซึ่งการเดินทางในเส้นทางการท่องเที่ยวชมเส้นทางอนุรักษ์ธรรมชาติ ตลอดจนทำกิจกรรมเพื่อสังคมนั้น ต้องเผชิญกับเส้นทางอันยากลำบาก แต่ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ก็ได้นำสื่อมวลชนผ่านทุกอุปสรรคการเดินทางอย่างง่ายดายและปลอดภัยด้วยขุมพลังใหม่ที่เปี่ยมสมรรถนะ ผนวกกับเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่ตอบสนองต่อการขับขี่ทั้งแบบออนโรดและแบบออฟโรด ได้อย่างดีเยี่ยมครบครัน

นอกจากนี้ คณะเดินทาง ยังได้ใช้เทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะมากมายที่ติดตั้งมากับรถฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ ระบบการเตือนการชนด้านหน้า ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง และระบบแจ้งเตือนการขับขี่ ซึ่งได้รับการคิดค้นและพัฒนาขึ้น เพื่อมอบความปลอดภัยสูงสุดและความอุ่นใจในทุกเส้นทางการเดินทาง และยังได้ทดลองใช้ระบบซิงค์ 3 (SYNC3) ที่รองรับ Apple Carplay และ Android Auto พร้อมบลูทูธ จอทัชสกรีน ฟูลคัลเลอร์ ขนาด 8.0 นิ้ว ซึ่งสามารถสั่งงานเสียงด้วยภาษาไทยได้ ช่วยโทรออก ฟังเพลง หรือเรียกใช้เมนูอื่นๆ ได้ โดยไม่ต้องละสายตาจากถนน

ในวันที่ 2 คณะสื่อมวลชนได้เข้าร่วมอบรม Ford Driving Skills for Life (DSFL) หรือ “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” ณ สนามกีฬา จังหวัดนครสวรรค์ โดยโครงการนี้ เป็นโครงการเพื่อสังคมของฟอร์ด ทั่วโลก ในประเทศไทย ฟอร์ด ได้จัดกิจกรรม Ford Driving Skills for Life มาต่อเนื่องเป็นเวลา 11 ปี เพื่อรณรงค์สร้างการรับรู้และจิตสำนึกด้านการขับขี่ปลอดภัยในโครงการฝึกอบรม ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างได้เรียนรู้เทคนิคการขับรถยนต์อย่างถูกต้องทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ อาทิ ท่านั่งในการขับรถและวิธีการจับพวงมาลัยอย่างถูกต้อง การควบคุมรถขณะเกิดเหตุฉุกเฉิน และเกร็ดความรู้การขับขี่อย่างปลอดภัยอื่นๆ  อีกมากมายโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยฟอร์ดมุ่งหวังที่จะช่วยป้องกันและลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุโดยรวมบนท้องถนน

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้