One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

นิสโม่เตรียมขยายฐานลูกค้า เน้นกลุ่มที่ชื่นชอบสไตล์แตกต่าง

ข่าววงการรถยนต์

นิสโม่เตรียมขยายฐานลูกค้า เน้นกลุ่มที่ชื่นชอบสไตล์แตกต่าง

นิสโม่กำลังเดินตามความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู เอ็มและเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอเอ็มจี ด้วยการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น นั่นหมายถึงการไม่โฟกัสเฉพาะลูกค้าที่ชื่นชอบในสมรรถนะเพียงอย่างเดียว

ฮิโรชิ ทามูระ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของนิสโม่ และได้ชื่อว่าเป็น “บิดาแห่งจีที-อาร์” เปิดเผยว่าเขาต้องการเพิ่มจำนวนลูกค้านิสโม่ให้มากขึ้นด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมมากกว่าเดิม ดังนั้นนิสโม่จะไม่เจาะกลุ่ม “นักเลงรถ” เหมือนเดิม แต่จะมุ่งเน้นที่ลูกค้าทั่วไปด้วย

“เป้าหมายหลักของเรายังคงนำเสนอประสบการณ์ขับขี่ที่เหนือชั้น แต่เราก็ต้องถามตัวเองว่า ลูกค้าเป้าหมายในอนาคตของทั้งนิสสัน และนิสโม่คือใครเพื่อที่เราจะสามารถแสวงหาลูกค้าเพิ่มเติมได้ นั่นคือคำถามที่เราเฝ้าถามตัวเองอยู่ในเวลานี้” ทามูระในวัย 53 กล่าว

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2015/12/nissan-concept-2020-vision-gt-11-638x336.jpg

 

นิสโม่ได้แบ่งลูกค้าไว้ 2 กลุ่มหลัก กลุ่มแรกคือคนที่แสวงหาสมรรถนะขั้นสูงซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าดั้งเดิมของนิสโม่ โดยลูกค้ากลุ่มนี้จะชื่นชอบในรุ่นย่อยอย่างนิสโม อาร์เอส และนิสโม่ เอส มากเป็นพิเศษ ทามูระระบุว่า การตอบสนองลูกค้ากลุ่มนี้คือการเพิ่มพละกำลัง อัตราเร่ง การควบคุม ระบบเบรกและสมรรถนะการขับขี่ในภาพรวมซึ่งทางนิสโสถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากสนามแข่ง

ขณะที่ลูกค้าอีกกลุ่มหนึ่งจะมุ่งเน้นที่รูปลักษณ์และสไตล์อันแตกต่าง นิสโม่จึงจะให้ความสำคัญกับการตกแต่ง บอดี้คิท ล้อสวยๆ เบาะที่นั่งแบบสปอร์ตและวัสดุอัลคันทาร่าเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันยังทำการปรับปรุงช่วงล่างและระบบควบคุมเพื่อเพิ่มความมั่นใจอีกระดับ

ทามูระยกตัวอย่างง่ายๆ ว่าลูกค้ากลุ่มแรกคือไมเคิล ครัมม์ นักแข่งรถของนิสสัน ขณะที่ลูกค้ากลุ่มที่สองคือคิมิโกะ ดาเตะ-ครัม ภรรยาของไมเคิลนั่นเอง

แล้วท่านผู้อ่านเป็นลูกค้ากลุ่มใดของนิสโม่ครับ?


 

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้