One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

นิสัยของคนเลือดแต่ละกรุ๊ปเหมาะกับขับรถยนต์รุ่นไหน

เรื่องเด่น

นิสัยของคนเลือดแต่ละกรุ๊ปเหมาะกับขับรถยนต์รุ่นไหน

จริงๆ แล้วรถยนต์เป็นเรื่องที่แนะนำให้แต่ละคนยากมากๆ เพราะคนเราก็มีความชอบ ความสนใจ และ สไตล์การใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ถ้าแนะนำไปก็ไม่รู้ว่าจะถูกใจหรือไม่ แต่วันนี้ one2car อยากจะมาลองนำเสนอรถยนต์มือสองให้ทุกคนโดยอ้างอิงจากนิสัยของคนแต่ละกรุ๊ปเลือดกันดูครับ

เลือดกรุ๊ป A

เลือดกรุ๊ป A เป็นคนที่ค่อนข้างอยู่ในกฎระเบียบ มีโลกส่วนตัวนิดหน่อย เชื่อมั่นในตนเองสูง เก็บอารมณ์เก่งจึงไม่ค่อยอยากจะทะเลาะหรือวุ่นวายกับใคร ถึงจะอยากอยู่เงียบๆ ก็จริง แต่ถ้าได้อยู่กับเพื่อนจะเป็นคนช่างพูดจนกลายเป็นจุดศูนย์กลางของเพื่อนทันที และยังตามใจหรือเอาอกเอาใจคนอื่นเก่งด้วย 

เมื่อลองดูจากนิสัยคนกรุ๊ป A ก็พอจะรู้ได้ว่าคนเลือดกรุ๊ป A ไม่ชอบความวุ่ยวายแต่ก็ค่อนข้างเป็นคนที่รักเพื่อนรักฝูง จึงน่าจะเหมาะกับรถเก๋งไซส์ใหญ่ที่มีกำลังขับเคลื่อนค่อนข้างดี ไม่ได้พุ่งเร็วแรงแบบหวือหวามากนัก และ น่าจะเหมาะกับรถเก๋งที่ขับขี่สบายๆ 

เราจึงอยากแนะนำชาวเลือดกรุ๊ป A ให้รู้จักกับ Toyota Camry เนื่องจากว่า Toyota Camry นั้นเป็นรถเก๋ง D Segment จึงมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่กว้างขวางนั่งสบายเก็บบของได้เยอะ มีขนาดเครื่องยนต์ให้เลือกเยอะรวมถึงมีแบบระบบ Hybrid ที่ให้ความเงียบสงบได้ดี แถมประหยัดน้ำมันด้วยนะ

ถึง Toyota Camry จะไม่ได้ทำความเร็วความแรงได้หวือหว่ามากเท่าไหร่ แต่เค้าก็ทำออกมาได้ในระดับที่ดี และเน้นไปที่การเป็นรถยนต์ที่สามารถโดยสารได้อย่างสะดวกสบาย ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล เราจึงคิดว่า Toyota Camry น่าจะเหมาะกับชาวลือดกรุ๊ป A ที่เป็นศูนย์รวมดวงใจของเพื่อนๆ แต่ก็ยังรักสงบอยู่ครับ 

เลือดกรุ๊ป O

เลือดกรุ๊ป O มีจุดเด่นที่ความฉลาดรอบคอบ ตัดสินใจด้วยเหตุผล ใช้สมองมากกว่าหัวใจ ไม่ใช่คนโลเลดูออกจะเป็นคนลุยๆ ถึงไหนถึงกัน เป็นคนหัวแข็งนิดหน่อยเพราะมีความคิดที่เชื่อมั่นในตนเองสูง ไม่ใช้คนเพ้อฝันทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง

เมื่อลองดูจากการทายนิสัยของคนกรุ๊ป O น่าจะเป็นคนที่ชอบรถยนต์ที่มีความสวยลงตัวแบบดุดันนิดๆ สปอร์ตหน่อยๆ และใช้งานได้ค่อนข้างครอบคลุม แบบนี้บอกเลยว่าต้องเป็นรุ่นนี้ เหมาะกับชาวกรุ๊ป O ที่อยู่กับความเป็นจริง ลุยๆ ไม่โลเล ถึงไหนถึงกัน สุขุมรอบคอบ ต้อง Subru XV

Subaru XV เป็นรถยนต์อเนกประสงค์แบบ Crossover SUV ขนาดคอมแพกต์ 5 ที่นั่ง 5 ประตู ที่สมารถใช้ขับได้แบบครอบคลุม ขับขี่สนุกเพราะมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและเครื่องยนต์อันเลื่องชื่อ จะขับในไปทำงาน ขับในชีวิตประจำวัน หรืจะเอาไปขับบุกป่าฝ่าดงลุยๆ ก็ทำได้หมด 

แถมยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือกปรับได้ด้วย อยากจะได้ความรู้สึกแบบไหนในการขับขี่ก็ตัดสินใจปรับได้ทันที เมื่อดูจากนิสัยของคนกรุ๊ป O ที่เป็นคนลุยๆ ตัดสินใจเด็ดขาดเฉียบคม มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง มันก็ดูเหมาะมากเลยที่คนกรุ๊ปนี้จะขับรถยนต์จากค่าย Subaru

เลือดกรุ๊ป B

เลือดกรุ๊ป B จะมีนิสัยร่าเริง มองโลกในแง่ดี รักอิสระ ไม่ค่อยยึดติดกับสิ่งใด ขี้เบื่อ อยากทำอะไรก็ทำเลยจะไปไหนก็ไปเลย ชอบเข้าสังคมมีเพื่อนเยอะเพราะเป็นคนคุยสนุก ขณะพูดคุยชอบออกท่าทางประกอบจึงทำให้เป็นจุดสนใจของผู้คนได้เป็นอย่างดี มีความใจร้อนและมีความโลเลสูงมาก

เมื่อดูจากนิสัยของคนกรุ๊ป B แล้ว น่าจะเหมาะกับรถยนต์ค่าย Honda เอามากๆ เพราะในประเทศไทยมีการจัดงานรถยนต์ของค่ายนี้ค่อนข้างบ่อย และรถยนต์ของ Honda ก็ยังขึ้นชื่อในเรื่องของความเร็วแรงสปอร์ตด้วย โดยลักษณะแบบนี้น่าจะเหมาะไปทางรถเก๋งมากกว่า แน่นอนว่าต้องเป็น Honda Civic 

Honda Civic เป็นรถเก๋ง C Segment ที่ได้รับความนิยมสูงมากในหมู่วันรุ่นวัยทำงาน อีกทั้งการขับขี่ยังทำได้ดีจนเรียกได้ว่าน่าจะสะใจคนกรุ๊ป B เลยก็ว่าได้ ถึงจะไม่ได้นั่งสบายมาก แต่ถ้าเอาเรื่องความเร็วแรงคล่องตัวก็น่าจะเหมาะกับคนกรุ๊ป B ที่เป็นคิดเร็วทำเร็วมากกว่า 

ยิ่งเป็นคนขี้เบื่อด้วยแล้ว บอกเลยว่าเหมาะกับ Honda Civic ที่สุด เพราะมีของแต่งค่อนข้างเยอะและแต่งแบบไหนก็สวยไปหมด หรือจะขับเดิมๆ ก็ดูสมฐานะดูเป็นวัยรุ่นที่เรียบร้อยแต่แอบแรงนะครับ

เลือดกรุ๊ป AB

เลือดกรุ๊ป AB มีนิสัยผสมกันระหว่างคนเลือดกรุ๊ป A และเลือดกรุ๊ป B ชาวกรุ๊ป AB นั้น มีลักษณะเป็นคนนิ่งๆ ใจเย็นมาก เป็นผู้ฟังที่ดีชอบฟังคนอื่นพูดมากกว่า เป็นคนฉลาดไหวพริบดีมีเหตุผล แต่บ้างครั้งก็ดูเป็นคนแปลกๆ ไปหน่อย ทำให้คนอื่นไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ แต่ก็เป็นคนที่เชื่อมั่นในตนเองสูงจึงไม่ค่อยยอมรับความช่วยเหลือจากใครง่ายๆ

ถ้าเลือกรถยนต์ให้คนกรุ๊ป AB โดยดูจากความนิ่งๆ สุขุมๆ แปลกๆ มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง แบบนี้ดูท่าน่าจะเหมาะไปทางทางรถ SUV ที่มีความภูมิฐาน ขับได้แบบครอบคลุมแต่ไม่ได้หวือหว่ามากเพราะรักสงบ ดูแล้วจะเหมาะกับรถยนต์จากค่าย Mazda ในรุ่น CX-8

เหตุผลที่เลือก Mazda CX-8 ให้กับชาวกรุ๊ป AB นั่นก็เพราะ Mazda CX-8 เป็นรถยนต์ SUV ทีมีช่วงล่างดีมากๆ ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ การดีไซน์ทั้งภายนอกภายในมีความสปอร์ตเรียบหรูแต่ยังดูมีความเป็นผู้ใหญ่ที่สุขุมๆ อยู่เช่นกัน วันใดวันหนึ่งชาว AB อยากจะอินดี้นอนฟังเพลงดูดาวในรถยนต์ท่ามกลางป่าเขา Mazda CX-8 ก็ค่อนข้างจะตอบโจทย์เลยทีเดียว

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ทั้ง รถบ้านเจ้าของขายเอง หรือรถจากทางเต็นท์ที่เชื่อถือได้



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้