One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ถูกชนแล้วหนี ต้องทำอย่างไร ประกันจะคุ้มครองหรือไม่

เรื่องเด่น

ถูกชนแล้วหนี ต้องทำอย่างไร ประกันจะคุ้มครองหรือไม่

อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ โดยที่เราไม่ทันได้ตั้งตัว หนึ่งในนั้นเป็นเรื่อง ถูกชนแล้วหนี ต้องทำอย่างไร ประกันจะคุ้มครองหรือไม่

ถูกชนแล้วหนี ต้องทำอย่างไร ประกันจะคุ้มครองหรือไม่

ถ้าโดนชนแล้วหนีจะต้องทำอย่างไร ประกันภัยรถยนต์และบริษัทประกันที่เราทำไว้นั้น จะให้ความคุ้มครองและช่วยเหลือยังไงบ้าง ไม่ว่าเราจะรู้เลขทะเบียน หรือไม่รู้เลขทะเบียนของคู่กรณี เมื่อเกิดเหตุขึ้นเราต้องทำอย่างไรบ้าง 

ถูกชนแล้วหนี O2C

ถูกชนแล้วหนี ต้องทำอย่างไร 

  1. โทรหาบริษัทประกัน เพื่อแจ้งเหตุว่าเกิดอะไรขึ้นที่ไหน อย่างไร และหากรู้เลขทะเบียนคู่กรณีให้แจ้งบริษัทประกันให้ทราบ เพื่อที่บริษัทประกันจะตามหาคู่กรณีให้ หากไม่รู้เลขทะเบียนคู่กรณี ให้ตรวจสอบบริเวณที่ชนว่า มีกล้องวงจรปิดที่สามารถเปิดดูได้หรือไม่ เพื่อขอนำหลักฐานไปแจ้งความกับตำรวจและยืนยันกับบริษัทประกันภัย

  2. ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานใช้เป็นหลักฐานแก่บริษัทประกันว่า รถของเราโดนชนอย่างไร เมื่อไหร่ หรือขอดูภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาคู่กรณี ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับบริษัทประกันในการติดตามหาคู่กรณีต่อไป

ถูกชนแล้วหนี O2C

ประกันจะคุ้มครองหรือไม่ 

เมื่อรถยนต์ของเราถูกชนแล้วหนี และได้ทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย จะได้ความคุ้มครองหรือไม่ขึ้นอยู่กับประเภทของประกันรถยนต์ที่ได้ทำไว้ด้วย ซึ่งรายละเอียดความคุ้มครองของประกันรถยนต์ในกรณีที่ถูกชนแล้วหนี มีดังนี้

ประกันรถยนต์ชั้น 1

ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะได้รับความคุ้มครองเหตุการณ์ถูกชนแล้วหนี เนื่องจากประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองการชนทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณี หรือไม่มีคู่กรณีก็ตาม แต่ผู้เอาประกันจะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก หรือ Excess เมื่อถูกชนแล้วหนีและจำทะเบียนรถยนต์คู่กรณีไม่ได้ ก็ต้องเสียค่า Excess เงื่อนไขละ 1,000 บาท ก่อนนำรถเข้าซ่อมเพื่อเคลมประกัน

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3+

  • รู้เลขทะเบียนของคู่กรณี ในกรณีถูกชนแล้วหนีและจำทะเบียนรถยนต์ได้ หรือมีกล้องหน้ารถบันทึกขณะถูกชนแล้วหนี และสามารถบันทึกรายละเอียดรถยนต์ของคู่กรณี กรณีนี้ผู้เอาประกันสามารถเคลมประกันรถยนต์ได้
  • ไม่รู้เลขทะเบียนของคู่กรณีหากถูกชนแล้วหนีโดยที่จำทะเบียนรถของคู่กรณีไม่ได้ อย่างนี้ก็จะไม่สามารถเคลมประกันได้ค่ะ หรือพูดง่ายๆ คือ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และ 3+ จะคุ้มครองรถยนต์ของผู้ทำประกันเฉพาะเหตุรถชนกับรถ และต้องมีคู่กรณีทุกครั้ง

อุบัติเหตุถูกชนแล้วหนี คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่หากต้องเจอเหตุการณ์นั้นจริงให้ตั้งสติ ทำตามขั้นตอนที่ได้แนะนำไว้ ก็จะสามารถรับมือกับเหตุการณ์ถูกชนแล้วหนีได้

ที่มา silkspan


Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้