One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

จัดหนักอัดเต็ม เผยสเป็คเครื่องยนต์ Mazda 3 ปี 2019 ทางฝั่งยุโรป

ข่าววงการรถยนต์

จัดหนักอัดเต็ม เผยสเป็คเครื่องยนต์ Mazda 3 ปี 2019 ทางฝั่งยุโรป

ยุโรปเปิดตัว all-new Mazda3 เป็นที่เรียบร้อยที่กรุง Lisbon ประเทศโปรตุเกส

ภายในงานแถลงดังกล่าวถือโอกาสในการเปิดตัวรถคอมแพครุ่นใหม่สเปคยุโรปพร้อมเผยสเปคและรูปอย่างละเอียด โดยมีตัวเลือกเครื่องยนต์ให้สามแบบในยุโรป แบ่งเป็นเบนซินสองรุ่น และดีเซลอีกรุ่น

เริ่มที่ฝั่งเครื่องยนต์ดีเซลก่อน เครื่องยนต์ใหม่นี้มาแทนเครื่องยนต์เดิมทั้ง 1.5 ลิตรและ 2.2 ลิตร ดีเซล สำหรับเครื่องยนต์ใหม่ Skyactiv-D 1.8 ลิตรเทอร์โบดีเซลให้กำลัง 114 แรงม้าที่ 4,400 รอบต่อนาที และแรงบิด 199 ปอนด์-ฟุตที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที ส่วนในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลครองแชมป์ความประหยัดที่แพ้เพียงเครื่องยนต์ Skyactiv-X โดยเครื่องยนต์ Skyactiv-D มีอัตราการซดน้ำมันเพียง 4.7 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตรเท่านั้น พร้อมการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต่ำเพียง 130 กรัมต่อกิโลเมตร โดยมีการติดตั้งระบบ NOx Storage Catalyst(NSC) ซึ่งเปลี่ยนไนตรัสออกไซด์กลับไปเป็นไนโตรเจนที่สะอาด และช่วยลดการปล่อย NOx อีกด้วย พร้อมกับ Rapid-Multi-Stage ซึ่งเป็นการจุดระเบิดในเวลาที่สั้นลงเพื่อลดเสียงจากการเขกของเครื่องยนต์

เครื่องยนต์ Skyactive-G 2.0 ให้กำลัง 120 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที  และ Skyactiv-X พร้อมระบบ mild hybrid ใหม่ล่าสุดจาก Mazda ขนาด 24 โวลท์ซึ่งใช้แบตเตอรี่ที่ให้พลังงาน 600 กิโลจูลและตัวแปลงไฟ DC-DC รวมถึงเทคโนโลยีหยุดการทำงานของลูกสูบ ส่งผลให้มีอัตราการบริโภคน้ำมันที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และปล่อยค่า PM ในปริมาณที่ต่ำ ผ่านการทดสอบ WLTP โดยมีค่าเฉลี่ยการบริโภคน้ำมันเพียง 6 ลิตรต่อ100กิโลเมตร และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 136 กรัมต่อกิโลเมตร


ส่วนเครื่องยนต์ที่เป็นที่ฮือฮามากที่สุดได้แก่ Skyactiv-X พร้อมกับระบบจุดระเบิดที่ควบคุมการจุดหัวเทียนได้แบบอิสระ Spark Controlled Compression Ignition (SPCCI) ซึ่งใช้กับ 2019 Mazda 3 โดย Mazda ไม่ได้ระบุถึงสเปคแต่คาดกันจาก Mazda Slovakia ที่มีกำลัง 178.5 แรงม้า และแรงบิด 164 ปอนด์ฟุตพร้อมระบบ M Hybrid ตั้งเป้าเปิดตัวภายในปี 2019 โดยเครื่องยนต์ใหม่นี้ให้การตอบสนองที่รวดเร็วทันใจและประหยัดน้ำมันแบบเดียวกับเครื่องยนต์ดีเซล


เครื่องยนต์ทั้งสามจับคู่กับเกียร์ธรรมดาหกสปีดหรืออัตโนมัติ โดยรุ่นเครื่องยนต์ Skyactiv-X มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ i-Active AWD (มีในเฉพาะแฮทแบ็ค) ทุกรุ่นติดตั้ง G-Vectoring Control Plus(GVC Plus) เพื่อช่วยเพิ่มการทรงตัวและควบคุม

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้