One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

งานเข้า ลืมกุญแจรถไว้ในรถ ต้องทำยังไง

เรื่องเด่น

งานเข้า ลืมกุญแจรถไว้ในรถ ต้องทำยังไง

เรื่องที่น่าชวนหงุดหงิดสำหรับคนที่ชอบขี้ลืมนั่นคือการที่เราชอบลืมของ ไม่ว่าจะเป็นการลืมหยิบเอกสาร ลืมส่งงาน หรือลืมนัดลูกค้า ล้วนเป็นสิ่งที่หลายคนมักทำบ่อยๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นคือการ “ลืมกุญแจรถไว้ในรถ” ซึ่งอาการเหล่านี้มักพบบ่อยในรถที่ใช้ กุญแจบิด-สตาร์ท เรามีข้อปฏิบัติหากคุณตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ โดยวิธีแก้ปัญหาจะอธิบายผ่านในบทความต่อไปนี้

5 สิ่งที่ควรทำ

5 สิ่งที่ควรทำ

ตั้งสติและหาให้ดี

หาให้ดี

อันดับแรกเลยเมื่อลืมกุญแจไว้ในรถ แนะนำให้ลองตั้งสติ แล้วหาให้ดีก่อน อย่าพึ่งตื่นตระหนกตกใจไป ถ้ามีสติก็จะสามารถคิดหาวิธีแก้ไข้ปัญหาให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี เดินดูบริเวณรอบๆรถและลองเปิดประตูรถทั้ง4บานรวมถึงฝากระโปรงรถ เพื่อตรวจเช็คให้แน่ชัดเสียก่อน ว่าคุณลืมไว้บนรถจริงหรือลืมไว้ที่อื่น

กุญแจสำรอง

กุญแจสำรอง

แน่นอนว่ารถยนต์ทุกคันจะต้องมีกุญแจสำรอง เผื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน ซึ่งปัญหาที่พบบ่อยก็คือการลืม และกุญแจชำรุด ลองนึกคิดดูว่าคุณเก็บมันไว้ที่ไหน อยู่ห่างไกลบริเวณนั้นมากน้อยแค่ไหน หากไม่รีบหรือเสียเวลามากคุณควรจะรีบนำกุญแจสำรองมาไขเพื่อเปิดประตู นั่นจะเป็นวิธีที่ดีและทำให้รถของคุณเกิดความเสียหายน้อยที่สุด

โทรเรียกช่าง 

โทรเรียกช่าง

หากว่าคุณไม่มีกุญแจสำรองจริงๆ หรือไม่สามรถกลับไปที่บ้านได้ควรเสิร์ชหาข้อมูลและเบอร์โทรติดต่อช่างบริเวณที่ใกล้เคียง และตกลงราคากันก่อนเพื่อไม่ให้เกิดการอัพราคาที่สูงขึ้นภายหลังจากทำงานเสร็จ

โทรหาระบบ Call Center ของรถ

โทรหา Call Center

รถบางคันจะมีระบบปลดล็อกโดย Call Center ซึ่งคุณสามารถติดต่อ Call Center ของแบรนด์รถยี่ห้อที่คุณใช้ และแจ้งให้ทราบถึงปัญหาที่คุณพบเจอ หากไม่สามารถเปิดรถด้วยตัวเองได้บริษัทรถจะมอบหมายให้ทาง Call Center ปลดล็อกรถของคุณได้ 

ทุบกระจก 

ทุบกระจก

กรณีที่ต้องการเปิดรถอย่างเร่งด่วน เช่นมีทารก หรือ สัตว์เลี้ยงติดอยู่ภายในรถ ซึ่งวิธีนี้อันตรายละเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงได้ คือให้ใช้ของแข็งเช่น ก้อนหิน ค้อนทุบกระจก หรือสิ่งอื่นๆที่สามารถทุบกระจกอยู่ได้ทันที แต่ขอย้ำว่าวิธีการนี้ค่อนข้างอันตรายและเสี่ยงมากๆ ขอให้วิธีนี้เป็นทางเลือกสุดท้ายแล้วจริงๆ

อย่างไรก็ตามแต่ หากคุณลืมกุญแจรถไว้ในรถสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการมีสติ มันมักจะทำให้คุณมีแนวทางในการแก้ไขปัญหาได้โดยไม่ต้องใช้ความรุนแรงหรือเสี่ยงต่อการเกิดเหตุได้ ขอให้สติให้เยอะที่สุดเพราะมันอาจช่วยให้คุณไม่ลืมกุญแจไว้ในรถได้ 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้