One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ออกรถกระบะไว้ลุยน้ำ หน้าฝน คันไหนดี!

ข่าววงการรถยนต์

ออกรถกระบะไว้ลุยน้ำ หน้าฝน คันไหนดี!

ในช่วงหน้าฝนของทุกปี ประเทศไทยจะมีฝนตกทั่วทั้งภูมิภาค และปัญหาที่ผู้ขับรถจะต้องพบเจอก็คือ “น้ำท่วม” รวมถึงน้ำขังเจ่อนองตามพื้นที่ทั่วไป หากเป็นรถเก๋งทั่วไป เมื่อเจอน้ำท่วมก็จะต้องค่อยๆขับแบบค่อยๆไหลไปเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายแก่เครื่องยนต์และตัวรถ(อ่านวิธีการดูแลเมื่อต้องขับรถลุยน้ำท่วมได้ ที่นี่) เมื่อเจอปัญหาน้ำท่วม รถกระบะ จะเป็นตัวเลือกที่ีดีเพราะสามารถลุยผ่านได้แทบทุกสภาพถนนที่ไม่พร้อมโดยเฉพาะน้ำทีท่วมขังและน้ำท่วมในบางจุดอีกด้วย

One2car.com มีรถกระบะอยู่หลากหลายยี่ห้อให้เลือก ทั้งแบบปกติและรถยกสูง ลองมาดูกันว่ารถกระบะตัวไหนที่ได้รับความนิยมสำหรับลุยหน้าฝนกันบ้างดีกว่า

Toyota Hilux Vigo / Toyota Hilux Revo

เริ่มจากกระบะตัวสร้างชื่อให้กับค่ายโตโยต้าในประเทศไทย Toyota Hilux Vigo รถกระบะยอดนิยมจากค่ายโตโยต้า จะเอามายกสูงหรือแต่งเตี้ยก็ยังเป็นที่นิยมเสมอ โดยถ้าเป็นรุ่นยกสูง (Prerunner) สังเกตได้ง่ายๆว่าจะมีแก้มข้างทั้งกันชนหน้าและหลังเสริมจากซุ้มล้อเหมือนตีโป่ง


2016 Toyota Hilux Revo 2.4 SMARTCAB J Plus Prerunner MT

Toyota Hilux Vigo 2.5 CHAMP DOUBLE CAB G MT

ต่อยอดความสำเร็จจาก Vigo สู่ Hilux Revo โฉมใหม่หมด โดยรุ่นที่มีการยกสูงสังเกตได้ชัดเจนจากซุ้มโป่งล้อทั้งกันชนหน้าและกันชนหลัง โดยถ้าเป็นรุ่นปกติจะเป็นซุ้มล้อเรียบๆโดยปกติ


Hilux Revo 2.4 Smart Cab J Plus Prerunner MT

2016 Toyota Hilux Revo SMARTCAB J Plus 2.4 MT
 

Isuzu Dmax

ต่อกันด้วยกระบะยอดนิยมจาก Isuzu จุดเด่นของ Dmax คือ ซุ้มล้อทั้งรุ่นปกติและยกสูงจะมีการตีโป่งเหมือนกัน ทำให้คนที่ซื้อรถรุ่นนี้ไป นิยมนำไปใส่ล้อที่ยื่นออกจากซุ้มเพื่อความสวยงามเพิ่มเติมอีก

2014 Isuzu D-Max SPACE CAB 2.5 MT

 

Chevrolet Colorado

อีกกระบะรุ่นยอดนิยมจาก Chevrolet ค่ายยุโรปชื่อดัง ยังคงได้รับความนิยมเสมอ ทั้งแบบแต่งเตี้ยและยกสูง ของแต่งมีให้เลือกอีกมากมายเช่นกัน

2012 Chevrolet Colorado 2.8 Flex Cab AT

 

สังเกตสัญลักษณ์ Inspection by one2car ตรวจสอบสภาพรถมือสอง มั่นใจก่อนซื้อได้ 100% และยังกล้าคืนเงินให้คุณ ในกรณีที่พบว่ามีข้อบกพร่องไม่เป็นไปตามเงื่อนไขการตรวจสอบ

 

นอกจากนี้ยังมี Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Ford Ranger ซึ่งเป็นรถกระบะที่คนซื้อไปแล้วไม่นิยมการดัดแปลงส่วนต่างๆของรถเท่ายี่ห้อที่กล่าวมาด้านบน แต่เน้นการแต่งแบบเรียบๆเพื่อความสวยงามเสียมากกว่าจะเน้นพวกความแรงเหมือนพวกยี่ห้ออื่นๆ

ข้อแนะนำสำหรับการขับกระบะยกสูง นั่นคือ รถที่ยกสูงมาจะมีการโคลงมากกว่าเนื่องด้วยจุดศูนย์ถ่วงของรถที่สูง ทำให้หากรถขับด้วยความเร็วสูงมากๆจะเกิดอาการส่ายได้ง่ายมากกว่ารถเก๋ง(โดยเฉพาะรถกระบะรุ่นก่อนๆ ที่ไม่มีระบบการควบคุมการทรงตัวของรถ) รวมถึงการเบรคในขณะที่ขับขี่ด้วยความเร็วสูง

รถยกสูง จะโคลงกว่า การสาดโค้ง ควรระมัดระวังเรื่องการเข้าโค้ง ระบบเบรค การควบคุมการทรงตัว

ที่สำคัญคือรถกระบะ ถึงแม้ว่าจะยกสูง ขับลุยน้ำห้ามเข้าเครื่องอย่างเด็ดขาด ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะทำให้ก้านสูบงอได้ สำหรับใครที่รู้ตัวว่ากำลังจะต้องขับรถลุยน้ำท่วม ลองอ่านเทคนิคการขับรถลุยน้ำท่วมอย่างปลอดภัย(คลิกที่นี่) รับรองว่าลุยน้ำมาแค่ไหน รถคุณปลอดภัยอย่างแน่นอน

 



 



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้