One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Toyota Fortuner ใครบอกว่าแพง เริ่มต้น 799,000 บาท

เรื่องเด่น

Toyota Fortuner ใครบอกว่าแพง เริ่มต้น 799,000 บาท

แน่นอนว่ารถอเนกประสงค์ PPV ที่รับความนิยมสูงสุดในตลาดก็ต้องเป็น ฟอร์จูนเนอร์ แน่นอน และเมื่อไม่นานมานี้พึ่งเปิดตัวรุ่นพิเศษ อย่าง Toyota Fortuner GR Sport และด้วยราคาเปิดตัวกำลังจะไปถึง 2 ล้านบาท โออออออ

วันนี้เราก็จะมาพูดถึง ฟอร์จูนเนอร์ ในราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท แน่นอนว่าโฉมเดียวกันกับรุ่นในปัจจุบันเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 15 และทุกอย่างก็อยู่ในพื้นฐานเดียวกันทั้งหมดมีแค่การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเล็กๆน้อยๆ แต่งเติมเพิ่มของมาบ้างเพื่อให้ดูใหม่ขึ้น ดังนั้นถ้าคุณยังชอบในรูปแบบของ ฟอร์จูนเนอร์ เราก็สามารถมองหารถในตลาดมือสองที่มีราคาเริ่มต้นที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า พร้อมทั้ง เหลือเงินเอาไว้ตกแต่งเพิ่มเติมขึ้นได้ด้วย

Fortuner ในรุ่นเริ่มต้นมีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้ง เบนซิน และ ดีเซล ซึ่งเครื่องยนต์เบนซินในปัจจุบันนี้ได้ยกเลิกการขายแล้ว ด้วยหลายปัจจัย เหตุผลหลักคือไม่ได้รับความนิยม กินน้ำมัน เพราะต้องแบกน้ำหนักตัวรถที่มาก จึงทำให้ราคาในตลาดมือสองถูกกว่าเครื่องยนต์ดีเซล ดังนั้นถ้าคุณเลือกใช้เครื่องเบนซินจะได้รถในราคาถูกแต่ก็ต้องดูว่าใช้งานเยอะหรือไม่ถ้าไม่เยอะก็สามารถใช้งานได้สบายๆ แต่ถ้าใช้งานเยอะวิ่งไกลเครื่องยนต์ดีเซลจะคุ้มค่ากว่า

ฟอร์จูนเนอร์  ติดตั้งเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ แบ่งเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2 รุ่น และเบนซินอีก 1 รุ่น ดังนี้

 

เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลไดเร็คอินเจคชั่น ความจุ 2.8 ลิตร รหัส 1GD-FTV (High) แบบ 4 สูบแถวเรียง VN Turbo พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า (PS) ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,400 รอบต่อนาที มีให้เลือกเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลไดเร็คอินเจคชั่น ความจุ 2.4 ลิตร รหัส 2GD-FTV (High) แบบ 4 สูบแถวเรียง VN Turbo พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,000 รอบต่อนาที มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

เครื่องยนต์เบนซินความจุ 2.7 ลิตร รหัส 2TR-FE พร้อมระบบ Dual VVT-I ให้กำลังสูงสุด 166 แรงม้า (PS) ที่ 5,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 245 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที มีให้เลือกเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

 

ในเรื่องของการขับขี่ แน่นอนว่าตัวแรกๆที่ออกมานั้น ในเรื่องของช่วงล่างอาจจะแข็งๆหน่อยในการวิ่งและระบบเบรกก็ยังเป็นดรัมเบรกในล้อหลัง ดังนั้นจะให้ดีก็ปรับปรุงโดยการเปลี่ยนโช้คอัพ เปลี่ยนเบรกหลังเป็นดิสเบรกได้ก็จะมี จะช่วยในเรื่องการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น

นี้ก็เป็นอีกหนึ่งรถยนต์ชวัญใจ ครอบครัว ที่ได้รับความนิยมมาตลอด มือสองก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้