One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รถถูกและดี รถ Toyota ราคาไม่ถึงแสนบาท

เรื่องเด่น

รถถูกและดี  รถ Toyota ราคาไม่ถึงแสนบาท

          ช่วงนี้หน้าฝนเดินทางไปไหนมาไหนก็ลำบาก อยากได้รถถูกๆไว้ใช้สักคัน มีงบอยู่1แสน ซื้อรุ่นไหนดี ?  รถดีๆ ราคาไม่เกินแสนจะมีหรอ ?  แล้วราคาไม่เกินแสนเนี่ย ขับไปซ่อมไปหรือเปล่า ? คำถามนี้ผมเชื่อว่าหลายๆท่านคงมีอยู่ในใจ เนื่องด้วยเงินในกระเป๋ามีจำกัด เพราะใจนึงก็อยากได้ของถูกคุณภาพดีๆ ใจนึงก็กลัวซื้อมาซ่อม จะซื้อป้ายแดงเงินก็ไม่พอ กลัวเป็นภาระ ไม่อยากผ่อนแพง อยากประหยัด หาซื้อรถมือสองจะไว้ใจได้แค่ไหนกัน?

                                    แต่ เดี๋ยวก่อน !!!     “ ของถูกและดีมันต้องมีในโลกสิ

          ลองมาดูรถมือสอง ที่ราคาไม่เกิน 1 แสนบาท จาก Toyota กันบ้างว่ามีตัวไหนน่าใช้บ้าง

Toyota Corolla (โฉมสามห่วง)

          สามห่วงที่ผมพูดถึง ก็คือรถ Toyota Corolla เนี่ยแหละครับ ใช้รหัสตัวถัง EE 100 , EE 101 , AE 100 , AE 101 ถือว่าเป็นรถเก๋งรุ่นแรกๆของ Toyota ที่ใช้โลโก้ วงรี3วงไขว้กัน ซึ่งในรุ่นก่อนๆหน้านี้ยังไม่มีโลโก้นี้ติดที่รถครับ(รุ่นก่อนๆหน้านี้จะใช้คำว่า TOYATA เลย) ดังนั้นเขาจึงเรียกรุ่นนี้ว่า โตโยต้า3ห่วง

          ความน่าสนใจของรุ่นนี้ พูดง่ายๆเลยครับ อึด ถึก ทน อะไหล่หาง่าย มีให้เลือกทั้งเครื่อง 1,300 cc. , 1,500 cc. , 1,600 cc. มีทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ ภายนอกรูปทรงถือว่าสวยมากในสมัยนั้น ปัจจุบันก็ยังดูสวยไม่ขี้เหร่ ภายในถือว่ากว้างพอสมควร เบาะหลังนั่งได้3คนสบายๆ ถ้าเบียดๆก็ได้4คน เรื่องช่วงล่างและความเกาะถนน ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ อุปกรณ์และ Option ที่ให้มาในรุ่น TOP ก็ดูน่าสนใจ เพราะมีทั้งกระจกไฟฟ้า กระจกมองข้างปรับฟ้า เบาะกำมะหยี่นุ่มๆ นั่งสบายๆ แต่เนื่องด้วยเปิดตัวมาตั้งแต่ปี1991 ขายจนถึงประมาณปี1996  อายุก็ประมาณ20กว่าขวบ อาจจะมีสึกหรอตามการใช้งานไปบ้าง แต่เรื่องการซ่อม ไม่ต้องกังวลเรื่องอะไหล่เลย โดยเฉพาะเครื่องยนต์ขนาด1,600 cc. ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซินบล็อก 4สูบแถวเรียง รหัส 4A-FE เป็นเครื่องยนต์ยอดฮิตขวัญใจคนไทยกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะพี่ๆแท็กซี่ เอาเครื่องตัวนี้ไปวางในรถรุ่นใหม่ๆ เพราะทนทั้งแก๊ส NGV,LPG ส่วนในเรื่องอัตราการกินน้ำมันก็ถือว่าทำได้ดี ขับในเมืองประมาณ 8-10 กม./ลิตร ขับออก ตจว.ได้ประมาณ 11-14 กม./ลิตร

          โดยรวมแล้วถือว่าเป็นรถที่น่าสนใจรุ่นนึงเลยทีเดียว กับราคามือสองในปัจจุบัน ประมาณ 5 หมื่น – 1 แสนบาท หากสนใจอยากหา corolla สามห่วงไว้ใช้สักคัน เพียงแค่คลิกที่นี่ มีรถให้ท่านเลือกชมจุใจแน่นอน

      

 

Toyota Corolla (โฉมตูดเป็ด)

        ชื่อนี้อาจฟังดูแปลกๆ แต่เขาเรียกกันแบบนี้จริงๆนะ โฉมนี้มีหลายชื่อ บ้างก็เรียกหน้าหนู บ้างก็เรียกตูดเป็ด ถ้าแบบดูดีหน่อยก็เรียกรุ่นตองหนึ่ง อาจเป็นเพราะด้วยรูปทรงของด้านหน้าที่คล้ายหนู(คล้ายหรอ ?) รูปทรงของไฟท้ายที่คล้ายตูดเป็ด (อันนี้น่าจะพอเป็นไปได้) ส่วนชื่อที่เรียกว่าตองหนึ่ง เป็นเพราะรหัสตัวถัง AE111 แต่ผมขอเรียกว่าตูดเป็ดนะครับน่ารักดี

        เจ้าตูดเป็ดเป็นรุ่นที่ถูกต่อยอดมากจากรุ่น Toyota Corolla (โฉมสามห่วง) เปิดตัวประมาณปี 1996 บางท่านก็ว่าสามห่วงสวยกว่า บางท่านก็ว่าตูดเป็ดสวยกว่า ก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน แต่จุดเด่นของรุ่นนี้ อยู่ที่เครื่องยนต์ครับ เป็นเครื่องยนต์ที่ใช้บล็อกเดียวกันกับสามห่วง เลยมั่นใจได้ว่า ทน อึด แน่นอน แต่ส่วนใหญ่ที่เจอจะเป็นเครื่อง 1,500 cc. (5A-FE) แต่ก็ยังพบเครื่อง 1,600 cc. (4A-FE) ให้เห็นอยู่บ้าง เครื่องความประหยัดน้ำมันก็พอๆกับรุ่นสามห่วงเลยครับ ปัจจุบันรุ่นนี้มีให้เห็นอยู่ตามท้องถนนพอสมควร รูปร่างหน้าตาก็ถือว่าไม่ได้เก่าจนเกินไป ภายในห้องโดยสาร ก็นั่งได้แบบสบายๆ5คน รวมคนขับ ในรุ่นTOP จุดเด่นก็คือ จะมีกระจกไฟฟ้า4บาน คันกะทัดรัดราคาไม่แพง เหมาะสำหรับผู้ที่มีงบจำกัดแต่อยากได้รถใช้งาน

ราคามือสองในปัจจุบัน ประมาณ 5 หมื่น – 1 แสนบาท หากสนใจอยากหา Corolla ตูดเป็ด ไว้ใช้สักคัน เพียงแค่คลิก ที่นี่

 

Toyota Soluna โฉมแรก - ไฟท้ายหยดน้ำ

          รุ่นนี้จัดว่าเป็นรุ่นที่ติดอันดับเรื่องความทน เปิดตัวประมาณปี 1997 รหัสตัวถัง AL50 เป็นรุ่นบุกเบิกของตระกูลSoluna ความน่าสนใจของรุ่นนี้ยู่ที่เครื่องยนต์รหัส 1,500 cc. (5A-FE) เป็นเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างทนต่อการติดแก๊ส LPG ,NGV พอสมควร รูปทรงภายนอกไม่ขี้เหร่ ในส่วนของห้องโดยสารภายใน หากเป็นรุ่นTop GLI จะมีจุดเด่นที่ มีAirbag 1ลูก กระจกไฟฟ้า2บานคู่หน้า รุ่นนี้บางท่านอาจจะมองว่า ทำไมไม่ให้กระจกไฟฟ้า4บานล่ะ มันเหมือนขาดอะไรไปสักอย่าง เบาะหลัง นังได้3คนแบบสบายๆ ระบบเกียร์มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และออโต้ อัตราการกินน้ำมัน ขับในเมืองประมาณ 8-10 กม./ลิตร ขับออก ตจว.ได้ประมาณ 11-14 กม./ลิตร อะไหล่หาง่าย ไม่จุกจิก ต่อมาจะมาณปี 1999 ได้ทำการ Minor Change ในตลาดรถมือสองเรียกโฉม Minor Change ว่ารุ่น“ไฟท้ายหยดน้ำ”ด้วยรูปทรงของไฟที่ฝากระโปรงท้าย มองดูแล้วคล้ายๆกับรูปของหยดน้ำ โดยในโฉมนี้ ได้เพิ่มOption ที่ขาดหายไป อย่างเช่น เพิ่มกระจกไฟฟ้ามาให้เป็น4บาน และเพิ่มรุ่นย่อยคือรุ่น E,G โดยรวมแล้วถือว่าเป็นรถที่น่าสนใจรุ่นนึงเลยทีเดียว ราคามือสองในปัจจุบัน ประมาณ 6 หมื่น – 1 แสนบาท หากสนใจอยากหาไว้ใช้สักคัน เพียงแค่คลิก Soluna โฉมแรก , Soluna ไฟท้ายหยดน้ำ

 

Toyota Corona (โฉมท้ายโด่ง , ท้ายแยก, Exsior)

โฉมท้ายโด่ง ชื่อนี้ได้มาเพราะว่า หากมองจากทางด้านข้าง จะสังเกตได้ว่าบริเวณช่วงท้ายของรถ จะโด่งขึ้นมา และช่วงหน้าจะทิ่มๆ เลยทำให้กลุ่มตลาดรถมือสองตั้งฉายาให้รุ่นนี้ว่า ท้ายโด่ง และยังมีคู่แฝด ที่ออกมาไล่เลี่ยกัน รูปทรงเดียวกัน แต่ต่างกันตรงที่ไฟท้าย ในตลาดรถมือสองจึงตั้งฉายาว่า ท้ายแยก และในโฉม Minor Change เปลี่ยนชื่อเป็น Exsior

รุ่นนี้เปิดตัวประมาณปี 1992 มีเครื่องยนต์2ขนาด คือขนาด 1,600 cc. ใช้รหัสตัวถัง AT190 เครื่องยนต์รหัส4A-FE และเครื่องยนต์ขนาด 2,000 cc. ใช้รหัสตัวถัง ST191 เครื่องยนต์รหัส 3S-FE ความน่าสนใจของรุ่นนี้ เป็นรถตระกูล Corona จะมีขนาดใหญ่ กว่า Corolla ภายในกว้างขวาง เครื่องยนต์ยังคงใช้รูปแบบคล้ายๆกัน ตามสไตล์ของ  Toyota เน้นไปที่ความอึด ความถึก หากนำมาติดแก๊ส ก็ทนทานพอสมควร ทั้ง2เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้งระบบเกียร์ธรรมดา และ เกียร์ออโต้

ประมาณปี1996 ได้ Minor Change โดยเปลี่ยนชื่อรุ่นเป็น Exsior โดยปรับเปลี่ยนที่เห็นได้ชัดๆก็คือไฟท้าย แต่ก็ยังคงใช้ เครื่องยนต์แบบเดิม ราคามือสองในปัจจุบัน ประมาณ 7 หมื่น – 1 แสนบาท หากสนใจอยากหาไว้ใช้สักคัน เพียงแค่คลิก Corona ท้ายโด่ง , Corona ท้ายแยก , Corona Exsior



Champ Autospinn

Champ Autospinn

Content Writer

จากนักเขียนผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการแต่งรถ มาเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเรื่องรถยนต์ ทั้งรถใหม่และรถมือสอง เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ และคลุกคลีอยู่ในวงการรถยนต์ ทั้งรถใหม่ และรถมือสอง มาเกินกว่า 10 ปี พร้อมแล้วที่จะมาแชร์เทคนิคและเคล็ดลับต่าง ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ และนำเสนอสาระความรู้ดี ๆ ให้ผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม ผ่านเว็ปไซต์ยานยนต์ชื่อดัง อย่าง Autospinn และ One2car


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้