One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ทีมวิศวกร Mazda เผยพัฒนารถยนต์โดยยึด Toyota เป็นมาตรฐาน

ข่าววงการรถยนต์

ทีมวิศวกร Mazda เผยพัฒนารถยนต์โดยยึด Toyota เป็นมาตรฐาน

ถือเป็นเรื่องปกติที่ทีมวิศวกรจะทำการพัฒนารถยนต์โดยเปรียบเทียบกับแบรนด์อื่น ก่อนหน้านี้ Mazda ใช้ BMW เป็นมาตรฐาน แต่ล่าสุดมีรายงานว่าพวกเขาเปลี่ยนมาเทียบกับ Toyota แทนแล้ว

รายงานข่าวระบุว่า ถึงแม้ BMW จะยังคงพัฒนารถตามแนวคิด “ultimate driving machine” หรือเครื่องจักรแห่งการขับขี่ขั้นสูงสุด แต่รถยนต์ตราธงฟ้าขาวในปัจจุบันไม่ได้ให้ความสนุกสนานในการขับขี่เหมือนในอดีต และหันไปเน้นความสะดวกสบายทั้งการตอบสนองของพวงมาลัย คันเร่ง และเสียงรบกวน

นั่นทำให้ Mazda มองหาแบรนด์อื่นที่เป็นมาตรฐานในการเปรียบเทียบ และหันมาใช้ Toyota เป็นแนวทางในการพัฒนารถยนต์ของตนเอง โดยรายงานข่าวระบุว่า ทีมวิศวกรของ Mazda ประทับใจในระบบวิศวกรรมของ Camry เป็นพิเศษ และตั้งเป้าว่าจะต้องพัฒนารถ Mazda ให้ได้ถึงระดับเดียวกันหรือเหนือกว่า Camry ให้ได้

วิศวกรรายหนึ่งของ Mazda เปิดเผยว่า Camry มียอดขายดีมากในอดีตถึงแม้จะมีการขับขี่ที่ไม่น่าประทับใจนัก ปัจจุบันรถรุ่นนี้มีสมรรถนะและการควบคุมที่ดีขึ้นมากจนเป็นมาตรฐานที่ดีในเซกเมนท์นี้

ปัจจุบัน Mazda กำลังเตรียมพร้อมเปิดตัว Mazda 6 รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดยุโรปโดยจะเผยโฉมตัวจริงครั้งแรกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในช่วงต้นเดือนมีนาคม มาพร้อมกับเครื่องยนต์สกาย Skyactiv-X ขุมพลังเบนซินที่จุดระเบิดด้วยแรงอัดรุ่นแรกในโลก

Mazda ระบุว่า เครื่องยนต์ Skyactiv-X ผสมผสานคุณสมบัติความประหยัดของดีเซลเข้ากับอัตราเร่งในรอบสูงของขุมพลังเบนซินได้อย่างลงตัว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้