One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รีวิว Subaru Forester รถ SUV สำหรับครอบครัวสายลุย

เรื่องเด่น

รีวิว Subaru Forester รถ SUV สำหรับครอบครัวสายลุย

วันนี้เราพาทุกท่านมาพบกับ รถ SUV แบรนด์รองที่ไม่ธรรมดาอย่าง Subaru Forester กัน ถ้าคุณเป็นครอบครัวสายลุยที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย บอกเลยว่าคันนี้ตอบโจทย์แน่นอน


Subaru Forester รถครอบครัวที่ใช้ลุยได้

Subaru Forester รถ SUV ที่ลุยได้

Subaru Forester เป็นรถยนต์ที่ทำตลาดในกลุ่มรถ SUV หรือ รถยนต์อเนกประสงค์ ที่มีความหรูหราสะดวกสบายในทุกด้าน แต่สิ่งที่สะท้อนออกมาจาก Forester นั่นคือการเป็นรถครอบครัวสายลุยที่แท้จริงราวกับว่าเป็นส่วนผสมระหว่าง SUV และ PPV เลยทีเดียว

โหมดการใช้งานของ Subaru Forester

โดยเอกลักษณ์ในความเป็นรถ SUV ของ Subaru จะโดดเด่นมากกว่าค่ายอื่นๆ ในท้องตลาดตรงที่ มีโหมดการใช้งานแบบลุยๆ โดยเฉพาะ มีระบบขับเคลื่อนพร้อมเครื่องยนต์ที่ใช้ลุยได้จริงๆ และทรงพลังมาก มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายสะดวกสบายแม้จะเอารถไปลุย มีระบบความปลอดภัยที่มากกว่า SUV ค่ายอื่น แม้ว่าตัวรถจะเป็น SUV แบรนด์รองในตลาดประเทศไทยก็ตาม

ความแตกต่างของ Subaru Forester กับ SUV ค่ายอื่น

สิ่งที่ทำให้ Subaru Forester แตกต่างจาก SUV ค่ายอื่น

สิ่งที่ทำให้รถยนต์ของ Subaru ทุกคันรวมถึง Forester มีความแตกต่างจากรถ SUV ค่ายอื่นคือ เครื่องยนต์ ช่วงล่างที่แน่นหนึบแข็งแรงทนทาน การออกแบบที่มีเอกลักษณ์ และ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่แท้จริง ซึ่งหากพูดในส่วนตรงนี้ทุกท่านก็จะคิดว่า ค่ายอื่นไม่เหมือน Subaru Forester ตรงไหน?

อันดับแรกถ้าหากพูดถึงเรื่องการออกแบบ Subaru เป็นแบรนด์รถยนต์จากประเทศญี่ปุ่นซึ่งทุกท่านคงคิดว่าไม่น่าจะต่างอะไรจาก Honda และ Toyota แต่ความจริงแล้วการออกแบบภายนอกของ Subaru Forester มีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดว่า Forester จะเป็นรถ SUV ที่มีความกำยำมากกว่า

มีการออกแบบที่สะท้อนถึง DNA ของ Subaru ซึ่งมีชื่อเสียงจากสนามแข่งแรลลี่แบบลุยๆ ภายนอกจึงดูเป็น SUV ที่มีมีความดุดันเหมือนรถ PPV ภายในมีการออกแบบในโทนสปอร์ตดุดันแข็งแกร่งมากกว่า SUV ค่ายอื่นซึ่งรับกับชื่อรุ่น Forester ที่ทำให้เรารู้ได้เลยว่านี่คือ SUV สายลุย ที่ใช้งานแบบลุยได้จริงๆ

สมรรถนะของ Subaru Forester

ด้านสมรรถนะเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนของ Forester มีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด เพราะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินสูบนอน Boxer ขนาด 2.0 ลิตร 156 แรงม้า ทำความเร็วได้สูงสุด 193 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical AWD ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Full-Time ให้พละกำลังการขับขี่ที่ดีเยี่ยมในอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่พอๆ กับรถ SUV ทั่วไปที่ 8-12 กิโลเมตรต่อลิตร

X-Mode ของ Subaru

ด้วยการเป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Full-Time ก็บ่งบอกได้แล้วว่าเป็นรถ SUV ที่พร้อมลุยทุกเมื่อ แต่ที่มากกว่านั้นคือ Forester มาพร้อมกับเทคโนโลยี EyeSight ที่พร้อมจะทำให้ผู้ขับขี่เห็นทัศนวิสัยได้มากกว่าที่เคย หมดห่วงเรื่องการขับขี่ทุกรูปแบบ อีกทั้งยังมี X-Mode ซึ่งช่วยให้ SUV คันนี้ขับลุยได้จริงๆ ไม่ว่าจะออฟโรด ทางฝุ่น หรือ ขับชิลล์ๆ ในชีวิตประจำวัน

ภายในของ Subaru Forester

แต่ในความสปอร์ตที่ดูกำยำแบบนี้ Subaru Forester ก็ยังคงไม่ทิ้งความเป็นรถ SUV เพราะมีพื้นที่ที่กว้างขวาง นั่งสบายไม่อึดอัด ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ ห้องโดยสารเก็บเสียงได้ดีมาก มีช่วงล่างที่นุ่มหนึบแน่นหนาพร้อมเหล็กกันโครงเหมือนรถโซนยุโรป

อีกทั้งด้วยการใช้เครื่องยนต์ Boxer สูบนอนยังทำให้มีจุดศูนย์ถ่วงเครื่องที่ต่ำมาก ให้บาลานซ์รถได้ดีกว่าค่ายอื่น เรื่องความกระฉับกระเฉง การเข้าโค้ง การเกาะถนน ก็ยังทำได้ดีกว่า SUV ค่ายญี่ปุ่นในตลาด และข้อดีของเครื่องยนต์สูบนอนที่ไม่ค่อยมีความดังและแรงสั่นสะเทือนน้อยมากยังทำให้ Forester นั้นน่าสนใจไม่น้อย

การออกแบบเรื่องระบบความปลอดภัยก็ดีเยี่ยมถือว่าเป็นรถที่ปลอดภัยติดอันดับต้นๆ เพราะหากมีการชนทางด้านหน้ารถ ตัวเครื่องยนต์จะยุบตัวลงไปบริเวณใต้ท้องรถและรอดผ่านเท้าไปเลย ต่างจากเครื่องยนต์ค่ายอื่นๆ ที่เมื่อมีการชนด้านหน้าอย่างแรงเครื่องยนต์จะถูกผลักไปอัดกับผู้โดยสารที่อยู่หลังคอนโซลหน้า

เรื่องฟีเจอร์ต่างๆ และฟังก์ชันการใช้งานก็ต้องบอกว่า Subaru Forester จัดมาให้แบบไม่กั๊ก ผลิตมาเพื่อเป็นรถครอบครัวโดยแท้จริง ที่ดีที่สุดคือผู้โดยสารตอนหลังจะได้ทั้งแอร์และรูชาร์จไฟ บอกแล้วว่าเอาไปลุยได้แบบสบายๆ ในทางทรหดๆ ก็ย่อมได้ ถึงแม้จะมีฟังก์ชันที่เหมือนๆ กับค่ายญี่ปุ่นทั่วไป แต่ Forester ใหไม่กั๊กนะครับ เป็นรถอเนกประสงค์แบรนด์รองที่ทุกคนมองข้าม แต่ถ้าได้ลองขับทุกคนก็ต่างติดใจ

Subaru Forester น่าขับไหม

Forester เหมาะกับการขับขี่แบบไหน

โดยจุดกำเนิดของ Subaru Forester ซึ่งมาเป็นแบบรถยนต์ SUV มันจึงเหมาะกับการใช้งานแบบอเนกประสงค์ ไม่ว่าจะขับเดินทางท่องเที่ยว ขับขี่ในชีวิตประจำวันอาจจะดูเปลืองน้ำมันไปนิดหน่อยแต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ไม่แย่ ทำได้พอๆ กับรถ SUV ส่วนใหญ่ในท้องตลาด

แต่ด้วยการมี X-Mode และ Symmetrical AWD ก็ทำให้มันมีข้อดีเพิ่มเติมเยอะขึ้นมาก นอกจากการใช้ลุยเหมือนรถออฟโรดได้จริงๆ แล้ว มันก็ยังทำให้ตัวรถยนต์มีความปลอดภัยสูงมากในทกสภาพเส้นทาง ไม่ว่าจะขับขี่ระหว่างช่วงฝนตก การทรงตัวในสภาพถนนที่ไม่ค่อยดีนัก หรือ เวลาที่หักเลี้ยวกระทันหัน ตัวระบบต่างๆ ก็ช่วยให้รถยนต์สามารถขับขี่ได้แบบสบายๆ

การออกแบบภายในของ Subaru Forester

แต่ข้อเสียของรถยนต์ Subaru ทุกคันก็คือ พวงมาลัยที่มีความหนักมากกว่ารถยนต์ค่ายอื่นทำให้ขับนานๆ อาจจะเมื่อยบ้าง แต่ก็มีการออกเเบบเบาะที่นั่งที่ดีรับกับตัวคนขับทำให้นั่งสบายมากกว่าค่ายอื่น ก็ถือว่าพอจะชดเชยข้อเสียส่วนนี้ไปได้ ทำให้การขับขี่นอกเมืองหรือขับท่องเที่ยวระยะทางไกลๆ ไม่ใช่ปัญหา

Subaru Forester มือสองน่าซื้อไหม

Subaru Forester มือสอง น่าสนใจไหม

ต้องบอกว่าใครที่สนใจรถ SUV ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง และต้องการรถคันเดียวแต่สามารถใช้ได้แบบครอบจักรวาล ขับในชีวิตประจำวัน ขับท่องเที่ยว ไปลุยทางดินทางโคลน หรือ ลุยทางออฟโรดโหดๆ Subaru Forester นี่แหละคือรถครอบครัวสายลุยตัวเลือกแรกที่ผมจะแนะนำให้ซื้อเพราะเป็นรถที่ค่อนข้างครบจบในคันเดียว

แต่การซื้อ Subaru ก็มีเรื่องที่ทุกคนต้องกังวลและคิดหนักบ้างอย่างเช่นอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่พอขับในเมืองแล้วอาจจะกินหนักกว่าค่ายอื่นนิดหน่อย และ เรื่องอะไหล่ที่หาได้แต่ไม่ได้หาง่ายเหมือนเจ้าตลาด อีกทั้งค่าเซอร์วิสยังแพงมากกว่ารถญี่ปุ่นทั่วไป ซึ่งแพงกว่า Mazda แต่ว่าไม่เท่ารถยุโรป

เพราะฉะนั้นการตัดสินใจซื้อจริงๆ ก็คงต้องดูเรื่องของการใช้งานเป็นหลักว่าเรามีไลฟ์สไตล์ชีวิตที่หลากหลายจริงไหม หรือแค่อยากได้รถ SUV มาขับในชีวิตประจำวัน ถ้าไลฟ์สไตล์หลากหลาย Forester ตอบโจทย์ที่สุด แต่ถ้าใช้ในชีวิตประจำวันเป็นหลักก็ยังมี SUV ค่ายอื่นที่เป็นทางเลือกให้เปรียบเทียบได้ครับ

อ่านเพิ่มเติม

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้