One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เปรียบเทียบ Suzuki Jimny มือหนึ่ง vs มือสอง ควรซื้อแบบไหน?

เรื่องเด่น

เปรียบเทียบ Suzuki Jimny มือหนึ่ง vs มือสอง ควรซื้อแบบไหน?

เทียบความคุ้มค่าระหว่าง Suzuki Jimny มือหนึ่งกับมือสอง เลือกแบบไหนดีกว่ากัน พร้อมบอกพิกัดแหล่งซื้อ Suzuki Jimny ที่น่าเชื่อถือ

Suzuki Jimny ถือเป็นรถฮาร์ดท็อปที่คนให้ความสนใจมากในงาน Motor Show 2023 เรียกได้ว่ากวาดยอดจองเหนือกว่าทุกค่ายมากถึง 1,848 คัน ในขณะที่รถมีเพียง 50 คันเท่านั้น ซึ่งต้องลุ้นว่าใครจะได้รถสุดเท่คันนี้ไปครอง

เอาเป็นว่างานนี้ค่าย Suzuki Jimny ทำคะแนนได้ดีเลยทีเดียว นอกจากจะมียอดจองเป็นอันดับ 1 ในงานแล้ว ยังเป็นที่ 1 ของค่ายอีกด้วย กระแสตอบรับไม่แผ่วเลยจริง ๆ

ในเมื่อจำนวนรถมีเข้ามาน้อยแบบนี้ Suzuki Jimny มือสอง จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าหรือไม่ ลองมาดูกัน

Suzuki Jimny “มือหนึ่ง” กับ “มือสอง” เลือกอะไรดี

1. ความเป็นไปได้ในการได้รถ

Suzuki Jimny มือหนึ่ง: โอกาสได้รถมีน้อย เพราะนำเข้ามาเพียง 50 คัน แต่ยอดจองมากกว่าจำนวนรถถึง 36 เท่า! ซึ่งต้องลุ้นสิทธิ์ว่าจะได้รถหรือไม่

Suzuki Jimny มือสอง: ได้รถทันทีโดยไม่ต้องรอ

2. ราคา

Suzuki Jimny มือหนึ่ง: ราคารุ่นเกียร์ธรรมดา 1,550,000 บาท ราคารุ่นเกียร์อัตโนมัติ 1,650,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้า)

Suzuki Jimny มือสอง: รุ่นเดียวกันราคาเริ่มต้นที่ 1,990,000 บาทขึ้นไป (รวมภาษีนำเข้าแล้ว) ดังนั้น เราจะได้เห็นราคารถที่แท้จริง ส่วน Suzuki Jimny โฉมเก่าปี 1988 เริ่มต้นที่ 488,000 บาท เท่ตามฉบับรถคลาสสิก

3. สภาพรถและอุปกรณ์

Suzuki Jimny มือหนึ่ง: สภาพสมบูรณ์ ได้รถรุ่นใหม่ที่ปรับอุปกรณ์ล่าสุด 

Suzuki Jimny มือสอง: ถ้าเป็นรุ่นล่าสุด ส่วนใหญ่เป็นรถมือหนึ่งที่ดีลเลอร์นำมาขายในแพลตฟอร์มซื้อขายรถมือสอง ดังนั้น สภาพรถและอุปกรณ์ต่าง ๆ จะไม่ได้ต่างกัน 

ส่วน Suzuki Jimny มือสองที่ผ่านการใช้งานมาแล้วมักจะเป็นโฉมเก่ามากกว่า ออปชันและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็จะไม่ได้ทันสมัยเท่ารุ่นปัจจุบัน และถ้าเป็นจิมนี่มือ 2 รุ่นปี 2020 ไมล์จะน้อยมาก

4. ความน่าเชื่อถือของผู้นำเข้า

Suzuki Jimny มือหนึ่ง: ค่ายซูซูกิเป็นผู้นำเข้าเอง ผู้ซื้อมักจะไว้วางใจมากกว่า

Suzuki Jimny มือสอง: ดีลเลอร์เป็นผู้นำเข้า ผู้ซื้อจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลดีลเลอร์ให้ดีก่อนซื้อขาย

5. ความสะดวกในการซื้อขาย

Suzuki Jimny มือหนึ่ง: ศูนย์บริการครอบคลุมทั่วไทย บางศูนย์มีบริการขับรถมาส่งให้ถึงบ้านโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ด้วย

Suzuki Jimny มือสอง: ส่วนใหญ่ผู้ขายจะอยู่ในกรุงเทพฯ หากผู้ซื้ออยู่ต่างจังหวัดแล้วอยากดูรถจริง จะต้องเดินทางมาเยี่ยมชมรถเอง ยกเว้นผู้ขายจะมีบริการส่งรถให้ทดลองขับหรือมอบรถให้ถึงที่

สรุป

กล่าวโดยสรุป คือ การซื้อซูซูกิ จิมนี่ มือหนึ่ง มีโอกาสได้รถยากกว่าการซื้อซูซูกิ มือสอง ส่วนราคา ถ้ารวมภาษีนำเข้าแล้วอาจจะใกล้เคียงกัน เพราะความจริงแล้วจิมนี่มือสองก็คือรถมือหนึ่งที่ดีลเลอร์นำเข้ามาเอง ไม่ค่อยเห็นคันที่ใช้แล้วถูกนำมาขายเท่าไร ยกเว้นรุ่นเก่าๆ โฉมคลาสสิก

ส่วนความน่าเชื่อถือของผู้ขาย อันนี้แล้วแต่บุคคล บางคนไว้วางใจศูนย์มากกว่า บางคนอาจชอบซื้อกับดีลเลอร์มากกว่า เพราะมักจะคุยง่ายและเป็นกันเอง

เรื่องความสะดวกในการซื้อขาย ศูนย์อาจจะสะดวกกว่าเพราะมีหลายแห่ง ในขณะที่ดีลเลอร์กระจุกอยู่แค่ที่กรุงเทพฯ ซึ่งอาจไม่สะดวกสำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัดแล้วอยากดูรถ

ซื้อ Suzuki Jimny มือหนึ่ง + มือสอง ที่ไหนดี

1. SPEEDY

SPEEDY น่าจะเป็นดีลเลอร์ที่มีซูซูกิ จิมนี่ มากที่สุดใน one2car มีรถให้เลือกมากมายหลายสี ทั้งขาว, ดำ, เทา, เขียวเข้ม, Brisk Blue (น้ำเงิน), Kinetic Yellow (เหลืองอมเขียว) และสี Chiffon Ivory Black (ครีม  ประกอบธุรกิจนำเข้ารถมานานกว่า 30 ปี เพื่อจัดหารถยนต์ที่ดีที่สุด ถูกที่สุด จากทุกประเทศ มีรถในสต็อกพร้อมจำหน่าย แถมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการซื้อขายรถเป็นอย่างดี รวมถึงประกันรถยนต์ที่เหมาะกับรถของคุณ ที่สำคัญ คือ หากมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น ที่นี่ก็พร้อมดูแลลูกค้าตลอดเวลา เลือกซื้อรถที่นี่ไม่ผิดหวังชัวร์

ลองดูรถได้เลยที่ Suzuki Jimny by SPEEDY

ซื้อ Suzuki Jimny ที่ไหนดี

2. Mos Powerpart

Mos Powerpart เป็นดีลเลอร์ที่นำเข้า Suzuki jimny Sierra เข้ามาหลายคันเช่นกัน โดยเป็นรุ่นเกียร์อัตโนมัติทั้งหมด และมีหลายสีให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีดำ สีเทา สีเขียว สี Kinetic Yellow และสี Chiffon Ivory Black (ครีม) นับเป็นโชว์รูมที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและงานประกันภัยครบวงจร เชื่อถือได้

เลือกซื้อซูซูกิ จิมนี่ จากดีลเลอร์นี้และสอบถามราคาได้ที่ Suzuki Jimny by Mos Powerpart

ซื้อ Suzuki jimny มือสอง ที่ไหนดี

3. The Crown Auto Import

The Crown Auto Import ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์นำเข้าระดับพรีเมียมอันดับ 1 ในประเทศไทย มาพร้อมโชว์รูมและศูนย์บริการ Service แบบครบวงจร นำเข้าซูซูกิ จิมนี่จากญี่ปุ่นทั้งคัน มีรถพร้อมส่งมอบ บางคันมาพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งแบ่งจัดเต็ม เท่ไม่เหมือนใครแน่นอน

ถ้าเห็นรถแล้วจะไม่ผิดหวัง ดูได้เลยที่ Suzuki Jimny by The Crown Auto Import

ซูซูกิ จิมนี่ มือสอง

4. SMOOTH CAR

SMOOTH CAR ผู้นำด้านการนำเข้ารถ โดยมีซูซูกิ จิมนี่ เป็นหนึ่งในนั้น หัวใจหลักของดีลเลอร์ผู้นี้ คือ ให้ความสำคัญกับความประทับใจของผู้ซื้อ รวมถึงมอบความปลอดภัยและความคุ้มค่า เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ถือเป็นดีลเลอร์ที่ไว้วางใจได้

สามารถเยี่ยมชมรถ ซูซูกิ จิมนี่ ได้ที่ Suzuki Jimny by SMOOTH CAR

ซูซูกิ จิมนี่ ราคาถูก

5. Suzuki Jimny เจ้าของขายเอง โดยคุณ ขัตติยา เดชพิชัย

ใครที่อยากได้ ซูซูกิ จิมนี่ มือสอง รถบ้าน หรือเจ้าของขายเอง ลองดูรถของคุณขัตติยา เดชพิชัย คันนี้เป็นรถปี 2020 วิ่งไปประมาณ 17,000 km ราคาอยู่ที่ 2,250,000 บาท สีเหลือง kinetic yellow เกียร์ auto เป็นรถของศูนย์ไทย รับประกัน 5 ปี 150,000 โล ฟรีค่าเปลี่ยนถ่ายมันเครื่อง

นอกจากนี้ อุปกรณ์ตกแต่งยังเยอะมาก ๆ เช่น ผ้ายางชุดแต่งศูนย์, กันกระแทกเพลาหน้า-หลัง, ค้ำหน้า-ค้ำหลัง Cusco ฟิล์มกรองแสง Vcool V55, ฟิล์มกันหินกระจกบังลมหน้า, Wrap ใสกันรอยรอบคัน xpel มาพร้อมกับยาง bf goodrich ko2 (ในรูปขอบ 16" ขอสลับล้อแม็คออก ขายพร้อมล้อ enkei ขอบ 15" จากโรงงานพร้อมยาง bf goodrich ko2)

ดูรายละเอียดรถเพิ่มเติมได้ที่ Suzuki Jimny by คุณขัตติยา เดชพิชัย

Suzuki Jimny เจ้าของขายเอง

 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Chuenkamon Phasuk

Chuenkamon Phasuk

SEO Executive

Content Creator ที่คลุกคลีอยู่ในวงการ Digital Marketing ผู้มาพร้อมสกิล ‘เล่าเรื่องยากให้เข้าใจง่าย’ เพื่อสร้างสรรค์และผลักดันคอนเทนต์ให้ผู้อ่านได้รับรู้เรื่องราวดี ๆ ในวงการยานยนต์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้