One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รีวิว 2015 โตโยต้า คัมรี่ 2.0 เอ็กซ์ตรีโม่ เครื่องเยี่ยม ช่วงล่างแน่น ภายในสอบผ่าน

ลองขับ

รีวิว 2015 โตโยต้า คัมรี่ 2.0 เอ็กซ์ตรีโม่ เครื่องเยี่ยม ช่วงล่างแน่น ภายในสอบผ่าน

หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปไม่นาน โตโยต้า ประเทศไทย ก็ได้ฤกษ์เชิญสื่อมวลชนมาร่วมทดสอบรถยนต์รุ่นใหม่ ซึ่งออโต้สปินน์ได้จับคู่กับเจ้า 2015 โตโยต้า คัมรี่ 2.0 เอ็กซ์ตรีโม่ ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ เกียร์ใหม่ และชุดแต่งรอบคันคันนี้

ปกติแล้วรุ่นตกแต่งพิเศษอย่างเอ็กซ์ตรีโม่นั้น มักจะตามหลังการเปิดตัวรุ่นปกติมา 1-2 ไตรมาส แต่ในคราวนี้ โตโยต้าตัดสินใจเดินหน้าทำตลาดรุ่นพิเศษนี้ไปพร้อมกับรุ่นปกติทันที ซึ่งก็ต้องถือเป็นนิมิตรใหม่ของคัมรี่เหมือนกัน

ด้วยราคา 1.429 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นรุ่นท๊อปของเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร แต่ก็เป็นรุ่นล่างเกือบสุดของคัมรี่โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ล่าสุด โดยไฮไลท์อยู่ที่เครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด ชุดแต่งรอบคันที่ดูสวยงามลงตัว และระบบความปลอดภัยที่จัดมาเต็มพิกัด

 

โดยสรุปรวมของรถคันนี้ ต้องบอกว่าเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรรุ่นใหม่ได้รับการพัฒนาขึ้นมามากพอสมควร ติดที่เกียร์ซีเควนเชียล 6 สปีดที่ตอบสนองไม่ได้ดั่งใจเท่าไร ขณะที่เรื่องอื่น ๆ ต้องบอกว่าดีงามตามประสา โดยเฉพาะภายในและอุปกรณ์ที่ใส่มาค่อนข้างครบ

ถ้าไม่ได้คิดจะเอาไว้ขับปรู๊ดปร๊าดมากมาย ก็ถือเป็นรถที่น่าสนใจเอาเรื่องเหมือนกัน!!!

 

ภายนอกแนวสปอร์ต เพิ่มชุดแต่งเต็มพิกัด

นอกเหนือจากการออกแบบภายนอกที่เปลี่ยนไปอย่างมากมายและการเลือกใช้อุปกรณ์รุ่นใหม่อย่างเต็มพิกัด ในรุ่นนี้ยังได้รับการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าและไฟเดย์ไทม์ ไฟท้ายแบบรมดำเพื่อความสปอร์ตและโดดเด่น

ติดตั้งชุดสเกิร์ตสไตล์สปอร์ตรอบคัน พร้อมท่อไอเสียคู่แบบสปอร์ตที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ พร้อมด้วยสปอยเลอร์หลังที่ออกแบบมาสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ พร้อมด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วลายใหม่ที่ออกแบบมาแนวดุดัน

เดินรอบคันแล้วจะพบว่าคัมรี่ เอ็กซ์ตรีโม่ใหม่ ให้บรรยากาศของรถหรูที่แต่งมาเพิ่มความสปอร์ต แม้จะไม่ได้โดดเด่นกว่ารถรุ่นมาตรฐานที่อัดรูปโฉมมาค่อนข้างเต็มที่แล้ว แต่ก็ถือว่าเป็นความตั้งใจของโตโยต้าที่อยากได้อะไรที่โดดเด่นกว่ารุ่นมาตรฐาน

 

เครื่องยนต์ใหม่แสนดี มาช้าแต่มาชัวร์

โตโยต้าระบุว่ารถยนต์รุ่นนี้นั้น ใช้เครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาที่มาพร้อมระบบใหม่ ๆ มากมาย ผสานกับการทำงานของเกียร์อัตโนมัติรุ่นใหม่ 6 สปีด ที่กลายเป็นจุดอ่อนของรถคันนี้ที่เห็นชัดเจนที่สุด

เครื่องยนต์ 6AR-FSE แบบ 16 วาล์ว ขนาด 1,998 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 167 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาทีและให้แรงบิดสูงสุด 199 นิวตันเมตรที่ 4,600 รอบต่อนาที รองรับเชื้อเพลิงอี20 และผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 4

การส่งกำลังของเครื่องยนต์เป็นไปได้อย่างดี การตอบสนองในช่วงแรกออกอาการอืดไปบ้างเล็กน้อยตามประสารถใหญ่ใช้เครื่องเล็ก ขณะที่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดออกอาการแกว่ง ๆ กันตั้งแต่ออกตัว

 

การทำงานของเกียร์นั้นไม่ค่อยสอดรับกับเครื่องยนต์เท่าที่ควร ผลที่ได้ก็คือรอบของเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างสูง เมื่อปล่อยคันเร่งรอบก็ตกอย่างรวดเร็วและต้องใช้เวลาและการกดน้ำหนักเท้าอย่างมาก หากต้องการให้กลับไปที่ความเร็วระดับเดิม

ในการเร่งแซงหรือการส่งกำลังขึ้นทางชัน แม้จะเชนเกียร์ด้วยแพดเดิลชิฟท์หรือการเปลี่ยนเกียร์ที่แป้นเกียร์ ก็รู้สึกได้ว่าตัวรถไม่ได้รับการตอบสนองอย่างทันท่วงทีสักเท่าไร ซึ่งคาดว่าโตโยต้าคงไม่ได้เซตเกียร์ให้ใช้ในการขับขี่อย่างสนุกสนานเท่าใดนัก

และคงจะส่งผลต่ออัตราสิ้นเปลืองพอควร เมื่อนำมาขับทางไกลก็ดูรถจะต้องลากเกียร์ตลอด หน้าปัดดิจิตอลของโตโยต้าแสดงผลอยู่ที่ระดับ 9-10 กิโลเมตรต่อลิตร ขณะที่ทีมวิศวกรระบุว่าจากการทดสอบอยู่ที่ประมาณ 12 กิโลเมตรต่อลิตร

 

ภายในเพิ่มความหรูหรา ผสานความสปอร์ตลงตัว

การตกแต่งภายในห้องโดยสารของคัมรี่ เอ็กซ์ตรีโม่นั้น ต้องยอมรับว่าชอบครับ กับห้องโดยสารโทนสีดำ ตัดด้วยด้ายแดงตามตำแหน่งต่าง ๆ ที่นอกจากจะทำให้ภายในดูขึงขัง และยังเพิ่มความดุในตัวรถให้มากขึ้น

หากมองข้ามความสวยงามไป นี่คือห้องโดยสารของรถที่ติดตั้งอุปกรณ์มาให้อย่างพอเพียง ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยมัลติฟังชั่นส์ ที่เรียกดูข้อมูลและควบคุมฟังชั่นส์ต่าง ๆ ในตัวรถเกือบทั้งหมดได้โดยที่ไม่ต้องละสายตา

แป้นแพดเดิลชิฟท์ติดตั้งมาที่ด้านหลังของพวงมาลัย เครื่องเสียงเป็นแบบดีวีดี 1 แผ่นพร้อมจอสัมผัส ที่มาพร้อมระบบนำทางที่ใส่มาอย่างพร้อมเพรียง ติดตั้งระบบบลูทูธ แฮนด์ฟรี พร้อมด้วยกล้องมองหลังมาเป็นที่เรียบร้อย แถมมีลูกเล่นอย่างที่ชาร์จไฟไร้สายติดตั้งมาด้วยนะนี่

 

ขับขี่นิ่มนวล ด้วยช่วงล่างเหนียวหนึบและมั่นคง

ช่วงล่างของรถคันนี้เซตอัพมาอย่างลงตัวระหว่างความนุ่มนวลในการเป็นผู้โดยสารและความหนึบแน่นของการขับขี่ แม้จะไม่ได้กระโดดไปที่ห้องโดยสารตอนหลัง แต่ก็เชื่อว่าจะให้ความสบายตัวไม่แพ้ที่นั่งตอนหน้าแต่อย่างใด

ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง ขณะที่ด้านหลังเป็นแบบอิสระดูอัลลิงค์สตรัท ให้ความนุ่มนวลในการเดินทางไกล ขณะเดียวกันก็ให้ความมั่นคงโดยเฉพาะในการขับขี่ที่ย่านความเร็วสูง

นอกจากนี้ ในรถคันนี้ยังได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยที่เรียกได้ว่าเป็นการยกระดับอย่างรุนแรงของโตโยต้า ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วนเตือนมุมอับสายตา ระบบเตือนวัตถุเคลื่อนไหวด้านหลังรถ ไฟเบรกอัตโนมัติเมื่อหยุดรถฉุกเฉิน

 

รวมไปถึงระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันที่ทำงานได้อย่างดี ระบบเตือนความปลอดภัยก่อนการชน ระบบช่วยเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเส้นทาง รวมไปถึงระบบถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้าง

สรุปโดยรวมแล้ว ผมมองว่าเครื่องยนต์ 2.0 ที่จับคู่มากับเกียร์รุ่นใหม่นั้น อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับการเดินทางไกลด้วยความเร็วสูง ด้วยธรรมชาติของเกียร์ที่ดูยังไม่ค่อยรับกับเครื่องยนต์เท่าที่ควร

แต่หากเปลี่ยนการใช้งานไปอยู่ในเมืองเป็นหลัก เน้นการขับขี่ที่ไม่ต้องโชว์ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังมากนัก แต่ให้ความนุ่มนวล สะดวกสบายและหรูหรา ก็ถือว่าคัมรี่ เอ็กซ์ตรีโม่คันนี้ สอบผ่านได้ไม่ยากเย็น

หรือจะเอารุ่นที่ตอบสนองดีกว่านี้ก็ต้องยอมจ่ายเพิ่มขึ้นจากนี้ แต่ก็ไม่รู้ว่าสมรรถนะเป็นอย่างไรเหมือนกันนะ เพราะยังไม่ได้ลอง...

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิก webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car



ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้