One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รถดีเซล Audi อาจเข้าข่ายโกงมลพิษ

ข่าววงการรถยนต์

รถดีเซล Audi อาจเข้าข่ายโกงมลพิษ

รัฐบาลเยอรมันเปิดเผยข้อมูลว่า รถออดี้ เอ7 และเอ8 อาจเข้าข่ายการบิดเบือนค่ามลพิษเหมือนกับที่โฟล์คสวาเกนเคยตกเป็นข่าวใหญ่เมื่อกว่า 2 ปีที่แล้ว พร้อมสั่งให้ออดี้เรียกคืนรถรุ่นดังกล่าวหลายหมื่นคัน

 

มหากาพย์เรื่องราวการ “โกงมลพิษ” ไอเสียทำท่าจะไม่ได้หยุดที่โฟล์คสวาเกนเท่านั้น เมื่อสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า รัฐบาลเยอรมันกำลังตรวจสอบว่าออดี้ก็อาจมีการดำเนินการที่คล้ายกันเพื่อบิดเบือนค่ามลพิษไอเสียของเครื่องยนต์ดีเซลด้วย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เรื่องนี้เกิดขึ้นในประเทศบ้านเกิดอย่างเยอรมนี 

กระทรวงการขนส่งของเยอรมันระบุว่า รถออดี้ เอ7 และเอ8 จำนวนราว 24,000 คันที่ผลิตระหว่างปี 2009 – 2013 อาจมีการปล่อยมลพิษไนโตรเจน ออกไซด์มากเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดถึงสองเท่าถ้ามีการหมุนพวงมาลัยเกิน 15 องศา พร้อมกับเรียกร้องให้ออดี้เรียกคืนรถดังกล่าวซึ่งครึ่งหนึ่งจัดจำหน่ายในเยอรมนี โดยออดี้จะต้องเสนอแผนการแก้ไขภายในวันที่ 12 มิถุนายนนี้  

ด้านออดี้ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของรัฐบาล และอ้างว่าเตรียมมาตรการแก้ไขไว้เรียบร้อยแล้ว ขณะที่แหล่งข่าววงในของออดี้ระบุว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดจากหน่วยควบคุมเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง 

เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำนักงานใหญ่ของออดี้ในเยอรมนีก็ถูกเจ้าหน้าที่รัฐบาลบุกเข้าตรวจสอบในกรณีการบิดเบือนค่ามลพิษ ขณะที่รูเพิร์ธ สแทดเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของออดี้ยืนยันว่าจะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานรัฐบาลและทำงานอย่างเต็มที่เพื่อแก้ไขปัญหานี้ 

ดูเหมือนว่าปัญหาการบิดเบือนค่ามลพิษจะไม่จบสิ้นแค่นี้ ด้านเจนเนอรัล มอเตอร์สก็ถูกกล่าวหาว่าใช้ซอฟต์แวร์เปลี่ยนค่ามลพิษในรถเชฟโรเลต และจีเอ็มซี ขณะที่เฟียต ไครเลอร์ก็กำลังถูกตรวจสอบในข้อกล่าวหาคล้ายกันนี้ด้วย 

<strong>ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ <a href="http://www.autospinn.com">ที่นี่</a></strong>
<strong>ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง <a href="http://www.one2car.com">เชิญที่นี่</a></strong>

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้