One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รถดีเซล Audi อาจเข้าข่ายโกงมลพิษ

ข่าววงการรถยนต์

รถดีเซล Audi อาจเข้าข่ายโกงมลพิษ

รัฐบาลเยอรมันเปิดเผยข้อมูลว่า รถออดี้ เอ7 และเอ8 อาจเข้าข่ายการบิดเบือนค่ามลพิษเหมือนกับที่โฟล์คสวาเกนเคยตกเป็นข่าวใหญ่เมื่อกว่า 2 ปีที่แล้ว พร้อมสั่งให้ออดี้เรียกคืนรถรุ่นดังกล่าวหลายหมื่นคัน

 

มหากาพย์เรื่องราวการ “โกงมลพิษ” ไอเสียทำท่าจะไม่ได้หยุดที่โฟล์คสวาเกนเท่านั้น เมื่อสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า รัฐบาลเยอรมันกำลังตรวจสอบว่าออดี้ก็อาจมีการดำเนินการที่คล้ายกันเพื่อบิดเบือนค่ามลพิษไอเสียของเครื่องยนต์ดีเซลด้วย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เรื่องนี้เกิดขึ้นในประเทศบ้านเกิดอย่างเยอรมนี 

กระทรวงการขนส่งของเยอรมันระบุว่า รถออดี้ เอ7 และเอ8 จำนวนราว 24,000 คันที่ผลิตระหว่างปี 2009 – 2013 อาจมีการปล่อยมลพิษไนโตรเจน ออกไซด์มากเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดถึงสองเท่าถ้ามีการหมุนพวงมาลัยเกิน 15 องศา พร้อมกับเรียกร้องให้ออดี้เรียกคืนรถดังกล่าวซึ่งครึ่งหนึ่งจัดจำหน่ายในเยอรมนี โดยออดี้จะต้องเสนอแผนการแก้ไขภายในวันที่ 12 มิถุนายนนี้  

ด้านออดี้ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของรัฐบาล และอ้างว่าเตรียมมาตรการแก้ไขไว้เรียบร้อยแล้ว ขณะที่แหล่งข่าววงในของออดี้ระบุว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดจากหน่วยควบคุมเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง 

เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำนักงานใหญ่ของออดี้ในเยอรมนีก็ถูกเจ้าหน้าที่รัฐบาลบุกเข้าตรวจสอบในกรณีการบิดเบือนค่ามลพิษ ขณะที่รูเพิร์ธ สแทดเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของออดี้ยืนยันว่าจะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานรัฐบาลและทำงานอย่างเต็มที่เพื่อแก้ไขปัญหานี้ 

ดูเหมือนว่าปัญหาการบิดเบือนค่ามลพิษจะไม่จบสิ้นแค่นี้ ด้านเจนเนอรัล มอเตอร์สก็ถูกกล่าวหาว่าใช้ซอฟต์แวร์เปลี่ยนค่ามลพิษในรถเชฟโรเลต และจีเอ็มซี ขณะที่เฟียต ไครเลอร์ก็กำลังถูกตรวจสอบในข้อกล่าวหาคล้ายกันนี้ด้วย 

<strong>ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ <a href="http://www.autospinn.com">ที่นี่</a></strong>
<strong>ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง <a href="http://www.one2car.com">เชิญที่นี่</a></strong>

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้