One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Porsche นำเสนอนวัตกรรมล้อคาร์บอนไฟเบอร์

ข่าววงการรถยนต์

Porsche นำเสนอนวัตกรรมล้อคาร์บอนไฟเบอร์

ปอร์เช่กลายเป็นบริษัทรถยนต์รายแรกในโลกที่นำเสนอล้อคาร์บอนไฟเบอร์ถักทอน้ำหนักเบา ซึ่งเป็นอ็อปชั่นเสริมในรุ่น 911 เทอร์โบ เอส เอ็กซ์คลูซีฟ ซีรีส์

ล้อดังกล่าวมีขนาด 9.0J x 20 ที่ล้อหน้าและ 11.5J x 20 ที่ล้อหลัง การใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทำให้น้ำหนักลดลงถึง 8.5 กก. เมื่อเทียบกับล้ออัลลอยดั้งเดิม ขณะที่น้ำหนักใต้สปริงก็ลดลงด้วย 20% ไม่เพียงเท่านั้น ล้อคาร์บอนไฟเบอร์ยังมีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิม 20% และสามารถดูดซับแรงกระทำแนวดิ่งและด้านข้างไดด้ ทางปอร์เช่ทำการทดสอบสมรรถนะล้อดังกล่าวมากถึง 2 ล้านกิโลเมตร

วัสดุที่ใช้เป็นโพลิเมอร์เสริมแกร่งคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งประกอบด้วยสองส่วนสำคัญ ส่วนแรกคือศูนย์กลางของล้อที่ทำจากใยคาร์บอนไฟเบอร์ มีการตัดและประกอบชิ้นส่วนมากถึง 200 ชิ้น ส่วนที่สองคือของล้อที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ถักทอด้วยเครื่องถักที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 9 เมตร

การประกอบทั้งสองส่วนเข้าไว้ด้วยกันจะใช้เรซิน พร้อมกับผ่านกระบวนการแรงดันสูงและอุณหภูมิสูง ก่อนที่จะนำมาเข้ากระบวนการทำความเย็นเป็นระยะเวลานาน ดุมล็อกตรงกลางจะถูกติดตั้งหลังสุด และปิดท้ายด้วยการเคลือบแลกเกอร์เพิ่มความทนทาน

ปอร์เช่เป็นบริษัทแรกในโลกที่ใช้เทคโนโลยีถักทอและการผลิตอันซับซ้อนดังกล่าว ซึ่งแตกต่างจากการผลิตคาร์บอนไฟเบอร์แบบเส้นใยทั่วไป ซึ่งค่ายรถสปอร์ตจากเยอรมนีเคลมว่า เทคนิคการผลิตแบบนี้จะทำให้โครงสร้างคาร์บอนมีความหนาแน่นมากกว่าและเพิ่มความเหนียวแน่นกว่าเดิม

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้