One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

พาชม Byton Concept รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้าสัญชาติจีนโมเดลล่าสุด

ข่าววงการรถยนต์

พาชม Byton Concept รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้าสัญชาติจีนโมเดลล่าสุด

ค่ายรถจากเมืองจีนผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ล่าสุด ไบตัน นำเสนอ ไบตัน คอนเซปต์ (Byton Concept) รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้าที่งานแสดงเทคโนโลยี CES ในสหรัฐอเมริกา

เป้าหมายของไบตันคือการเจาะตลาดสหรัฐอเมริกา อยู่ภายใต้เครือบริษัทฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ คอร์ปของจีน และนำการบริหารงานโดยคาร์สเทน เบรตฟิลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารที่เคยเป็นผู้บริหารระดับสูงของบีเอ็มดับเบิลยู ไอ แผนกพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าของบีเอ็มดับเบิลยู

รูปลักษณ์ภายนอกค่อนข้างโดดเด่นด้วยสัดส่วนที่เน้นความทันสมัย ซึ่งมีกลิ่นอายของรถญี่ปุ่นอย่างนิสสันและรถยุโรปอย่างแลนด์โรเวอร์ผสมผสานกัน ภายในหองโดยสารยิ่งสะดุดตามากขึ้นด้วยการติดตั้งหน้าจอขนาดยาวเต็มแผงแดชบอร์ด แม้แต่พวงมาลัยก็มีหน้าจอขนาด 8 นิ้วติดตั้งตรงกลาง

ไบตันเผยว่า รถต้นแบบรุ่นนี้ใกล้เคียงกับการผลิตออกจำหน่ายจริงมาก คาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นในห้องโดยสารมากพอสมควรก่อนจะพัฒนาต่อยอดเป็นรุ่นโปรดักชั่น แต่ไบตันยืนยันว่าหน้าจอทรงยาวบนแดชบอร์ดจะคงอยู่ต่อไปให้ลูกค้าได้ใช้งานจริง โดยมีเป้าหมายผลิตขายในสหรัฐอเมริกาในปี 2019

สำหรับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเป็นมอเตอร์เดี่ยวติดตั้งด้านหลัง มีระยะทางขับเคลื่อนราว 250 ไมล์หรือ 402 กม. พละกำลัง 272 แรงม้า แต่ก็จะนำเสนอรุ่นมอเตอร์คู่ด้วยพละกำลัง 476 แรงม้า ระยะทางขับเคลื่อนไกลถึงกว่า 520 กม. สนนราคาจำหน่ายคาดว่าจะเริ่มต้นที่ประมาณ 45,000 เหรียญสหรัฐ

ไบตันระบุด้วยว่า รถโปรดักชั่นจะมาพร้อมกับระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 หรือ Level 3 ขณะที่ระดับ 4 หรือ Level 4 จะตามออกมาในปี 2020 ขณะเดียวกัน นอกจากรถเอสยูวีแล้ว ไบตันยังวางแผนนำเสนอรถซีดานและรถคอมแพกต์ในอนาคตที่พัฒนาบนแพลทฟอร์มเดียวกัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้