One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Mercedes GLA200 เริ่มต้นเพียง 1.1 ล้าน จากปกติ 2.44 ล้าน

เรื่องเด่น

Mercedes GLA200 เริ่มต้นเพียง 1.1 ล้าน จากปกติ 2.44 ล้าน

Mercedes GLA200 คือรถเบนซ์อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมย่างมากตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยรถเปิดตัวครั้งแรกปี 2015 หลังจากนั้นก็ได้รับการอัพเกรดอยูเรื่อยๆ จนในปี 2018 - 2021 GLA200  ได้รับความนิยมแบบขีดสุด เพราะการออกแบบที่เหนือการเวลา ทำให้ยังคงมียอดขายที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน ในตลาดรถมือสอง รถรุ่นนี้ ราคาเริ่มต้นเพียง 1.1 ล้าน เท่านั้น ใครที่ยังไม่รู้จัก GLA200 ลองเข้ามาส่องดูกันก่อนได้เลยจ้า

 

สเป็กเบื้องต้นของ Mercedes-Benz GLA200 1.6 Urban

ภายนอก Mercedes-Benz GLA200

ไฟหน้าไบซีนอน ไฟเลี้ยวและไฟ Daytime Running Light แบบ LED เช่นเดียวกับไฟเบรก และไฟท้าย กระจังหน้าสีเงินโครเมียม ตัดกับชิ้นส่วนอื่นๆ ที่เป็นสีดำ ทำให้ Mercedes-Benz GLA200 ดูลงตัวมากขึ้น ด้านท้ายเป็นท่อไอเสียออกคู่ทรงเหลี่ยม เป็นรถเบนซ์สไตล์ A-Class แบบยกสูง หน้าตาดูสปอร์ต เพราะเป็นรถยกสูงจึงมีความกระฉับกระเฉงที่มากขึ้น 

ขนาดล้อและยาง

ขนาด 19” สวมยางขนาด 235/45/19

ภายในห้องโดยสาร Mercedes-Benz GLA200

หน้าตาของห้องโดยสารจะมีความคล้ายคลึงกันกับรุ่น A-Class ตั้งแผงหน้าปัด แผงคอนโซลกลางและหน้า รวมไปถึงจอ Infotainment โดยใช้วัสดุหุ้มเบาะทรงสปอร์ตเป็นแบบหนังผสมผ้าสีดำเทา มาพร้อมทั้งพวงมาลัย Multifunction, ระบบปรับอากาศ Thermatic, เบาะคู่หน้าแบบปรับไฟฟ้า Mercedes-Benz GLA200 เบาะสามารถพับราบเพื่อขยายพื้นที่วางของจาก 421 เป็น 1,235  ลิตร 

ขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด  1.6 ลิตร  เทอร์โบ หัวฉีดตรง 

ให้กำลังสูงสุด  156 แรงม้า ที่5300 รอต่านาที และมีแรงบิดสูงสุดที่  250 นิวตันเมตร ที่ 1250-4000 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม/ชม. อยู่ที่  8.8 วินาที และ มี Top speed อยู่ที่ 215 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่  17 กม./ลิตร ด้วยแรงบิดที่ระดับ 250 นิวตันเมตร ที่เหมือนจะช้าไม่ทันใจ แต่สำหรับ Mercedes-Benz GLA200 คันนี้เมื่อเครื่องยนต์เทอโบทำงาน พละกำลังจะกระโดดไปอีกขั้น ทำให้หลังติดเบาะแบไม่ทันตั้งตัว สมชื่อความสปอร์ตทั้งภายในและภายนอกและหากเลือกโหมด S นั่นให้การตอบสนองนั้น การตอบสนองก็จะรวดเร็วขึ้นอีกด้านตัวเลขเคลมตามโบรชัวร์  ก็น่าสนใจไม่น้อย  อัตราเร่ง 0-100 กม/ชม. อยู่ที่  8.8 วินาที  และ มี Top speed อยู่ที่ 215 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่  17 กม./ลิตร

ระบบกันสะเทือนช่วงล่าง

Mercedes-Benz GLA200 มาพร้อม ช่วงล่างอิสระแบบ Double Wishbone ทั้งหน้าและหลัง ทำให้การขับขี่แน่นหนึบ เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ช่วงเฟิร์มแบบไว้ใจได้แน่นอน สำหรับระบบเกียร์อัตโนมัติ แบบ DCT (Dual-Clutch Transmission) 7 Speed จังหวะเปลี่ยนเกียร์ด้วยระบบ Paddle Shift ยังคงให้ความรู้สึที่ดีเหมือเดิม ตอบสนองได้เป็นอย่างดี การเปลี่ยนเกียร์ที่ทำได้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าจะมีหน่วงบ้างประมาณ 1 วินาที แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่

สรุป Mercedes GLA200 Urban 1.6 

เป็นรถ Crossover ที่เหมาะกับทุกคน จะขับขี่ในเมืองก็ได้ ออกต่างจังหวัดหรือเดินทางไกลก็ดี หน้าตาการออกแบบภายนอกถือว่าลงตัวมากๆ ดูวัยรุ่น ขนาดตัวถังก็กำลังดี เหมาะจะเป็นสำหรับรถครอบครัวคันเล็กๆ หรือจะขับหล่อๆ เที่ยวทั่วไทยก็ยังได้ ข้อเสียเล็กๆ มีเพียงข้อเดียวคือ มุมเสารถที่ออกแบบมาให้เป็นมุมอับสายตา แต่อาศัยความชำนาน ก็จะรู้มุมเอง ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่ขนาดนั้น
ใครที่กำลังมองหา Mercendes Benz สไตล์ Crossover ขอแนะนำ Mercedes-Benz GLA200 ราคามือสองในแอป One2car เริ่มต้นเพียง 1,190,000.- จากราคาเปิดตัว 2,440,000.- !! ซึ่งถือว่าราคาห่างกันแบบครึ่งต่อครึ่ง ใครสนใจเราขอแนะนำเลย 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car
อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Suttinun Poomkung

Suttinun Poomkung

Content Writer

จากนักเขียนครีเอทีฟคอนเทนต์ทุกเรื่องบนโลก สู่นักเขียนคอนเทนต์รถคลาสสิกและรถมือสอง พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวของวงการยานยนต์ ให้เข้าใจง่าย เข้าถึงง่าย ไว้ใจได้เลยว่าได้ข้อมูลตรงใจแน่นอน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้