One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Mazda MX-5 มียอดการผลิตครบ 1 ล้านคัน

ข่าววงการรถยนต์

Mazda MX-5 มียอดการผลิตครบ 1 ล้านคัน

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศด้วยความภาคภูมิใจว่า มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 มีจำนวนการผลิตครบ 1 ล้านคันแล้วเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา


 

ยอดการผลิตเอ็มเอ็กซ์-5 หรือในชื่อมาสด้า โรดสเตอร์ในตลาดญี่ปุ่นเกิดขึ้นหลังจากเริ่มต้นสายการผลิตครั้งแรกเมื่อกว่า 27 ปีที่แล้ว โดยเอ็มเอ็กซ์-5 คันแรกถูกผลิตขึ้นในโรงงานยูจินะของมาสด้าในเมืองฮิโรชิมาเมื่อปี 1989

“นับตั้งแต่เจนเนอเรชั่นแรกมาจนถึงปัจจุบันซึ่งนับเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 4 เรายังคงเดินหน้าจำหน่ายเอ็มเอ็กซ์-5 มาจนถึงทุกวันนี้เพราะได้แรงสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากทั่วโลก” มาซามิชิ โคไก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมาสด้ากล่าว “มาสด้าก่อตั้งขึ้นในฮิโรชิม่าเมื่อ 96 ปีก่อน และเรากำลังครบรอบ 100 ปีในอีกไม่ช้า เราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สร้างความประทับใจและสนุกสนานให้แก่ลูกค้าต่อไป เอ็มเอ็กซ์-5 กลายเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาสด้าไปแล้ว”

เพื่อเฉลิมฉลองหมุดหมาย 1 ล้านคัน เอ็มเอ็กช์-5 คันที่ 1 ล้านจะถูกจัดแสดงในหลายงานทั่วญี่ปุ่นและทั่วโลก โดยจะเริ่ม “ทัวร์” ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคมเป็นต้นไปที่งานแสดงดอกไม้ในเมืองฮิโรชิม่า โดยรถสปอร์ตเปิดประทุนคันนี้จะร่วมพาเหรดดอกไม้ด้วย

นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1989 มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 เอาชนะใจผู้คนจากทั่วโลกด้วยประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและสนุกสนาน เอ็มเอ็กซ์-5 เจนเนอเรชั่นที่ 4 เพิ่งเปิดตัวเมื่อปีที่แล้วจะคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีของญี่ปุ่น รวมถึงรถยอดเยี่ยมแห่งปีและรถที่มีการออกแบบยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลกประจำปีนี้

มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 ยังเป็นเจ้าของสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์คสำหรับการเป็นรถสปอร์ตเปิดประทุนสองที่นั่งที่ขายดีที่สุดในโลก


 



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้