One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ไอคาร์ เอเชีย ประเทศไทย เผยผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมา ตอกย้ำผู้นำตลาดยานยนต์ออนไลน์

ข่าววงการรถยนต์

ไอคาร์ เอเชีย ประเทศไทย เผยผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมา ตอกย้ำผู้นำตลาดยานยนต์ออนไลน์

ไอคาร์ เอเชีย ผู้ให้บริการเครือข่ายเว็บไซต์ยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ได้แถลงผลประกอบการปีที่ผ่านมา โดยในประเทศไทย เว็บไซต์ One2car.com, Autospinn.comและ Thaicar.com รายได้รวมเติบโตขึ้น 39% จากปีก่อน และผลการขาดทุนก่อนภาษีและค่าเสื่อม (EBITDA) ดีขึ้นถึง 32%
 

•รายได้โตขึ้น 39%เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาและผลการขาดทุนก่อนภาษีและค่าเสื่อม(EBITDA)ดีขึ้นถึง 32%
•ผู้เข้าชมเว็บไซต์และติดต่อผู้ขาย โตขึ้นกว่า 60% และสูงกว่าผู้เล่นในตลาดเดียวกันถึง 4.2 เท่า
•จำนวนโฆษณารถยนต์ หรือ จำนวนรถที่ประกาศขายบนเว็บไซต์โตขึ้น8%- มากกว่าผู้เล่นในตลาดเดียวกันถึง 2.1 เท่า และมากกว่า marketplace ที่ขายรถยนต์ถึง 1.3 เท่า
•กว่าหนึ่งในสาม ของค่ายรถยนต์ ลงโฆษณาผ่านแพล็ตฟอร์มของเราในประเทศไทย

นางสาวพรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยเปิดเผยว่า “ผลการดำเนินงานของประเทศไทย แสดงให้เห็นว่าผู้ซื้อและผู้ขายรถยนต์ เลือกใช้เว็บไซต์ของเราเป็นหลักในการค้นหา เลือกซื้อ และขายรถ โดยในฝั่งผู้ซื้อจำนวนผู้เข้าใช้เว็บของเรารวมถึงจำนวนการติดต่อไปยังผู้ขาย โตขึ้นกว่า 60%ในเดือนธันวาคม 2560 ส่วนในฝั่งผู้ขาย เราเห็นการปรับตัวของผู้ประกอบการที่เข้าสู่โลกดิจิตอลมากขึ้น เรามีจำนวนดีลเลอร์เพิ่มขึ้น 25%จำนวนรถที่ลงประกาศขายเพิ่มขึ้น 8%ส่งผลให้ภาพรวมรายได้เราโตขึ้น 39%ลดการขาดทุนก่อนภาษีและค่าเสื่อม(EBITA)ลงกว่า 32%”

“การเติบโตของปีที่แล้ว สร้างความมั่นใจให้เรามุ่งมั่นพัฒนาบริการของเราในปี2561 ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆที่จะช่วยให้ผู้ขายขายรถได้เร็วขึ้น และ ฝั่งผู้ซื้อก็จะได้รับประสบการณ์จากแพลตฟอร์มที่ง่ายและดีที่สุด”

นางสาวพรลัดดา เสริมว่า “เพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไอคาร์ เอเชียมีแผนในการเพิ่มสินค้าและบริการใหม่ๆ ในปีนี้ เราจะเปิดตัวเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI)แชทบอท (Chatbot) แพล็ตฟอร์มการเก็บและวิเคราห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data)แพล็ตฟอร์มรถใหม่ (New Car) และบริการระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (B2B)”

https://autospinn-images.icarcdn.com/2018/02/6369f6f5-12car.jpg

 

จากผลประกอบการและการเติบโตดังกล่าว ทำให้ ไอคาร์ เอเชีย ยังคงเป็นผู้นำด้านเว็บไซต์ยานยนต์ออนไลน์ในตลาดประเทศไทย ซึ่งตัวเลขของจำนวนประกาศขายรถยนต์มากกว่าผู้ให้บริการที่เป็นเว็บไซต์รถยนต์มือสองถึง 2.1เท่าและมากกว่าเว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสที่ขายรถยนต์ของไทย 1.3 เท่า

นอกเหนือจากนั้น ในปัจจุบันกว่าหนึ่งในสามของค่ายรถยนต์ในประเทศไทย ได้มีการลงโฆษณาผ่านเว็บไซต์ในเครือของบริษัทฯ และเริ่มมีผู้ประกอบการดีลเลอร์รถยนต์ใหม่เข้ามาลงโฆษณาแล้วส่วนหนึ่ง

“เราเห็นเลยว่าปัจจุบันนี้ การตลาดดิจิตอลเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของค่ายรถยนต์และผู้ประกอบการดีลเลอร์รถใหม่ และเรา ไอคาร์ เอเชีย เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการออนไลน์ที่ครบวงจรอันดับต้นๆของอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งเครือข่ายเว็บไซต์ในประเทศไทยของเรา One2Car.com, Autospinn.com และ Thaicar.comจะช่วยให้ผู้ประกอบการและค่ายรถ เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรง และ วัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นางสาวพรลัดดา กล่าวปิดท้าย

https://autospinn-images.icarcdn.com/2018/02/35df400d-autospinn.jpg

 

ภาพรวมในปี 2561 และเป้าหมายเครือไอคาร์ เอเชีย

นายแฮมิช สโตน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอคาร์ เอเชีย กล่าวว่า “การเติบโตที่แข็งแกร่งในปีที่ผ่านมาของกรุ๊ป ไอคาร์ เอเชีย ทั้งสามประเทศ บวกกับสภาพเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ในภูมิภาคนี้ จะทำให้บริษัทฯ เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้”

“ปีที่แล้ว เราเห็นตัวเลขการเติบโตที่น่าประทับใจของภาพรวมทั้งสามประเทศ มาเลเซีย ไทย และ อินโดนิเซีย เราประสบความสำเร็จในทุกเป้าหมายและทำรายได้ตามแผนที่วางไว้” นายแฮมิซ เสริม

ผลงานอันโดดเด่นของกลุ่ม ไอคาร์ เอเชีย ในเดือนธันวาคม 2560

• ผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์ในเครือทั้งหมด 11.2ล้านคน โตขึ้น 48%
• ผู้ซื้อติดต่อผู้ขายมากว่า 1ล้านคน โตขึ้น 42%
• ผู้ลงโฆษณาที่สมัครสมาชิกแบบชำระค่าธรรมเนียม มากกว่า 5,900ราย โตขึ้น 23%
• การใช้บริการเครื่องมือโฆษณา บั๊มพ์ (BUMP)หรือการดันประกาศ ในเดือนธค. สูงกว่า 247,000ครั้ง โตขึ้นกว่า 52%
• จำนวนประกาศขายรถยนต์ทั้งหมด รวม 479,000คัน โตขึ้น 12%

นายแฮมิช สรุปท้ายไว้ว่า “เรามุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจหลักของเราโดยเฉพาะการให้บริการแพล็ตฟอร์มและและการโฆษณาออนไลน์ให้กับอุตสาหกรรมรถมือสอง และเราจะใช้ความแข็งแกร่งนี้ เพิ่มบริการในส่วนของรถยนต์ใหม่ การจัดกิจกรรมอีเว้นท์ และ การให้บริการเสริมที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ เพราะเราเชื่อว่า ด้วยศักยภาพของเครือไอคาร์ เอเชีย เราจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนภูมิภาคนี้เข้าสู่ยุคดิจิตอลของอุตสาหกรรมรถยนต์”

 



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้