One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Hyundai เปิดให้สาธารณชนทดลองใช้งานรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ

ข่าววงการรถยนต์

Hyundai เปิดให้สาธารณชนทดลองใช้งานรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ

ฮุนไดกำลังทำงานอย่างขะมักเขม้นเพื่อเตรียมความพร้อมเปิดตัว เนโซ (Nexo) รถยนต์ฟิวเซลเจนเนอเรชั่นใหม่ในเกาหลีช่วงเดือนมีนาคมนี้

เนโซ เปิดตัวครั้งแรกที่งานแสดงสินค้าอิเลกโทรนิก CES 2018 ในสหรัฐอเมริกา ด้วยการเป็นรถแฟล็กชิพในด้านเทคโนโลยีเพื่อก้าวสู้เป้าหมายการลดมลพิษของค่ายรถจากแดนโสม และเป็นหนึ่งในรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมถึง 38 รุ่นที่ฮุนไดเตรียมเปิดตัวภายในปี 2025

คุณสมบัติที่โดดเด่นของเนโซคือการขับเคลื่อนได้ไกลถึง 609 กม. หรือเริ่มต้นจากกรุงโซถึงเมืองเปียงชางได้แบบสบายๆ ทำให้รถรุ่นนี้เป็นรถพลังฟิวเซลที่ขับเคลือนได้ไกลที่สุดในโลก

เพื่อโปรโมทรถรุ่นนี้ ฮุนไดได้เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้ทดลองนั่งเนโซ ขับขี่อัตโนมัติในเมืองเปียงชางตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์นี้ ขณะเดียวกัน รถบัส 4 คันที่มาพร้อมเทคโนโลยีขับเคลื่อนฟิวเซลรุ่นใหม่และระบบความปลอดภัย Driver State Warning (DSW) ซึ่งสามารถตรวจจับใบหน้าของผู้ขับขี่ได้นั้นก็จะถูกนำมาให้บริการรับส่งผู้โดยสารในเมืองกังเนิงและเปียงชางอีกด้วย

สำหรับระบบตรวจจับใบหน้านั้นสามารถรับรู้ได้ว่าผู้ขับขี่กระพริบตา หาวนอน หรือมีพฤติกรรมอ่อนล้าใดๆ ก่อนที่จะส่งสัญญาณเตือนเป็นไฟกระซิบและเสียง รวมถึงการสั่นเตือนผ่านอุปกรณ์สวมใส่อย่างนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ได้ ซึ่งนับเป็นครั้งของเกาหลีใต้ที่เริ่มใช้เทคโนโลยีนี้ในระบบขนส่งมวลชน

ฮุนไดยืนยันว่าจะเดินหน้ายกระดับความปลอดภัยในรถยนต์ทั่วไปและรถเชิงพาณิชย์อย่างต่อเนื่องในอนาคต

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้