One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Honda civic FC ราคาเริ่มต้น 5 แสนกว่าบาท !!!

เรื่องเด่น

Honda civic FC  ราคาเริ่มต้น 5 แสนกว่าบาท !!!

ตอนนี้ประปฎิเสธเลยไม่ได้ว่ารถที่ร้อนแรงในขณะนี้ไม่พลากกับ New Civic ที่ถูกพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง วันนี้เราเลยมาพูดถึง Civic เหมือนกันแต่ในราคาที่ เข้าถึงได้ง่ายกว่า

แน่นอน ราคาซีวิค ใหม่ ร้อนแรงมาหลายท่านอาจจะบ่นว่าสูงเกินไป เพราะด้วยเหตุผลหลายประการ  แต่สิ่งที่หายไปจากซีวิคคือ เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ได้ถูกยกเลิกแล้ว และคาดว่าใน honda hrv ก็จะถูกยกเลิกด้วยเช่นกัน ดังนั้นทำให้ซีวิคใหม่ จิงมีเพียงเครื่อง 1.5 Turbo เท่านั้น

ทำให้ตลาดรถมือสอง สำหรับ Honda civic น่าสนใจขึ้นอีกครั้งเพราะถ้ากับมาดูราคาเริ่มต้น ที่ 5 แสนปลายนั้น น่าสนใจมากเลยที่เดียว เพราะถ้าเปรียบเทียบ ว่าคุณมองหารถขนาดกลาง มีงบไม่เกิน 6 แสน จะมองรถใหม่ ตอนนี้ในตลาด ขนาด City ราคาไปถึง 7-8 แสนกันแล้ว New Civic เริ่มต้นที่ 9 แสนกันแล้ว

Honda civic FC  น่าสนใจหรือไม่

Civic เริ่มต้นในปี 2016 รหัสตัวถัง FC มีเครื่องยนต์ให้เลือก ทั้งรุ่น 1.8 ลิตร และรุ่น 1.5 ลิตรเทอร์โบชาร์จเจอร์ ในครั้งนี้เราจะพูดถึงเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร เพราะด้วยราคาที่เหมาะสมในตลาดรถมือสอง

มิติตัวถังของ Civic Fc ยาว 4,630 มิลลิเมตร กว้าง 1,799 มิลลิเมตร สูง 1,415 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อยาว 2,700 มิลลิเมตร ความกว้างล้อคู่หน้า / หลัง 1,546 และ 1,562 มิลลิเมตร

เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร เป็นบล็อค R18Z1 เบนซิน4 สูบ SOHC 16 วาล์ว 1,799 ซี จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด PGM-FI พร้อมระบบแปรผันวาล์ว i-VTEC รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85 กำลังสูงสุด 141 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 17.7 กก.-ม. ที่ 4,300 รอบ/นาที ปล่อย CO2 147 กรัม/กิโลเมตร

ภายใน ยังคงมีความทันสมัย ออฟชั่นต่างมีอย่างเพียบพร้อม จอกลางทัชสกรีนขาดใหญ่ 7 นิ้ว รองรับระบบ Apple CarPlay พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น  ด้านซ้ายจะมีปุ่มสำหรับปรับความดัง/เบาของวิทยุซึ่งเป็นสวิตช์แบบทัช ถูนิ้วขึ้นลง เบาะหนัง

สรุปสำหรับ Honda civic FC 

                ก็ต้องบอกว่าความน่าสนใจของ ซีวิค อยู่ที่ยังคงมีหน้าตาทีเรียกว่าเวลาไม่สามารถทำอะไรได้ ยังคงมีความทันสมัยอยู่มากแม้ว่าจะมีรุ่นใหม่แล้วก็ตาม เครื่องยนต์ดูแลรักษาง่าย อุปกรณ์หรือการตกแต่งภายในรถก็ยังมีความทันสมัยเช่นกัน และที่สำคัญคือถ้าคุณรู้สึกว่าดูเก่าไป ดังนั้น ก็ทำการตกแต่งให้ดูทันสมัยสปอร์ตมากขึ้นได้อย่างง่ายดาย เพราะของแต่งในตลาดมีอยู่เพียบหันไปทางไหนก็เจอ

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้