One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รีวิว Honda Civic EG 3 Door ตำนานที่ไม่เคยตาย ขวัญใจยุค 90

เรื่องเด่น

รีวิว Honda Civic EG 3 Door ตำนานที่ไม่เคยตาย ขวัญใจยุค 90

ถ้าพูดถึงรถฮอนด้าในอดีตที่ผลิตมานั้น หลายท่านต้องรู้จัก Honda Civic EG 3 Door แน่นอน ตั้งแต่ในยุคที่กำเนิดขึ้นมาในปี 1993 ก็ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน และในกาลเวลาที่ผ่านมานั้นไม่อาจจะทำให้ราคา Civic 3 Door เปลี่ยนไปเลย อาจจะมีราคาลงไปบ้าง แต่ในปัจจุบันนี้ก็กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

รีวิว Honda Civic EG 3 Doors รถยนต์ยุค 90 แต่น่าเล่นในปี 2023

Honda Civic EG 3 Door ถ้าเทียบช่วงเวลาเดียวกันกับรถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อนั้นถือว่าราคาแรงมาก ซึ่งมีตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักแสนกันเลยทีเดียว ยิ่งในปัจจุบันนี้ ความต้องการโดยเฉพาะกับรถเดิมๆ  ภายในเหมือนออกป้ายแดงนั้นราคาจะทะยานขึ้นสูงมาก เนื่องจากของเดิมๆ นั้นเริ่มหาได้ยากมากขึ้น อะไหล่บางอย่างไม่สามารถหาได้แล้ว ยิ่งทำให้ราคาไปไกลมาก

วันเวลาที่ผ่านมา Honda Civic EG 3 Door เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ในปี 1993 ซึ่งหนึ่งปีก่อนหน้านั้นทางฮอนด้าได้เปิดตัวรถใหม่ Honda Civic EG ตัวถังซีดาน 4 ประตูไปก่อนแล้ว พอเดือนสิงหาคม 1993 Honda ทำการเปิดตัว Civic 3 Door ในราคาช็อกวงการ

รุ่นเกียร์ธรรมดา Honda Civic 1.5 LX ตั้งราคาขายเพียง 361,000 บาท ส่วนรุ่นเกียร์อัตโนมัติ Honda Civic 1.5 EX ราคา 396,000 บาท และสามารถสร้างยอดจองได้ถล่มทลาย ถึงขั้นต้องทำให้ฮอนด้าหยุดจองกันเลยทีเดียว

เครื่องยนต์ Honda Civic EG 3 Door

ฮอนด้า ซีวิค EG 3 Door เวอร์ชันไทยบ้านเรานั้น มาพร้อมเครื่องยนต์คาร์บิวเรเตอร์ แคมเดี่ยว 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร รีดกำลังได้สูงสุด 91 แรงม้า และระบบพวงมาลัยแบบพาวเวอร์ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกหน้า และดรัมเบรกที่ล้อหลัง

มิติตัวรถนั้นมีความยาว 4,070 มม. กว้าง 1,695 มม. สูง 1,345 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,570 มม. ตัวล้อเป็นขนาด 13 นิ้ว รัดด้วยยาง 185/70 R13 และมีถังน้ำมันจุ 45 ลิตร

จุดเด่นของ Honda Civic EG 3 Door

1. ออปชันเยอะ

ถึงแม้ว่าราคา Honda Civic EG 3 Door จะถูก แต่ออปชันต่างๆ ในตอนนั้นถือว่าให้มาไม่น้อยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยพาวเวอร์ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อก เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด เครื่องเล่นวิทยุเทป ที่ปัดน้ำฝนหลัง เป็นต้น

2. ฝากระโปรงท้ายเปิดแยกได้ 2 ชิ้น

จุดเด่นอีกอย่างสำหรับ Civic EG 3 Door ที่ในช่วงเวลานั้นรถคันอื่นไม่มี คือ ฝากระโปรงท้ายออกแบบให้เปิดแยกได้ 2 ชิ้น ซึ่งทำให้ง่ายต่อการขนของมากๆ พร้อมทั้งเบาะหลังสามารถพับได้ ทำให้พื้นที่ในการเก็บของนั้นเพิ่มมากขึ้น ถือเป็นจุดเด่นสำหรับรถขนาดเล็กแต่ให้พื้นที่ในการเก็บของได้มาก

3. ตัวรถมีน้ำหนักเบา

อีกจุดเด่นสำหรับ ฮอนด้า ซีวิค 3 Door นั้น คือ เรื่องน้ำหนักของตัวรถที่เบา ซึ่งเหมาะสมกับเครื่องยนต์ NA ที่สามารถรีดแรงม้าออกมาได้พอดีกับน้ำหนักรถ ตัวรถที่จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทำให้ตำแหน่งการนั่งเหมือนรถสปอร์ตก็ว่าได้ เพิ่มความสปอร์ตด้วยประตู 2 บาน ยิ่งให้อารมณ์เดียวกับรถคูเป้

4. ดัดแปลงง่าย

ตัวรถของซีวิค 3 Door นับว่าไม่ค่อยจุกจิกเท่าไร จะดัดแปลงหรือเพิ่มเติมของแต่งอะไรก็ง่าย อะไหล่หาไม่ยาก ห้องเครื่องมีขนาดพอดีสำหรับเครื่องหลายแบบ และอีกจุดที่ยิ่งเพิ่มความนิยมคือ รถแข่งทั้งในประเทศและต่างประเทศนั้นใช้ 3 Door เป็นหลักในการแข่งขัน ยิ่งตอกย้ำขึ้นไปอีกสำหรับ 3 Door ว่าเป็นรถที่ใช้ได้ดีทั้งในและนอกสนามแข่ง

ถ้านับการเวลาสำหรับ Honda Civic EG 3 Door ตั้งแต่เปิดตัวในปี 1993 จนมาถึงในปี 2020 ก็เป็นเวลาแล้วกว่า 27 ปีเลยทีเดียว แต่ต้องยอมรับว่ากาลเวลานั้นไม่สามารถทำอะไร Honda Civic 3 ประตู ได้เลย ถ้านับเวลาแล้วรถได้ถูกส่งต่อรุ่นต่อรุ่นก็ว่าได้

Honda Civic EG 3 Door ฮิตไกลไปถึงญี่ปุ่น

ซีวิค 3 ประตู นี้ไม่ได้รับความนิยมในประเทศไทยเพียงอย่างเดียว แต่ในประเทศญี่ปุ่นก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน จึงทำให้มีของแต่งออกมาอย่างมากมายหลายสำนัก เครื่องยนต์ไม่ต้องพูดถึง แล้วแต่ว่าจะวางอะไร แต่หลักๆ ที่เป็นที่นิยม ตั้งแต่ D15b, D16a, D17a, B16a, B16b, B18b และในปัจจุบันก็จะเป็นตระกูล K20A, K24 ส่วนของแรงม้าแล้วแต่งบประมาณ

ฮอนด้า ซีวิค 3 Door ตำนานที่ไม่เคยจางหาย

ในปัจจุบันนี้ Honda Civic 3 Door ก็ยังได้รับความนิยมอยู่เช่นเดิม ยิ่งในช่วงเวลานี้ที่กระแสรถในยุค 90 มาแรง พร้อมกับการตกแต่งในแบบรถเดิม ๆ จึงทำให้ 3 Door ถูกตามหาอยู่ไม่น้อย สังเกตได้ว่าในตลาดรถมือสองรถก็มีขายน้อยลงมาก เพราะมีคนหาอยู่ตลอด เรียกได้ว่าลงขายเมื่อไร รถยิ่งไปไวเมื่อนั้น

ในส่วนของราคานั้น ถ้าตามตลาดจริง รถซีวิค 3 Door มือสอง ราคาไม่ควรเกิน 1 แสนบาท แต่ในปัจจุบันถ้าใครมีรถในสภาพเดิมทั้งภายในและภายนอก หรือมีรถแนวเดิมในเวอร์ชันญี่ปุ่น JDM แบบตรงรุ่น ราคาอาจจะพุ่งไปเกินกว่าตอนป้ายแดงถึงสองเท่าก็เป็นได้ ถือเป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่ขับขี่แล้วราคาขึ้นเอาๆ

สรุปสำหรับ Honda Civic EG 3 Door รถที่ยังครองใจอันดับหนึ่งตลอดกาล

ไม่ว่าจะผ่านกาลเวลามานานเพียงใดแต่ 3 Door ก็ยังสามารถครองใจผู้คนได้มาตลอด ความสำเร็จของ 3 Door นี้ ไม่ได้มาง่ายๆ เพราะคงมีรถไม่กี่รุ่นที่จะสามารถส่งต่อจากรุ่นพ่อถึงลูกได้ หรือเป็นรถที่คุณแม่ขับไปรับส่งเราไปโรงเรียนเมื่อตอนเด็ก แต่ในปัจจุบันมันจะกลายเป็นรถแข่ง เป็นรถที่ให้ทั้งความสุข และสร้างความทรงจำให้กับเราได้ ถ้าใครจะหาไว้ในครอบครองคงต้องใช้เวลากันหน่อย เพราะรถสภาพดี ๆ เริ่มถูกเก็บสะสมกันแล้ว ในไทยเหลือแค่ไม่กี่คัน ถ้าอยากได้จริง ๆ ลองไปตามหาที่ Honda Civic 3dr-4dr เตารีด ปี 92-95

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้