One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Ford ยืนยันผลิต F-150 ขุมพลังไฟฟ้าแน่นอน

ข่าววงการรถยนต์

Ford ยืนยันผลิต F-150 ขุมพลังไฟฟ้าแน่นอน

หลังจากที่  Ford ได้เคยเปรยเกี่ยวกับ F-150 รุ่นถัดไปที่จะเป็น Hybrid ล่าสุดทางค่ายใช้ยืนยันในงาน Deutsche Bank Global Automotive Conference เพื่อยืนยันแผนสำหรับโฉมรุ่นพลังงานไฟฟ้า

ตามสำนักข่าว Detroit News ประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลกของ Ford ได้เปิดเผยในงานประชุมว่า “เรากำลังสร้าง F-Series ด้วยขุมพลังแบบไฟฟ้า, แบตเตอรี่ และไฮบริด” Jim Farley ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมแต่กล่าวว่ารถกระบะพลังไฟฟ้าถูกออกแบบให้รับกับเทคโนโลยีที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเฉกเช่นเดียวกันกับรถกระบะยอดนิยม

โดยข่าวเกี่ยวกับรถกระบะพลังไฟฟ้านี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดมาก่อนและสำนักข่าว Fox News ได้สัมภาษณ์ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารผลิตภัณฑ์ Mike Levine ยืนยันสิ่งที่ Farley ได้กล่าวเกี่ยวกับ F-150 ขุมพลังไฟฟ้า


ถือเป็นข่าวใหญ่สำหรับ Ford F-150 ซึ่งเป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกามานานหลายปี โดยเมื่ปลายปีเพียงปีเดียวก่อนสามารถขายรถ F-Series ได้มากกว่า 909,000 คันในสหรัฐอเมริกา

ส่วน F-150 โฉมถัดไปที่จะเปิดตัวในช่องปี 2020 โดย Ford ได้ยืนยันถึงกระบะที่จะมีการปรับโฉมพร้อมขุมพลัง Hybrid และ 90 เปอร์เซนต์จะใช้ชิ้นส่วนเดียวกันกับ F-150 โฉมปัจจุบันที่สามารถนำมาใช้กับโฉมถัดไปได้ โดยยังไม่ยืนยันว่าขุมพลังไฟฟ้าจะใช้พื้นฐานเดียวกับในโฉมถัดไปของ F-150 


การตัดสินใจผลิต F-150 พลังไฟฟ้ากลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจ เพราะตามที่ Mike Abelson รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ของ GM ได้กล่าว “จะไม่มีรถกระบะแบบไร้คนขับอัตโนมัติหรือไฟฟ้า โอกาสที่จะได้เป็นรถกระบะ Ram พลังไฟฟ้ามีน้อยมาก ซึ่งบริษัทมี eTorque ซึ่งเป็นระบบไฮบริดแบบ mild ใน 2019 Ram 1500

โดยยังไม่มีคำยืนยันถึง F-150 พลังไฟฟ้าจะมีกำหนดเปิดตัวเมื่อไหร่ โดยยังมีรถรุ่นอื่นอย่างเช่น Rivian R1T ซึ่งจะเริ่มผลิตในปี 2020 เช่นเดียวกันกับรถกระบะ Bollinger B2 รวมถึง Tesla ที่กำลังพัฒนารถกระบะไฟฟ้าอยู่ แต่ยังไม่ได้กำหนดวันเปิดตัวอย่างแน่นอน

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้