One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ฟอร์ดยืนยันเอเวอร์เรสต์ที่ถูกไฟไหม้ “เป็นความผิดพลาดของมนุษย์” ไม่เกี่ยวกับการผลิตหรือออกแบบ

ข่าววงการรถยนต์

ฟอร์ดยืนยันเอเวอร์เรสต์ที่ถูกไฟไหม้ “เป็นความผิดพลาดของมนุษย์” ไม่เกี่ยวกับการผลิตหรือออกแบบ

ฟอร์ดเสร็จสิ้นการตรวจสอบเอเวอร์เรสต์ที่ถูกไฟไหม้ระหว่างการทดสอบขับของสื่อมวลชนในออสเตรเลียแล้ว โดยยืนยันว่าไม่มีความจำเป็นต้องเรียกคืนแต่อย่างใด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา รถฟอร์ด เอเวอร์เรสต์เกิดไฟไหม้ขึ้นอย่างกะทันหันระหว่างกิจกรรมการทดสอบขับในเมืองนิวคาสเซิล ทางตอนเหนือของนครซิดนีย์ ทำให้ผู้สื่อข่าวชาวออสเตรเลียต้องรีบออกมาจากตัวรถ ก่อนที่ไฟจะเผาผลาญไหม้หมดทั้งคัน

ฟอร์ด ออสเตรเลีย ซึ่งรับผิดชอบการพัฒนาระบบวิศวกรรมของเอเวอร์เรสต์และรถกระบะเรนเจอร์ซึ่งใช้พื้นฐานเดียวกัน ได้นำรถที่ถูกไฟไหม้ส่งตรงไปที่สำนักงานใหญ่ของฟอร์ดในนครเมลเบิร์นทันทีเพื่อทำการตรวจสอบโดยละเอียดถึงสาเหตุที่แท้จริงของเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้

แอนดี้ คูเปอร์ หัวหน้าทีมผู้ตรวจสอบ และเอียน ฟอสตัน หัวหน้าทีมวิศวกรพัฒนาเอเวอร์เรสต์และเรนเจอร์ได้พบสาเหตุของปัญหาซึ่งเกิดจากตัวเชื่อมต่อขั้วแบตเตอรี่ที่ไม่ได้ติดตั้งอย่างเหมาะสม ก่อนที่จะถูกส่งออกจากโรงงานของฟอร์ดในประเทศไทยมายังออสเตรเลีย

 

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2015/12/everest-2.jpg

 

“มันเป็นความผิดพลาดของมนุษย์” คูเปอร์กล่าว “พวกเขา (ทีมฝ่ายผลิต) ไม่สามารถสตาร์ทรถได้ก่อนที่จะถูกส่งลงเรือ จึงมีการเปลี่ยนแบตเตอรี่แต่มีการเชื่อมต่อสายบางตัวซึ่งทำหน้าที่ป้อนพลังไฟฟ้าผิดพลาด ตัวขั้วดังกล่าวไม่ได้ถูกติดตั้งอย่างเหมาะสมและสัมผัสกับสลักเกลียวที่อยู่ใกล้กับแบตเตอรี่”

รถเอเวอร์เรสต์คันดังกล่าวถูกใช้งานมากถึง 3,700 กม. ก่อนที่จะเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น ขณะที่ฟอร์ดยืนยันว่าเหตุการณ์นี้เป็นกรณีเฉพาะที่ไม่เกี่ยวข้องกับความผิดพลาดด้านการออกแบบหรือการผลิตแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ต้นเหตุของปัญหาจะชัดเจนว่าเกิดจากสิ่งใด แต่ทีมงานของฟอร์ดก็ทำการตรวจสอบตัวรถโดยละเอียดเพื่อความเชื่อมั่นว่าชิ้นส่วนอื่นๆ ไม่มีปัญหา พร้อมกับทำการตรวจสอบรถเอเวอร์เรสต์กว่า 2,000 คันในออสเตรเลียและที่โรงงานในประเทศไทยเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เกิดปัญหาคล้ายกันนี้อีก

“เป็นเรื่องน่าผิดหวังทีเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น แต่เราเข้าใจในต้นตอของปัญหาและมั่นใจว่าเป็นกรณีเฉพาะ” คูเปอร์กล่าว “เราไม่เคยประสบเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน”

ฟอสตันกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า “ฟอร์ดจะสร้างความมั่นใจว่าพนักงานจะได้รับการฝึกอบรมอย่างเหมาะสมเพื่อป้องกันปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นอีกในอนาคต”

 



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้