One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เผยโฉม Mercedes-Benz Sprinter รถแวนระดับพรีเมียม อัดแน่นเทคโนโลยี

ข่าววงการรถยนต์

เผยโฉม Mercedes-Benz Sprinter รถแวนระดับพรีเมียม อัดแน่นเทคโนโลยี

เมอร์เซเดส-เบนซ์เผยโฉมสปรินเตอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด เพียบพร้อมเทคโนโลยี และเป็นรถรุ่นแรกของแบรนด์ที่พัฒนาด้วยปรัชญา adVANce

ไฮไลท์ของสปรินเตอร์อยู่ที่ระบบการเชื่อมต่อถึงกันเพื่อตอบสนองต่อยุคอินเตอร์เน็ตในทุกสรรพสิ่งหรือ IoT (Internet of Things) ช่วยให้สามารถควบคุมฟลีตรถสปรินเตอร์ พร้อมมีการสื่อสารระหว่างผู้ขับและผู้จัดการอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สอดคล้องกับปรัชญา adVANce ข้างต้นที่เน้นความล้ำสมัย

ปรัชญาดังกล่าวเกิดจากการทุ่มเงินลงทุนกว่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐในการพัฒนารถแวน "ที่มีการเชื่อมต่อถึงกัน" รุ่นแรกในโลกตามคำกล่าวของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ต้องการสร้างผลกำไรในระยะยาวให้แก่ธุรกิจการเดินทางของผู้คนและการรับส่งสินค้าทั่วโลก

ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ ลูกค้าหรือผู้ประกอบการที่ต้องการซื้อสปรินเตอร์ยังสามารถปรับแต่งตัวรถให้รองรับการใช้งานทางธุรกิจได้มากกว่า 1,700 รูปแบบเลยทีเดียว เรียกว่าต้องการแบบใด ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์จัดให้ได้ทั้งหมด

ด้วยการออกแบบตัวรถให้มีความกว้างขวางและมีศักยภาพใช้งานยอดเยี่ยม สปรินเตอร์จึงเหมาะสำหรับทั้งการเป็นยานพาหนะขนส่งสินค้า รถรับส่งชัตเติลคาร์ และการใช้งานอื่นๆ

ระบบขับเคลื่อนของสปรินเตอร์มีทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ รวมถึงระบบขับเคลื่อนล้อหน้าในรุ่นเริ่มต้น ซึ่งทางค่ายรถยักษ์ใหญ่เยอรมันระบุด้วยว่า รุ่นที่ใช้ระบบขับหน้านั้นสามารถบรรทุกได้หนักกว่ารุ่นขับหลังถึง 50 กก. นอกจากนี้ยังใช้ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและระบบเกียร์อัตโนมัติทอร์กคอนเวอร์เตอร์แบบ 9 สปีดซึ่งให้ทั้งความสะดวกสบายและประหยัดน้ำมัน

สปรินเตอร์ สเปกยุโรปจะมีเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ความจุ 2.1 ลิตร พละกำลังสามระดับคือ 114 แรงม้า 143 แรงม้า และ 163 แรงม้า นอกจากนี้ยังมีขุมพลังดีเซล 6 สูบ 3.0 ลิตร พลัง 190 แรงม้า แรงบิด 440 นิวตันเมตรให้เลือกสรร

ข่าวใหญ่ที่น่าติดตามก็คือ รุ่นอีสปรินเตอร์ พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่จะเปิดตัวในปี 2019 ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิค แต่ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ระบุว่าเป็นรถที่เหมาะสำหรับการใช้งานในเมือง ก่อนหน้านี้ เพิ่งเปิดให้จับจองอีวีโต้ รถแวนขนาดเล็กกว่าที่จะเริ่มส่งมอบในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่



ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้