One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เผยโฉม Hyundai Kona Electric ซับคอมแพ็กต์ครอสโอเวอร์พลังไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก

ข่าววงการรถยนต์

เผยโฉม Hyundai Kona Electric ซับคอมแพ็กต์ครอสโอเวอร์พลังไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก

Hyundai เปิดผ้าคลุมเผยโฉม Kona Electric อย่างเป็นทางการ มุ่งดึงดูดลูกค้าคนรุ่นใหม่ให้หันมาสนใจรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น

Kona Electric มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 2 เวอร์ชั่น เริ่มจากรุ่นเริ่มต้นที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 133 แรงม้า แรงบิด 395 นิวตันเมตร ชุดแบตเตอรี่มีขนาด 39.2 กิโลวัตต์ สามารถขับเคลื่อนได้ไกล 300 กม. ในการทดสอบรถยนต์น้ำหนักเบามาตรฐานโลก (Worldwide harmonized Light vehicles Test Procedure หรือ WLTP)

ขณะที่รุ่นท็อปไลน์จะมีพละกำลัง 201 แรงม้า แรงบิดเท่ากัน 395 นิวตันเมตร แบตเตอรี่มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถโลดแล่นได้ไกลถึง 470 กม. จากการทดสอบมาตรฐาน WLTP เช่นกัน

เมื่อต้องชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ รุ่นเริ่มต้นจะใช้เวลาอยู่ที่ 6 ชั่วโมง 10 นาที ขณะที่รุ่นท็อปใช้เวลาประมาณ 9 ชั่วโมง 40 นาที อย่างไรก็ตาม Hyundai นำเสนอระบบชาร์จไฟเร่งด่วนที่ใช้ระบบไฟ 100 กิโลวัตต์ซึ่งสามารถชาร์จไฟให้ถึงระดับ 80% ได้ในเวลาเพียง 54 นาทีเท่านั้น

อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ของ Kona Electric ทำได้ที่ 9.3 วินาทีสำหรับรุ่นเริ่มต้นและ 7.6 วินาทีสำหรับรุ่นท็อป ความเร็วสูงสุดทำได้ 167 กม.ต่อชม. ซึ่งถือว่าไม่เลวเลยทีเดียวสำหรับรถยนต์ขนาดซับคอมแพ็กต์

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากแดนโสมขาวระบุว่า แพลทฟอร์มใหม่ที่ใช้กับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้ทำให้สามารถติดตั้งแบตเตอรี่ไว้ได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อเนื้อที่ในห้องโดยสาร จึงยังมีเนื้อที่กว้างขวางถึง 373 ลิตร แต่ถ้าเก็บสายชาร์จไว้ในรถจะมีเนื้อที่เหลือ 332 ลิตร

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนกับรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน แต่มีการเปลี่ยนแปลงบางส่วน อาทิล้ออัลลอยลวดลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว และกระจังหน้าแบบปิดทึบ ส่วนแผงกันชนก็ถูกปรับดีไซน์ใหม่เพื่อเพิ่มความลู่ลม บั้นท้ายมีสปอยเลอร์ทรงสวย

ภายในห้องโดยสารมีมาตรวัดดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางพร้อมระบบปรับอุณหภูมิและระบายอากาศ บนคอนโซลยังมีหน้าจออินโฟเทนเมนท์โดดเด่น คอนโซลกลางยกสูงสไตล์รถยุโรป

Hyundai Kona Electric ที่ถือเป็นรถซับคอมแพ็กต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของโลกจะออกโชว์ตัวจริงที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 6 มีนาคมนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้