One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ชมภาพเรนเดอร์ New Toyota Corolla Altis โฉมใหม่ ที่ใช้องค์ประกอบจาก Auris/Altis 5 ประตู ที่เปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ

ข่าววงการรถยนต์

ชมภาพเรนเดอร์ New Toyota Corolla Altis โฉมใหม่ ที่ใช้องค์ประกอบจาก Auris/Altis 5 ประตู ที่เปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ

Toyota Corolla Rendered With New Auris Influences

ชมภาพการออกแบบ โตโยต้า (Toyota) Auris หรือ Altis ในบ้านเรา ในเวอร์ชั่น 4 ประตู ที่ใช้เส้นสายและอิทธิพลจาก Auris 5 ประตู ที่เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ ไปภายในงาน Geneva Motor Show 2018

 

ต้องแจ้งให้เพื่อนๆ ทราบกันก่อนเผื่อเพื่อนๆ บางท่านยังไม่ทราบว่า Toyota ในตลาดต่างประเทศ ทำตลาดรถยนต์ขนาด ซี-เซกเมนต์ ในชื่อ Toyota Auris ซึ่งในบ้านเราก็คือ Toyota Corolla Altis นั่นแหละ ซึ่งในงาน Geneva Motor Show 2018 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัว All-New Toyota Auris เวอร์ชั่น Hatchback หรือ 5 ประตู ไปก่อน ใครอยากทราบรายละเอียด ตามอ่านกดได้ตรงนี้เลย


ซึ่งรูปลักษณ์ใหม่มาพร้อมความสปอร์ต โฉมเฉี่ยวมากกว่าเก่า ซึ่งหลายๆ คนเห็นก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าสวย รูปลักษณ์ใหม่ไม่พอยังมาพร้อมโครงสร้างตัวถังใหม่แบบ TNGA ที่ในบ้านเรามีการใช้โครงสร้างตัวถังนี้แล้ว 1 รุ่น คือ Toyota C-HR ที่เพิ่งเปิดตัวไปนี่เอง ใครอยากชมรีวิวรอบคัน Toyota C-HR กดดูได้ที่นี่เลย

ด้วยความสวยงาม และสปอร์ตของ Auris Hatchback จึงทำให้นักออกแบบทั้งหลายนำรถยนต์เวอร์ชั่น Hatchback นี้มาต่อยอดออกแบบเพิ่มเติมในรุ่น Sedan 4 ประตู ซึ่งเป็นรุ่นขายยอดนิยมในบ้านเรา รวมไปถึงในตลาดต่างประเทศ เผยให้เห็นความน่าจะเป็น ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียอีก

มาชมการออกแบบกันก่อน (ซึ่งภาพทั้งหมดในนี้ไม่ใช่การออกแบบที่แท้จริงของ Toyota แต่อย่างใด มีเพียงความน่าจะเป็นเท่าที่จะทำกันได้เท่านั้น) เส้นสายภายในรถยกแบบมาจากตัว Hatchback ทั้งหมดตามแบบฉบับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่ใช้โครงสร้างเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ชุดโคมไฟออกแบบใหม่สุดโฉบเฉี่ยว กันชนหน้าเอกลักษณ์ที่เราเห็นได้ใน Camry บ้านเราในปัจจุบัน

มิติตัวถังรถที่คาดการณ์กันว่าจะมีขนาดที่ใหญ่กว่า Altis รุ่นปัจจุบันอยู่เล็กน้อย และมีความแตกต่างกันบริเวณเสา C ที่เน้นความลาดเอียงจรดฝากระโปรงท้ายมากกว่า เพื่อเน้นความสปอร์ต และสวยงามมากยิ่งขึ้น ในส่วนของไฟท้ายยกมาจาก Auris Hatchback ทั้งหมด

ใต้ฝากระโปรงบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 1 รุ่น และไฮบริดอีก 2 เวอร์ชั่น โดยเบนซินมีขนาด 1.2 ลิตร ส่วนไฮบริดมีขนาดเริ่มต้นที่ 1.8 ลิตร 122 แรงม้า ขณะที่อีกรุ่นเป็นเทคโนโลยี Dynamic Force ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ รีดพละกำลัง 180 แรงม้า เช่นเดียวกับ Hatchback

ซึ่งทั้งหมดนี้มีความเป็นไปได้สูง เนื่องจาก ภาพ Spy Shot ก็เผยให้เห็นเส้นสายในตัวถังแบบ Sedan ที่มีความคล้ายคลึงในลักษณะนี้ รวมไปถึงในเวอร์ชั่น Hatchback ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไป ก็น่าจะทำให้เวอร์ชั่น Sedan ไม่แตกต่างไปจากรุ่นนี้เท่าไรนัก แฟนๆ Altis ในบ้านเราก็รอกันอีกไม่นาน น่าจะได้พบกันแน่นอน

 

Photos Credit : Motor1.com

 

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้