One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

TOP 5 รถปิคอัพ (Pick Up) คนหาซื้อมากที่สุด ปี 2024

ข่าววงการรถยนต์

TOP 5 รถปิคอัพ (Pick Up) คนหาซื้อมากที่สุด ปี 2024

one2car เปิดเผยรถปิคอัพ 5 รุ่นที่คนเสิร์ชหามากที่สุดในปี 2023 ใครยังลังเลว่าจะซื้อรถปิคอัพรุ่นไหนดี อ่านบทความนี้อาจช่วยคุณตัดสินใจได้

5 รถปิคอัพ (Pick Up) มือสอง คนเสิร์ชหามากที่สุด

รถปิคอัพเป็นประเภทรถยนต์ที่คนไทยนิยมเป็นอันดับ 3 รองจากรถเก๋ง 4 ประตู และรถ SUV จากข้อมูลของเว็บไซต์ one2car พบว่า รถปิคอัพที่คนค้นหามากที่สุด 5 อันดับแรก ประจำปี 2023 คือ

1. ISUZU D-Max

ISUZU D-Max ถือเป็นรถปิคอัพมือสองที่คนหาซื้อมากที่สุด ซึ่งต้องยอมรับว่าเขาครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะเรื่องการประหยัดที่นับว่าเป็นกระบะมือสองที่มีเครื่องยนต์ 1.9 ลิตรให้เลือก ซึ่งตอบโจทย์คนที่ไม่ได้ต้องการบรรทุกของหนักบ่อย ๆ และเน้นใช้งานในชีวิตประจำวัน

รถปิคอัพ Pick up รุ่นไหนดี

แต่ถ้าชอบเดินทางไกลและเน้นขนของเป็นหลัก ทาง ISUZU ก็มีปิคอัพอิซูซุเครื่องยนต์ 3.0 ลิตรด้วย รุ่นท็อปราคาไม่แพงมาก แต่ถ้าต่อภาษีประจำปีจะจ่ายแพงกว่ารุ่นอื่นนิดหน่อย

นอกจากจะมีตัวเลือกรถที่ตอบโจทย์การใช้งานแต่ละแบบแล้ว อะไหล่ของอิซูซุยังค่อนข้างถูก ศูนย์บริการมีครอบคลุมทุกแห่ง และยังขึ้นชื่อเรื่องการให้บริการดีเยี่ยมอีกด้วย

ที่สำคัญ คือ คนที่ใช้กระบะอิซูซุต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “ประหยัด ใช้ดี ดูแลง่าย ไม่ค่อยงอแง ทนทาน ขายคล่อง ไว้ใจเรื่องช่วงล่างได้”

ราคา ISUZU D-Max 2023

  • ISUZU D-Max Magic Eyes Hi-Lander 1.9 M 6AT 2WD ราคา 1,078,000 บาท

  • ISUZU D-Max Magic Eyes Hi-Lander 3.0 M 6AT 2WD ราคา 1,109,000 บาท

  • ISUZU D-Max Magic Eyes V-Cross 3.0 M 6AT 4×4  ราคา 1,217,000 บาท

ราคา ISUZU D-Max มือสอง

  • Isuzu D-Max 2018 มือสอง ราคาเริ่มต้นที่ 269,000 บาท

  • Isuzu D-Max 2019 มือสอง ราคาเริ่มต้นที่ 408,000 บาท

  • Isuzu D-Max 2020 มือสอง ราคาเริ่มต้นที่ 369,000 บาท

  • Isuzu D-Max 2021 มือสอง ราคาเริ่มต้นที่ 375,000 บาท

สามารถเลือกดูรถปิคอัพ isuzu ได้ที่ ISUZU D-Max มือสอง มีให้เลือกทั้งกระบะตอนเดียว (Spark), กระบะแคป (Space Cab) และ 4 ประตู (Cab-4) รวมทั้ง 4x4

2. Ford Ranger

รถปิคอัพที่คนหาซื้อเป็นอันดับ 2 ได้แก่ Ford Ranger เหตุผลที่คนซื้อเป็นเพราะดีไซน์ที่เท่ ดุดัน ซึ่งต้องยอมรับว่าเกินหน้าเกินตาเพื่อนจริง ๆ รวมถึงเครื่องยนต์ดี ตอบสนองไว และช่วงล่างแน่นอีกด้วย เกาะถนนดีมากในยามฝนตก แถมเข้าโค้งหนึบ

รถปิคอัพฟอร์ด ดีไหม

นอกจากนี้ ยังเป็นรถปิคอัพที่เหมาะแก่การเดินทางไกล ถ้าเทียบกับรุ่นท็อปของกระบะรุ่นอื่น ๆ Ford Ranger ถือว่ามีซีซีน้อยที่สุด คือ 2.0 ลิตร แต่แรงม้ากับแรงบิดกลับสูงที่สุด คือ 210 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร ส่วนหนึ่งเป็นเพราะใช้เทอร์โบคู่และเกียร์แบบ 10 สปีด ซึ่งช่วยให้รอบเครื่องยนต์ต่ำ ไม่ต้องเค้นรอบเครื่องมากนั่นเอง

แต่ข้อเสียของฟอร์ด เรนเจอร์ คือ อะไหล่ค่อนข้างแพงและกินน้ำมันมากกว่ารุ่นอื่น ๆ เนื่องจากตัวรถใหญ่และมีอุปกรณ์ตกแต่งมากกว่า ถ้าคุณไม่ติดข้อด้อยนี้ ขอบอกเลยว่าเป็นรถปิคอัพที่น่าซื้อใช้ เพราะหลายอย่างของรถสมบูรณ์แบบมาก

ราคา Ford Ranger 2023

  • Standard Cab ราคาเริ่ม 554,000 บาท สูงสุด 697,000 บาท

  • Open Cab เริ่มต้นที่ราคา 635,000 บาท สูงสุด 859,000 บาท

  • Double Cab ราคาเริ่มต้น 732,000 บาท สูงสุด 1,299,000 บาท

ราคา Ford Ranger มือสอง

สามารถเลือกดูรถปิคอัพฟอร์ด เรนเจอร์ มือสอง ได้ที่ Ford Ranger มือสอง มีให้เลือกทั้งฟอร์ดตอนเดียว (Single Cab), ตอนครึ่ง (Open Cap), 4 ประตู (Double Cab) รวมถึง 4x4 (4WD)

3. Toyota Hilux Revo

ถ้าไปถามคนรู้จักว่าซื้อรถปิคอัพรุ่นไหนดี ส่วนใหญ่จะแนะนำเป็น Toyota Hilux Revo เพราะขึ้นชื่อว่าโตโยต้าแล้ว คนมักจะเชื่อถือแบรนด์นี้มาก จนปัจจุบันเป็นยี่ห้อรถที่คนใช้มากที่สุดในไทย

ปิคอัพรีโว่

อีกเรื่องหนึ่ง คือ โตโยต้ามีศูนย์ให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ ดังนั้น คนที่เลือกใช้รีโว่จึงมีโอกาสเข้าถึงศูนย์บริการได้ง่าย

นอกจากความน่าเชื่อถือกับศูนย์ที่มีให้เลือกเยอะแล้ว รถยนต์โตโยต้ายังขึ้นชื่อเรื่องความ “อึด ถึก ทน ช่วงล่างแข็งแรง” คนจึงนิยมใช้เป็นรถบรรทุกของ และมักจะนำมาแต่งเป็นรถกระบะตู้ทึบหรือกระบะคอกด้วย

ส่วนข้อดีอีกอย่าง คือ ค่อนข้างประหยัดน้ำมัน เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งที่สูสีกับ ISUZU D-Max เลยล่ะ

ราคา Toyota Hilux Revo 2023

  • Standard Cab ราคาเริ่มต้น 594,000 บาท

  • Smart Cab ราคาเริ่มต้น 629,000 บาท

  • Double Cab ราคาเริ่มต้น 699,000 บาท

ราคา Toyota Hilux Revo มือสอง

สามารถเลือกดูรถ Pick up รีโว่ มือสอง ได้ที่ Toyota Hilux Revo มือสอง มีรถทุกรุ่น ทุกแบบ มากกว่า 2,900 คัน

4. Toyota Hilux Vigo

แม้รถปิคอัพ Toyota Hilux Vigo จะถูก Revo มาแทนที่ แต่ในตลาดรถมือสองถือว่าแข็งแกร่งมาก เพราะเป็นรถปิคอัพที่มีคนหาซื้อเป็นอันดับ 4 แซงหน้าปิคอัพรุ่นใหม่หลาย ๆ รุ่นเลยทีเดียว แถมไฮลักซ์ วีโก้ ยังเป็นรุ่นที่จดจำมานานอีกด้วย เมื่อไหร่ที่คนพูดถึงยี่ห้อรถปิคอัพ คนก็มักจะนึกถึงวีโก้เสมอ

กระบะวีโก้มือสอง

ถึงแม้รุ่นน้องอย่างรีโว่จะมีการพัฒนาที่ดีขึ้นหลายด้าน ทั้งหล่อขึ้น ประหยัดขึ้น แต่ Vigo Champ มีเบาะหลังที่ลงตัวและนั่งสบายกว่าเล็กน้อย

ส่วนเรื่องพละกำลังไม่ได้ทิ้งห่างจากน้องมาก โดย Toyota Hilux Vigo จะมีทั้งเครื่องยนต์ 2.5, 2.7 และ 3.0 ลิตร ส่วน Revo มีการปรับขนาดเครื่องยนต์เหลือ 2.4, 2.7 และ 2.8 ลิตร 

น่าเสียดายที่ปัจจุบันไม่มี Toyota Hilux Vigo มือหนึ่งขายแล้ว ธรรมดาของเรื่องเก่าไปใหม่มา แต่ถ้าใครอยากได้ จะมีก็แต่รถมือสองเท่านั้น

ราคา Toyota Hilux Vigo มือสอง

สามารถเลือกดูรถ Pick up วีโก้ มือสอง ได้ที่ Toyota Hilux Vigo มือสอง ราคาถูกที่สุด มีให้เลือกมากที่สุดในไทย

5. Mitsubishi Triton

ของใช้ยี่ห้อที่ทนทานที่สุด เชื่อว่าหลายคนมักจะนึกถึง Mitsubishi แน่นอน และก็ไม่แปลกที่รถยนต์ Mitsubishi Triton จะทนทานเช่นกัน เพราะเขามาพร้อมกับคอนเซปต์ “แกร่ง ลุยทุกอุปสรรค”

กระบะมิตซู มือสอง

ที่น่าสนใจ คือ การเก็บเสียงของรถปิคอัพมิตซูทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะวิ่งด้วยความเร็วสูง แต่แทบไม่ได้ยินเสียงเข้ามารบกวนเลย อีกทั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD-II ยังโดดเด่นกว่ากว่ารถปิคอัพรุ่นอื่นอีกด้วย

นอกจากนี้ ช่วงล่างยังดี ค่อนข้างประหยัดน้ำมัน จึงไม่แปลกที่จะเป็นรถปิคอัพยอดนิยมในไทย โดยในอดีตเคยเป็นรถปิคอัพที่มียอดขายสูงเป็นอันดับ 3 ในไทยเลยล่ะ

ราคา Mitsubishi Triton 2023

  • Single Cab ราคา 539,000 - 719,000 บาท

  • Mega Cab ราคา 602,000 - 857,000 บาท

  • Double Cab ราคา 685,000 - 1,152,000 บาท

ราคา Mitsubishi Triton มือสอง

สามารถเลือกดูรถปิคอัพมิตซูบิชิ มือสอง ได้ที่ Mitsubishi Triton มือสอง มีรถทุกรุ่น ทุกแบบ มากกว่า 1,000 คัน

หากคุณเลือกไม่ถูกว่าอยากซื้อปิคอัพมือสองรุ่นไหน อ่านบทความต่อได้ที่ รวมรถกระบะมือสอง รุ่นไหนดี ถึกทน! ราคาถูก

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ทั้ง รถบ้านเจ้าของขายเอง หรือรถจากทางเต็นท์ที่เชื่อถือได้



Chuenkamon Phasuk

Chuenkamon Phasuk

SEO Executive

Content Creator ที่คลุกคลีอยู่ในวงการ Digital Marketing ผู้มาพร้อมสกิล ‘เล่าเรื่องยากให้เข้าใจง่าย’ เพื่อสร้างสรรค์และผลักดันคอนเทนต์ให้ผู้อ่านได้รับรู้เรื่องราวดี ๆ ในวงการยานยนต์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้