One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รวม 8 รถ Hatchback ยอดฮิต รุ่นไหนใช้ดี (2024)

เรื่องเด่น

รวม 8 รถ Hatchback ยอดฮิต รุ่นไหนใช้ดี (2024)

รถ Hatchback คืออะไร มีข้อดี-ข้อเสียอะไรบ้าง และรุ่นไหนน่าซื้อที่สุด ทาง one2car คัดมาให้แล้วถึง 8 รุ่น ดียังไง เรารีวิวไว้ให้แล้ว

รถ Hatchback คืออะไร

รถ hatchback คือ รถยนต์ 5 ประตู หรือจะเป็นรถ 3 ประตูก็ได้เหมือนกัน เป็นหนึ่งในประเภทรถยนต์ที่มีพื้นฐานมาจากรถซีดานหรือรถเก๋ง โดยประตูที่ 5 และประตูที่ 3 นั้น จะนับจากฝากระโปรงท้ายที่ติดกับกระจกบังลมด้านหลัง ซึ่งส่วนใหญ่จะเปิดขึ้นได้ทั้งบาน ต่างจากรถซีดานหรือรถเก๋ง 4 ประตูและรถเก๋ง 2 ประตู ที่เปิดได้แค่ฝากระโปรงท้ายอย่างเดียว

ตัวอย่างรถ Hatchback ที่พบบ่อยในไทย

ข้อดีของรถ Hatchback

  1. มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่ารถเก๋ง คนตัวสูงนั่งด้านหลังได้สบายกว่า
  2. เบาะหลังสามารถพับได้
  3. ขนาดกะทัดรัด ขับขี่ได้คล่องตัวทั้งในเมืองและนอกเมือง
  4. ประหยัดน้ำมัน เพราะส่วนใหญ่เป็น Eco car
  5. หาที่จอดรถง่าย
  6. กระจกใหญ่ มีมุมมองในการขับขี่ที่ดี

ข้อเสียของรถ Hatchback

  1. รูปทรงตัวรถลู่ลมน้อยกว่ารถซีดาน อาจกินน้ำมันมากกว่า
  2. มีน้ำหนักมากกว่ารถซีดาน เพราะใช้โลหะและกระจกที่มากและใหญ่กว่า
  3. บางแบรนด์อัปเกรดเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพสูง ทำให้ราคาแพงกว่ารถซีดานทั่วไป

รถแฮตช์แบ็ก (Hatchback) ที่คุ้มค่าน่าซื้อ

1. รถ City Hatchback

แม้รถเก๋ง Honda City จะได้รับความนิยมสูงในไทย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าค่ายฮอนด้ายังไม่ค่อยมีรถแฮตช์แบ็กเจ๋ง ๆ ไปลงสนามแข่งกับเพื่อน ๆ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ทางค่ายฮอนด้าเปิดตัวรถ City Hatchback ออกมาในปี 2563 เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าได้กว้างขึ้น

โดยล่าสุดรถ City Hatchback มีด้วยกันทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่

  1. Honda City Hatchback รุ่น S+ ราคา 599,000 บาท
  2. Honda City Hatchback รุ่น SV ราคา 675,000 บาท
  3. Honda City Hatchback รุ่น RS ราคา 749,000 บาท
  4. Honda City Hatchback รุ่น e:HEV RS ราคา 849,000 บาท

ถ้าใครคิดว่าราคายังสูงไป ลองดูเป็นมือสองที่นี่ได้เลย => Honda City Hatchback มือสอง

รถ City Hatchback

รีวิว Honda City Hatchback รุ่น e:HEV

สำหรับรุ่นนี้บอกเลยว่าดี เพราะใช้เครื่องยนต์ระบบไฮบริด ระบบ e:HEV ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC อัตราการประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 27 km/L ซึ่งรุ่นอื่น ๆ เป็นเบนซิน 1.0 ลิตร (DOHC) 3 สูบ 12 วาล์ว VTEC TURBO อัตราการประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 23.3 km/L นั่นเอง

เมื่อเดินห่างจากตัวรถ ระบบจะล็อกรถให้เองแบบอัตโนมัติ ภายในห้องโดยสารก็กว้างขวาง มีความสปอร์ต ทดลองขับรถ City Hatchback ในเมือง บอกเลยว่าขับง่าย คล่องตัว มุดเปลี่ยนเลนไปมาได้สะดวก

ลองขับจากกรุงเทพฯ ไปหาดใหญ่ ขับแล้วไม่รู้สึกเหนื่อยเลย เพราะเบาะนุ่มกำลังดี รับเข้ากับสรีระร่างกาย ประกอบกับเครื่องยนต์ที่มีอัตราเร่งดี คันเร่งเหยียบติดเท้า ไม่ต้องรอรอบ จึงทำให้การขับขี่ทางไกลไม่มีอะไรน่ากังวลเลยแม้แต่น้อย

อีกอย่างที่เกือบลืมพูดถึง คือ เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ทำงานไวมาก ถือเป็นรถ Hatchback อีกหนึ่งรุ่นที่คุ้มค่าและน่าใช้งานมาก ๆ

2. Honda Civic Hatchback

แค่รถ City Hatchback ยังไม่พอ ค่ายฮอนด้าได้ปล่อย Honda Civic Hatchback มาอีกรุ่น เอาใจคนอยากได้รถแฮตช์แบ็กสเปกซีวิคไปตาม ๆ กัน แน่นอนว่าราคาย่อมแรงกว่า แต่สำหรับเรามองว่าดีไซน์ไม่ค่อยต่างจากซีดานมากนัก

ที่สำคัญ คือ ฮอนด้าเคลมว่าซีวิค แฮตช์แบ็ก 5 ประตูคันนี้ ใช้เครื่อง 1.5 ลิตร VTEC TURBO พละกำลังสูงสุด 173 แรงม้า แต่สมรรถนะในการขับขี่เร้าใจเทียบเท่าเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรเลยทีเดียว แถมยังมีอัตราการประหยัดน้ำมันเท่ากับเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรอีกด้วย เพราะเขาใช้เทคโนโลยี Direct Injection ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง ผสานระบบอัดอากาศแบบ Turbocharger นั่นเอง

ราคา Honda Civic Hatchback RS เริ่มต้นที่ 1,229,000 บาท

หากอยากได้รถ Honda Civic 5 ประตู ราคาถูก แนะนำเป็นมือ 2 เลือกดูได้เลยที่ => Honda Civic Hatchback มือสอง

รถ honda civic hatchback

3. Mazda 2 Hatchback

รถ Mazda 2 Hatchback ถือว่าได้รับความนิยมมากกว่ารุ่นซีดาน เรียกได้ว่าคนขับกันทั่วบ้านทั่วเมือง เหตุผลหนึ่งเป็นเพราะดีไซน์ที่ล้ำสมัยกว่าชาวบ้าน ให้ความรู้สึกสปอร์ต ขนาดที่กะทัดรัดกำลังดีทำให้ขับขี่ได้อย่างคล่องตัว

ยิ่งไปกว่านั้น คือ เขายังได้รางวัล Car of the Year 2021 : Best Hatchback under 1,300 c.c. และรางวัล Best Diesel Hatchback under 1,600 c.c. ซึ่งจัดขึ้นโดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) อีกด้วย ไม่น่าซื้อตรงไหน เอาปากกามาวง!

สำหรับรถ Hatchback ของ Mazda 2 จะมีทั้งหมด 5 รุ่นย่อย ได้แก่

  1. Mazda 2 Hatchback 1.3 E SPORTS ราคา 546,000 บาท
  2. Mazda 2 Hatchback 1.3 C SPORTS ราคา 599,000 บาท
  3. Mazda 2 Hatchback 1.3 S SPORTS LEATHER ราคา 659,000 บาท
  4. Mazda 2 Hatchback 1.3 SP SPORTS ราคา 690,000 บาท
  5. Mazda 2 Hatchback XDL SPORTS ราคา 799,000 บาท

ถ้าใครสนใจรถแฮตช์แบ็กมาสด้า 2 มือสอง แนะนำให้ซื้อที่ => Mazda 2 Hatchback มือสอง

รถแฮตช์แบ็ก มาสด้า 2

รีวิวทดลองขับ Mazda 2 Hatchback

สำหรับการขับ Mazda 2 Hatchback บอกเลยว่ารอบเขามาไวจริง ๆ เหยียบปุ๊บมาปั๊บ ด้วยตัวรถที่ค่อนข้างเบา ทำให้ขับง่าย วิ่งฉิว อีกอย่างคือเขาขึ้นชื่อเรื่องช่วงล่างดี ขับแล้วรู้สึกได้ถึงความเฟิร์ม ส่วนภายในใช้วัสดุคุณภาพดีเลยล่ะ ถ้าเทียบกับค่ายอื่นถือว่าดีที่สุดเลยก็ว่าได้ ที่สำคัญ ประหยัดน้ำมันด้วย เพียง 23.3 km/L ส่วนในรุ่น XDL 26.3 km/L

4. Mazda 3 Fastback

สำหรับใครที่ตามหารถ Hatchback 5 ประตู แบบพรีเมียม เต็มเปี่ยมไปด้วยความหรูหรา เราขอแนะนำ Mazda 3 Fastback ดีไซน์เนี่ย..สะกดทุกมุมมอง นอกจากนี้ ภายในยังมีความโดดเด่นที่ใครก็เทียบไม่ติด การออกแบบการวางตำแหน่งฟังก์ชันต่าง ๆ ยอมรับว่าทำได้ดีเยี่ยม และยังมีเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง i-Activsense ที่ช่วยให้คุณมั่นใจขณะขับขี่มากขึ้น

โดย Mazda 3 Fastback มาพร้อมกันทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่

  1. Mazda 3 Fastback 2.0 C SPORTS ราคา 979,000 บาท
  2. Mazda 3 Fastback 2.0 S SPORTS ราคา 1,069,000 บาท
  3. Mazda 3 Fastback 2.0 SP SPORTS ราคา 1,198,000 บาท

ใครที่คิดว่าราคาสูงไป อยากได้ถูกลงมาหน่อย ลองดูเป็นมือสองได้นะ เดี๋ยวนี้มีคันใหม่ ๆ เพียบ ดูได้เลยที่ => Mazda 3 Fastback มือสอง

Mazda 3 Hatchback

รีวิวทดลองขับ Mazda 3 Fastback

สำหรับรุ่นที่เราทดสอบ คือ Mazda 3 รุ่น 2.0 SP Sports ขอชมก่อนว่าทำออกมาได้ดีแบบไร้ที่ติ ทั้งภายนอกและภายใน แถมขนาดเครื่องยนต์ยังมากถึง 2.0 ลิตร แต่ราคาถูกกว่าคู่แข่ง อุปกรณ์และฟังก์ชันอำนวยความสะดวกครบครันสุด ๆ ใช้งานง่าย ตอบสนองไว

ระบบช่วงล่างดีมากกก เพราะเขามีเทคโนโลยีที่ช่วยลดการหักเหของตัวรถ ทำให้ทรงตัวได้ดีขึ้น ลองสาดโค้งแล้วตัวรถนิ่งมาก ไม่โยน ไม่ปัด เกาะถนนนิ่งและหนึบสุด ๆ (เต็ม 10 เอาไปเลย 20) ซื้อไปแล้วไม่ต้องไปปรับอะไรเพิ่มเติม ส่วนพวงมาลัยก็น้ำหนักพอดีมือ แม่นยำ ควบคุมได้ง่าย

สำหรับเบาะหลัง ถ้าอยากนั่งสบาย ๆ ให้นั่งแค่ 2 คน ถ้า 3 คนจะอึดอัด แต่ถ้าเป็นเบาะหน้าบอกเลยว่าสบายมาก กระชับ นั่งแล้วผ่อนคลาย มุมมองต่างๆ ชัดเจน ไม่อึดอัด

5. Toyota Yaris

Toyota Yaris 5 ประตู ถือเป็นรถ Hatchback ยอดฮิตในบ้านเรา ด้วยชื่อเสียงของโตโยต้า หลายคนทราบดีว่ามีความน่าเชื่อถือ รวมถึงศูนย์บริการ อู่รถ ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ในไทย ก็ทำให้คนไทยจะตัดสินใจเลือกแบรนด์นี้เป็นอันดับต้น ๆ ยิ่งไปกว่านั้น เรื่องความทนทานโตโยต้าก็ไม่แพ้ใครเช่นกัน จึงไม่แปลกที่ Toyota Yaris จะเป็นตัวเลือกแรก ๆ และขายดีมาจนทุกวันนี้

ปัจจุบัน โตโยต้า ยาริส 5 ประตู มีทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่

  1. Toyota Yaris รุ่น Sport ราคา 559,000 บาท
  2. Toyota Yaris รุ่น Smart ราคา 619,000 บาท
  3. Toyota Yaris รุ่น Premium ราคา 679,000 บาท
  4. Toyota Yaris รุ่น Premium S ราคา 694,000 บาท

หากสนใจยาริส 5 ประตูมือสอง สามารถดูรถได้ที่ => Toyota Yaris มือสอง

รถ Toyota Yaris hatchback

รีวิวทดลองขับ Toyota Yaris 5 ประตู

เมื่อก้าวเข้ามาในรถ ขอบอกว่ากว้างมาก นั่งแล้วไม่รู้สึกอึดอัดแม้จะมี 5 คน เบาะหลังใส่ของได้เยอะมาก ส่วนเรื่องสมรรถนะพอไปไหว เพราะเป็นรถอีโคคาร์ 1.2 ลิตร 92 แรงม้า เมื่อเป็นอีโคคาร์ก็ต้องประหยัดน้ำมันแน่นอน โดยรวมถือว่าใช้ได้เลย แถมราคายังคุ้มค่า เพื่อนใช้มาสิบปี้แล้วก็ยังไม่เจอปัญหาให้ซ่อมจุกจริง ทนทานอย่างที่เขาว่าจริง ๆ

6. Suzuki Swift

รถ Hatchback คันเล็กที่ใครต่างนิยม นั่นก็คือ Suzuki Swift นอกจากดีไซน์จะน่ารัก เล็กกะทัดรัดแล้ว ขอบอกเลยว่าเขาโดดเด่นเรื่องการเป็นรถประหยัดน้ำมัน แถมช่วงล่างเทพมาก ๆ ถ้าเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน ซูซูกิ สวิฟ ถือว่ามาที่หนึ่งเลยล่ะ และน่าจะเป็นอีโคคาร์ที่ราคาถูกเป็นอันดับต้น ๆ ด้วย

ปัจจุบัน ซูซูกิ สวิฟ ทำการตลาดในเมืองไทยทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่

  1. Suzuki Swift รุ่น GL ราคา 567,000 บาท
  2. Suzuki Swift รุ่น GL NEXT ราคา 582,000 บาท
  3. Suzuki Swift รุ่น GLX ราคา 637,000 บาท

ใครอยากได้ ซูซูกิ สวิฟ ราคาถูก ลองดูอีกตัวเลือกเป็น => Suzuki Swift มือสอง

รถ hatchback ซูซูกิ สวิฟ

รีวิวทดลองขับ Suzuki Swift

สำหรับใครที่ต้องการรถขนาดเล็ก ขนสัมภาระได้พอประมาณ รถ Hatchback อย่าง Suzuki Swift ถือว่าใช้ได้ อัตราเร่งช่วงต้นอาจจะอืดไปหน่อย เพราะมี 91 แรงม้า แต่ถ้าได้รอบแล้วบอกเลยว่าขับสนุกมาก ส่วนตัวใช้รุ่นนี้อยู่ไม่ค่อยเจอปัญหาอะไร เติมน้ำมันถังหนึ่งวิ่งได้ 500 กิโลเมตรถือว่าคุ้มแล้ว ใครสายประหยัดต้องจัดรุ่นนี้ ส่วนช่วงล่างที่เขาบอกว่าดีก็ขอไม่ปฏิเสธ เพราะมันเกาะถนนแน่นจริง ทรงตัวดี แม้รถจะคันเล็กมากก็ตาม

7. Mitsubishi Mirage

ถ้าพูดถึงรถคันเล็กที่คนไทยนิยม หนึ่งในนั้นต้องมี Mitsubishi Mirage จำได้เลยว่ามีช่วงหนึ่งที่รถคันนี้มาแรงมาก เพราะน่ารัก กะทัดรัด ขับง่าย เหมาะแก่การเป็นรถสำหรับผู้หญิง นอกจากนี้ ใครต่างก็บอกว่ารถคันนี้ “จิ๋วแต่จัดจ้าน” อีกด้วย

ปัจจุบันรถ Hatchback มิตซูบิชิ มิราจ มีด้วยกัน 4 รุ่น ได้แก่

  1. Mitsubishi Mirage ACTIVE MT ราคาเริ่มต้น 474,000 บาท
  2. Mitsubishi Mirage ACTIVE CVT ราคาเริ่มต้น 509,000 บาท
  3. Mitsubishi Mirage SMART CVT ราคาเริ่มต้น 579,000 บาท
  4. Mitsubishi Mirage RALLIART สำหรับสายสปอร์ต ราคาเริ่มต้น 537,000 บาท

ถ้าอยากได้ราคาสบายกระเป๋า แนะนำให้ดูเป็นรถมือสอง ดูได้เลยที่ => Mitsubishi Mirage มือสอง

รถ hatchback มิตซู มิราจ

รีวิวทดลองขับรถ Hatchback Mitsubishi Mirage

ขอชมว่าอัตราเร่งทำได้ดีเลย แม้พละกำลังของเครื่องยนต์จะน้อยก็ตาม แถมขับง่ายเพราะวงเลี้ยวแคบ หาที่จอดได้สบาย เหมาะกับมือใหม่หัดขับ ที่สำคัญ ประหยัดน้ำมันมาก ๆ และยังได้ยินมาว่าค่าบำรุงรักษาไม่แพงด้วย ทั้งนี้ การเก็บเสียงอาจยังไม่ค่อยดีเท่าไร หากขับเร็วมากอาจมีอาการโคลงได้

8. Nissan March

รู้หรือไม่ ? ผู้ริเริ่มผลิตรถ Eco car คันแรกก็คือ นิสสัน มาร์ช และก็น่าจะเป็นรถ Hatchback ที่คันเล็กเป็นอันดับที่ 2 รองจาก Suzuki Celerio แต่เห็นอย่างนี้ก็ไม่น้อยหน้าเพื่อน ๆ เพราะเรื่องประหยัดและคล่องตัวต้องยกให้เขาเลย แม้ซีซีกับแรงม้าจะน้อย แต่ส่วนที่ดีคือมันเป็นรถที่รักษ์สิ่งแวดล้อมมาก ๆ ซึ่งเขาผ่านมาตราฐาน EURO4 ด้วย

น่าเสียดายที่ตอนนี้ทางนิสสันประกาศยกเลิกผลิต Nissan March ไปแล้ว เวลานี้คงหาซื้อได้แค่รถมือสอง และหลายคนก็แอบเศร้า เพราะมันเป็นรถที่ขายดีมาเรื่อย ๆ ไม่งั้นคงไม่อยู่มาตั้ง 12 ปี แต่ก็ยังดีที่คนใช้มือสองจะได้ใช้รถที่ดีไซน์ไม่ตกรุ่น เพราะเขาแซวกันว่าดีไซน์เหมือนเดิมมาตั้งแต่ไหนแต่ไร แต่เขาก็ไม่ได้หมายความว่าเก่าและไม่สวยนะ ในทางกลับกัน คือ สวยน่ารักมาตั้งแต่แรกแล้ว!

เอาล่ะ! ตอนนี้มีแค่มือสองแล้ว ใครอยากได้ คงต้องไปหาซื้อที่ =>  Nissan March มือสอง

รถ hatchback นิสสัน มาร์ช

รีวิวทดลองขับรถ Hatchback Nissan March

สำหรับเรามองว่าเป็นรถที่เหมาะกับการขับขี่ในเมืองมาก ๆ เพราะมีขนาดเล็ก ไม่ต้องเกร็งมากเวลาขับ หาที่จอดก็ง่าย อีกทั้งยังประหยัดน้ำมัน อะไหล่ถูก แม้คันจะเล็กแต่ก็จุสัมภาระได้มากกว่าที่คิด ลองนั่ง 4 คนแล้ว พบว่าอึดอัดไปหน่อยถ้าเป็นคนตัวใหญ่ แต่ถ้าตัวเล็ก ๆ ไม่มีปัญหาเท่าไร ติดอีกเรื่องคือช่วงล่างไม่ค่อนแน่นเท่าอีโคคาร์แบรนด์อื่น ถ้าใช้ความเร็วเกิน 100 km. จะเริ่มส่ายเล็กน้อย

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Chuenkamon Phasuk

Chuenkamon Phasuk

SEO Executive

Content Creator ที่คลุกคลีอยู่ในวงการ Digital Marketing ผู้มาพร้อมสกิล ‘เล่าเรื่องยากให้เข้าใจง่าย’ เพื่อสร้างสรรค์และผลักดันคอนเทนต์ให้ผู้อ่านได้รับรู้เรื่องราวดี ๆ ในวงการยานยนต์


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้