One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

[AD] สุดยอดนวัตกรรมยางรถยนต์จาก ดันลอป GRANDTREK AT5 และ ENASAVE PREMIUM+ ตอบโจทย์หน้าฝนได้อย่างปลอดภัย

ข่าววงการรถยนต์

[AD] สุดยอดนวัตกรรมยางรถยนต์จาก ดันลอป GRANDTREK AT5 และ ENASAVE PREMIUM+ ตอบโจทย์หน้าฝนได้อย่างปลอดภัย

หลายท่านคงเคยปวดหัวกับการเลือกใช้ยางรถยนต์ ว่าจะเลือกอย่างไรให้คุ้มค่า ทั้งในเรื่องของราคา และการใช้งาน โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน ที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด

การใช้รถในชีวิตประจำวันของเรา บางครั้งต้องเจอทั้งสภาพถนนที่ย่ำแย่ และสภาพอากาศที่เลวร้าย ในบทความนี้เรามาดูกันครับ ว่าหน้าฝนนี้ต้องเลือกยางอย่างไร ที่สามารถตอบโจทย์หน้าฝนได้อย่างปลอดภัย

ต้องเลือกยางที่ไม่กลัวน้ำ

ยางที่มีประสิทธิภาพในการรีดน้ำที่ดี ให้สังเกตจากร่องยาง ซึ่งยางดันลอปรุ่น GRANTREK AT5 มีดีไซน์ลายดอกยางแบบใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนถนนเปียกมากขึ้น 10% เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม นอกจากนี้ ตัวเลขของค่าดัชนีการยึดเกาะถนนเปียก ยาง ENSASAVE PREMIUM+ ยังได้ค่าตัวเลขที่ดีขึ้น โดยสามารถลดระยะเบรกให้สั้นลง 8-12 เมตร เลยทีเดียวครับ

ถนนแห้ง ยางต้องหนึบทั้งทางตรงและทางโค้ง

ต่อให้ระบบช่วงล่างของรถคุณจะดีสักแค่ไหน แต่ถ้าใช้ยางไม่มีคุณภาพ ก็หลุดโค้งได้เหมือนกัน ดังนั้นควรเลือกหน้ายางที่มีเนื้อที่สัมผัสกับพื้นผิวถนนให้มากที่สุด รวมไปถึงโครงสร้างของยางและแก้มยางจะต้องแข็งแรง เพื่อรองรับทั้งน้ำหนักตัวรถและแรงเหวี่ยง

เลือกยางให้เหมาะสมกับประเภทรถ

ก่อนซื้อยาง ควรศึกษา หรือสอบถามผู้ขาย ว่าสามารถใส่กับรถของเราได้หรือไม่ โดยส่วนใหญแล้ว รถเก๋ง กับ รถกระบะ จะใช้ยางต่างกัน และที่สำคัญ ต้องเลือกแบรนด์ที่เชื่อถือได้ อย่างเช่น DUNLOP ที่ล่าสุดได้เปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมยางรถยนต์ใหม่ล่าสุด 2 รุ่นพร้อมกัน คือ GRANDTREK AT5 ยางสำหรับรถยนต์ SUV PPV กระบะ กระบะยกสูง และ ENASAVE PREMIUM+ ยางสำหรับรถเก๋ง Luxury Sedan ตอบโจทย์หน้าฝน โดยยางทั้ง 2 รุ่นนี้ ผ่านการพิสูจน์แล้วว่า เป็นยางที่คุ้มค่า และปลอดภัย ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน อีกทั้งยังช่วยให้รถประหยัดน้ำมันขึ้น เรามาดูกันครับว่าทั้ง 2 รุ่นนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

GRANTREK AT5 ลุย แกร่ง ทุกสภาพถนน

GRANTREK AT5 เป็นยางที่เหมาะกับ รถกระบะ (Pick up), รถกระบะยกสูง ทั้งขับเคลื่อน 2ล้อ(2WD) และ ขับเคลื่อน 4ล้อ(4WD), รถกระบะดัดแปลง PPV รวมไปถึงรถยนต์อเนกประสงค์ SUV ตอบโจทย์ทั้งทางเรียบ (on road) และ ทางลุย (off road)

GRANTREK AT5 มีดีไซน์ลายดอกยางแบบใหม่ รวมทั้งส่วนผสมเนื้อยางใหม่ (Super Abrasion Carbon) พัฒนาต่อยอดมาจากรุ่น GRANTREK AT3 ทำให้มี คุณลักษณะเฉพาะที่ดีขึ้น หากดูจากรูปด้านบน ซึ่งเป็นการเทียบกับรุ่น GRANTREK AT3 จะเห็นได้ว่า GRANTREK AT5 การสึกหรอต่ำลง ใช้งานได้นานขึ้นถึง 50% เสถียรภาพในการทรงตัว ควบคุมการขับขี่ดีขึ้น 25% ประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนถนนเปียกมากขึ้น 10% และเสียงเงียบลง 8%

GRANTREK AT5 มีเทคโนโลยีตัวใหม่อย่าง Stone Ejector ช่วยไล่เศษหินออกจากร่องดอกยาง ป้องกันความเสียหายบริเวณหน้ายางจากเศษหิน

GRANTREK AT5 มีให้เลือกทั้งหมด 15 ขนาด ตั้งแต่ขอบ 15-20 นิ้ว หน้ากว้าง 225-285 ในซีรีส์แก้มยาง 50-70 และมีทั้งขอบตัวหนังสือขาว และตัวหนังสือดำ

ENASAVE PREMIUM+ ยางประหยัดน้ำมัน

ENASAVE PREMIUM+ เป็นยางที่เหมาะกับรถเก๋งขนาดกลาง ถึงขนาดใหญ่ ซึ่งถือว่าเป็นสุดยอดยางรถยนต์ที่ได้การรับรองมาตรฐานจาก UN/ECE ทั้งในส่วนของการลดใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และ สมรรถนะการยึดเกาะบนถนนเปียก แบรนด์แรกและแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐานในระดับเกรด A-A

ENSASAVE PREMIUM+ มีค่าความต้านทานการหมุนต่ำกว่าและไปได้ไกลกว่า ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันได้มากกว่า สอดคล้องกับภาครัฐที่ส่งเสริม และให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม จากรูปด้านบนจะเห็นได้ว่าป้าย Eco Sticker ของยาง ENSASAVE PREMIUM+ มีค่าสัมประสิทธิ์ ของความต้านทานการหมุนอยูในระดับเกรด A ถือเป็นยางประหยัดน้ำมันอันดับ 1 ของตระกูล ENASAVE เลยล่ะครับ

นอกจากนี้ ตัวเลขของค่าดัชนีการยึดเกาะถนนเปียก (Wet Grip) ของยาง ENSASAVE PREMIUM+ ยังได้ค่าตัวเลขที่ดีขึ้น โดยสามารถลดระยะเบรกให้สั้นลง 8-12 เมตร รวมไปถึงค่าระดับเสียงจากยางที่สัมผัสกับผิวถนนที่เงียบลง ถ้าเทียบกับยาง ENASAVE EC300+

ยาง ENSASAVE PREMIUM+ เกิดจากการผสมผสานของสองนวัตกรรมทางเทคโนโลยี คือ Silica Polymer ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ และการใช้เทคโนโลยีของยางรถแข่งสำหรับหน้าฝน เรียกได้ว่าเป็นยางที่ประหยัดน้ำมัน และเกาะถนนได้ดีทั้งถนนแห้ง และเปียก

GRANDTREK AT5 ยางสำหรับรถยนต์ SUV PPV กระบะ กระบะยกสูง และ ENASAVE PREMIUM+ ยางสำหรับรถเก๋ง Luxury Sedan ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะจากการทดสอบในสนาม ทั้งเรื่องเสียง, การควบคุมการขับขี่, การเปลี่ยนเลนกะทันหันและการเบรกบนพื้นเปียก ยางทั้ง 2 รุ่นนี้ แสดงประสิทธิภาพออกมาให้สื่อมวลชนหลายสำนักที่ร่วมเป็นสักขีพยานในวันที่ทดสอบเห็นแล้วกับตา ว่าดีจริง สมคำร่ำลือ

สำหรับใครที่สนใจยางรถยนต์ GRANDTREK AT5 ยางสำหรับรถยนต์ SUV PPV กระบะ และกระบะยกสูง มีวางจำหน่ายให้เป็นเจ้าของแล้ววันนี้ในสาขาใกล้บ้านคุณ และเตรียมตัวพบกับ ENASAVE PREMIUM+ ยางสำหรับรถเก๋ง Luxury Sedan เริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้ใกล้บ้านคุณ ทั่วประเทศไทย เฉพาะ Size  215/55R17 ที่มีจำนวนจำกัดเพียง 1,000 เส้นเท่านั้น ใครที่อยากเป็นเจ้าของห้ามพลาด!

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้