One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

5 แอปพลิเคชั่น ที่คนมีรถ ควรมีติดสมาร์ทโฟนเอาไว้

ข่าววงการรถยนต์

5 แอปพลิเคชั่น ที่คนมีรถ ควรมีติดสมาร์ทโฟนเอาไว้

การเดินทางสัญจรไปไหนมาไหนของคนเราในยุคปัจจุบันเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายกว่าในอดีตมากๆ ค่ะ เพราะวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีที่มีเพิ่มขึ้น รวมทั้งการสร้างยานพาหนะหลากหลายรูปแบบเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก ซึ่งรถยนต์ก็ถือเป็นหนึ่งในนั้น และการเดินทางจะง่ายขึ้นกว่าเดิม เพราะยุคเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้นนี่แหละค่ะ

5 แอปฯ นำทางทีดีที่สุด สำหรับคนมีรถยนต์

ขับรถยนต์เมื่อก่อนก็เดินทางลำบากอยู่นะคะ เพราะคนขับรถใช่ว่าจะรู้เส้นทางกันทุกคน เดี๋ยวก็หลงบ้างแหละ เดี๋ยวก็ไปเจอทางตันบ้างแหละ

แต่อย่างที่บอกไปแล้วว่า ทุกอย่างง่ายขึ้นด้วยเทคโนโลยี การขับรถยนต์ก็ง่ายขึ้นด้วย GSP นำทาง ไม่รู้ทางก็สามารถไปถึงที่หมายได้ 

และในวันนี้ rabbit finance ก็ได้รวบรวมเอา 5 แอปนำทางที่ดีที่สุด มี GSP นำทาง ที่ดีสุดๆ มาฝากคุณผู้อ่านที่ขับรถยนต์กันทุกวัน หรือมีแพลนจะขับรถไปเที่ยว ให้สะดวกในการเดินทางมากขึ้น จะมีแอปฯ ไหนที่มี GSP นำทางที่ดีสุดๆ มาดูกันเลยค่ะ

1 . HUDWAY-GPS Navigation HUD

ถือเป็นแอปพลิเคชันที่เป็นแผนที่นำทาง มี GSP นำทางที่ดีที่สุดอยู่เหมือนกันค่ะ เพราะจำลองเส้นทางด้วยภาพเสมือนจริง ด้วยการแสดงข้อมูลต่างๆ ให้สะท้อนบนกระจกรถ

วิธีนี้จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับการขับขี่ โดยคนขับรถ ไม่ต้องละสายตาจากด้านหน้า ละลายตาออกจากถนนไปมองจุดอื่น 

ข้อมูลจะแสดงภาพขึ้นมาให้เห็นกระจกหน้ารถ และแน่นอนว่า ไม่บดบังการมองเห็น ของคนขับรถแน่นอน (อย่างกับเกมรถแข่งเลย)  เทคโนโลยีเดี๋ยวนี้ ทันสมัยจริงๆ นะคะเนี่ย

  • คุณสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันนี้ ได้ทั้ง  iOS และ Android

2 . Waze

คือแอปฯ ที่ใช้ GPS นำทาง สำหรับรายงานการจราจร และดูแผนที่ ด้วยการนำเทคโนโลยี Crowdsourcing ให้ข้อมูลแบบ Real-Time ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาและหงุดหงิดกับปัญหาจราจรที่คาดเดาไม่ได้อีกต่อไป

เพราะ Waze ได้ปรับการใช้งานของแผนที่ GSP นำทาง ให้กลายเป็นห้องแชทขนาดใหญ่ของคนขับรถ คุณสามารถพูดคุยกับคนขับรถคันอื่นๆ ได้

ไม่ว่าจะรายงานสภาพการจราจร ณ ตอนนั้น หรือบอกว่ามีอุบัติเหตุรถชนกันเกิดขึ้นตรงไหน คุณก็สามารถทำได้ เรียกได้ว่า เหมือน จส.100 เลย ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของ Waze ก็คือ มีเกมเก็บผลไม้ให้เล่นอีกด้วย

เมื่อคุณขับรถผ่านจุดต่างๆ ก็จะมีผลไม้มาให้คุณเก็บ เป็นเกมสนุกๆ ระหว่างทาง ระหว่างที่คุณขับรถ แต่ขอเตือนนะคะ ระวังรถจะชนดีกว่า เล่นได้เฉพาะติดไฟแดงก็พอแล้วค่ะ ไม่อย่างนั้น อาจเกิดอุบัติเหตุ และเสียสมาธิในการขับรถได้นะคะ

  • คุณสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นนี้ ได้ทั้ง  iOS และ Android

3 . OBD Car Doctor by PNN Soft

แอปพลิเคชั่นที่จะช่วยคุณในการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ว่าตอนนี้รถยนต์มีข้อบกพร่องอะไรบ้าง พร้อมต่อการขับขี่ออกไปข้างนอกหรือไม่ โดยจะทำงานผ่าน Bluetooth ซึ่งนอกจากจะตรวจเช็คให้แล้ว แอปนี้ยังให้คำแนะนำแก่คุณในการแก้ปัญหาอีกด้วย คุณสามารถประเมินการขับขี่ของคุณได้ค่ะ เพราะว่า

นอกจากนี้ แอปนี้จะมีระบบแสดงสถานะของรถยนต์ของคุณ เช่น ระดับความเร็ว, รอบเครื่องยนต์, อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

  • คุณสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นนี้ได้ทั้ง iOS และ Android

cc : 2bath.com

4 . Thailand Highway Traffic

แอปพลิเคชั่นแสดงข้อมูลสภาพการจราจรของทางหลวงในประเทศไทย โดยสามารถแสดงภาพปัจจุบันจากกล้องจราจร (CCTV) กว่า 100 กล้อง ที่ติดตั้งอยู่บนทางหลวง พร้อมทั้งแสดงข้อมูลความเร็วของรถ (km/h) และอัตราการไหลของรถ (veh/h) ได้ด้วย

แอปจะบันทึกเป็นกราฟความเร็วต่ออัตราการไหลของรถ แบบย้อนหลัง 24 ชั่วโมง รวมทั้งการแสดงผลระดับการจราจรติดขัด โดยแบ่งการแสดงผลเป็นสีต่างๆ

ความพิเศษนี้ คุณสามารถค้นหาข้อมูลตามจุดติดตั้ง ชื่อถนน หรือภาคต่างๆ ได้ มีแผนที่ที่แสดงจุดบริการ ห้องน้ำ และแผนที่แสดงระยะเวลาการเดินทาง เป็นแอปที่เหมาะกับคนที่เดินทางบ่อยๆ มากเลยล่ะค่ะ

  • คุณสามารถดาวน์โหดลแอปพลิเคชั่นนี้ได้ทั้ง iOS และ Android 

5 . Find My Car by eLibera

เป็นแอปพลิเคชั่นที่คนขี้ลืมควรมีติดสมาร์ทโฟนไว้จริงๆ ค่ะ เพราะแอปนี้จะช่วยค้นหาที่จอดรถของคุณ โดยจะแสดงตำแหน่งปัจจุบันของคุณและตำแหน่งของรถคุณบนแผนที่ โดยใช้โปรแกรม Google Map ในการนำร่อง

และส่วนสำคัญของแอปนี้ก็คือ จะมีปุ่มฉุกเฉินที่มีไว้ใช้ในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดฝัน โดยปุ่มนี้จะสามารถส่ง SMS ที่กำหนดไว้ล่วงหน้ากับตำแหน่งปัจจุบันของคุณ

เพื่อแจ้งให้สมาชิกในครอบครัวของคุณทราบสถานที่ของคุณ หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นจะได้สามารถตามหาได้ง่ายมากขึ้นด้วยค่ะ

  • คุณสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันนี้ ได้ทั้ง  iOS  และ android

และนี่ก็คือ 5 แอปพลิเคชันสำหรับคนมีรถที่คุณควรมีไว้ในมือถือของคุณค่ะ คุณสามารถแนะนำแอปฯเหล่านี้ให้คนใกล้ตัวที่ใช้รถใช้ถนนอยู่เป็นประจำ เพื่อให้ทุกคนได้ขับขี่ปลอดภัยอย่างทั่วกันนะคะ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้