One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

5 รถ สปอร์ตในฝันที่ของมันต้องมี

ข่าววงการรถยนต์

5 รถ สปอร์ตในฝันที่ของมันต้องมี

เชื่อว่าผู้ชายหลายคนมีความฝันความชอบที่แตกต่างกันรวมไปถึงความรักก็เช่นกัน และถ้าให้เลือกระหว่างผู้หญิงที่รักหรือรถคู่ใจที่เราฝันถึง ก็อาจจะเลือกได้ยากเช่นกัน และถ้าเป็นรถสปอร์ท ก็เปรียบเสมือนผู้ที่ร้อนแรงเช่นเดียวกัน วันนี้ทีมงานก็ได้จัดรถที่ผู้ชายหลายคนอาจจะปฎิเสธได้ยาก และต้องอยากได้ไว้ครอบครองสักครั้งนึง แน่นอน

Nissan GTR

Nissan GTR หรือชื่อในทางเทคนิค R35 เป็นซุปเปอร์คาร์สัญชาติญี่ปุ่นหรือเรียกอีกชื่อนึงว่าก็อตซิล่า เรามาดูทางด้านขุมพลัง Nissan GT-R มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.8 ลิตร พร้อม Twin-Turbo ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 570 แรงม้า ที่ 6,800 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 637 นิวตันเมตร ที่ 3,300-5,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์Dual Clutch แบบ 6 สปีด และระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ 4WD ซึ่งเป็นรถที่ดูแล้วสปอร์ตมากๆมาต่อกันที่รุ่นที่2

AUDI R8 

AUDI R8 ถือว่าเป็นรถสัญชาติเยอรมันที่ใครหลายๆคนเห็นแล้วจะต้องร้องว้าวเพราะการดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกดูโฉบเฉี่ยวและสปอร์ตมาก เรามาดูทางด้านขุมพลัง AUDI R8 มาพร้อมเครื่องยนต์ V10 ขนาด 5.2 ลิตร ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ 4 ล้อ แบบ quattro permanent all-wheel drive ที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางค่าย Audi ให้พละกำลังสูงสุดถึง 540 แรงม้า ที่ 7800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 540 นิวตัน-เมตร ที่ 6500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ S-tronic 7 สปีด ที่ให้อัตราการเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง 3.5 วินาทีเท่านั้นโดยให้ความเร็วสูงสุดที่ 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถือว่าเป็นรถที่สปอร์ตหรูหราและแรงมากๆ แอดมินชอบมากครับคันนี้ มาต่อกันที่คันที่3

Lamborghini  Aventador

Lamborghini รถสปอร์ตสัญชาติอิตาลี ซึ่งรุ่นที่แอดมินจะเอามาพูดถึงนั้นก็คือรุ่น  Aventador แต่ไม่ว่าจะออกรุ่นไหนมาแอดมินเชื่อว่าความเป็นเอกลักษณ์ ทั้งการดีไซน์ และ เสียงที่เวลาได้ยินแล้วช่างเร้าใจมากสมฉายากระทิง สำหรับเครื่องยนต์ของ Lamborghini Aventador มาพร้อมขุมพลังขนาด 6.5 ลิตร แบบ V12 ให้พละกำลังสูงสุดที่ 740 แรงม้าแรงบิดสูงสุด 690 นิวตัน-เมตร ให้อัตราการเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยเวลาเพียง 3.0 วินาที และให้อัตราการเร่งสูงสุดที่ 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และมีระบบล็อคเฟืองท้ายกับบังคับเลี้ยวทั้ง 4 ล้อมาด้วย ผสานการทำงานกับเกียร์อัตโนมัติ ISR (Independent Shifting Rods) 7 จังหวะถือว่าขุมพลังและความโดนเด่นไม่แพ้รถสปอร์ตค่ายอื่นเลยที่เดียว 

BMW i8 

BMW i8 รถสปอร์ตสัญชาติเยอรมันถือเป็นรถสปอร์ตที่เห็นแล้วเหมือนเป็นรถแห่งอนาคต ด้วยรูปทรงและการออกแบบที่ดูหรูหรา เหมือนหลุดออกมาจากโลกอนาคต มาดูกันที่เครื่องยนต์ของเจ้าBMW i8กันครับตัวเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าทำงานตอบสนองกันอย่างแม่นยำ BMW I8 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบไฮบริด143 แรงม้า โดยมีเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบสามสูบ 1.5 ลิตร ทำหน้าที่เสริมกำลังและชาร์จไฟฟ้าเข้าไปในแบตเตอรี่ให้พละกำลังรวมสูงสุด 374 แรงม้าแรงบิด 570 นิวตัน-เมตร สามารถสร้างอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลา 4.6 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 250 กิโลเมตร ซึ่งถือว่าเป็นรถที่ต้องร้องว้าวกันเลยเพราะเป็นรถสปอร์ตที่มีระบบไฟฟ้าค่อยขับเคลื่อนผสมผสานกับเครื่องยนต์เหมาะกับเป็นรถแห่งอนาคตจริงๆสำหรับเจ้า BMW i8 คันนี้ 

Ferrari 488 Pista

Ferrari เป็นรถสปอร์ตสัญชาติอิตาลีถือว่าเป็นค่ายรถที่ไม่พูดถึงไม่ได้เพราะเป็นค่ายที่ผลิตรถออกมาได้ดูดุดันมากทั้งสวดทรงลายเส้นสีที่เป็นเอกลักษณ์เห็นแล้วเป็นที่สะดุดตาแล้วรุ่นที่ผมจะนำมาเสนอนั้นก็คือ Ferrari 488 Pista  ที่โดดเด่นและงามสง่าอย่างเป็นเอกลักษณ์โดยเลือกใช้ขุมพลังเบนซิน V8 Twin Turbo ในขนาด 3.9 ลิตร เป็นการยกเครื่องทั้งหมดมาจากรุ่น 488 GTB แล้วปรับปรุงใหม่ให้พละกำลังสูงสุดถึง 720 แรงม้าที่ 8,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด770 นิวตัน-เมตรที่ 3,800 รอบต่อนาที ทำงานผสานกับเกียร์อัตโนมัติแบบคลัชท์คู่ 7 สปีด 

 

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับรถที่ ทางทีมงานนำเสนอ หวังว่าอาจจะตรงใจใครหลายๆคนไม่มากก็น้อย เพราะแต่ละคนก็มีความชอบที่หลากหลายและถ้าจะให้เลือกละหว่างผู้หญิงหรือรถในฝันนั้น อาจจะทำได้ยาก จริงๆนะครับ 



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้