One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

5 รุ่นรถ Eco Car Hatchback ที่น่าสนใจ

ข่าววงการรถยนต์

5 รุ่นรถ Eco Car Hatchback ที่น่าสนใจ

ในยุคที่น้ำมันแพง การเลือกซื้อรถ Eco Car คงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่หลายๆท่านกำลังมองหา แต่นอกเหนือจากการเลือกรถประหยัดน้ำมันแล้ว ความอเนกประสงค์ในการใช้งานก็สำคัญเช่นกัน ซื้อรถทั้งที ควรเลือกรถที่มีความคุ้มค่าที่สุด สำหรับในบทความนี้ ผมและทีมงานวันทูคาร์ ได้คัดรถ Eco Car Hatchback (5ประตู) เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่กำลังมองหา มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกันครับ

  1. Nissan March

เริ่มจากค่ายนิสสัน กับการเปิดตัว Nissan March 1.2 Eco Car ก่อนใคร โดยเปิดตัวประมาณปี 2010 พร้อมชูจุดขายที่การประหยัดเชื้อเพลิง 20 กิโลเมตร ต่อ ลิตร กับราคาเปิดตัวสำหรับรุ่นล่างสุด 1.2 S MT ราคา 3แสนปลายๆ

Nissan March (นิสสัน มาร์ช) มาพร้อมเครื่องยนต์ ขนาด 1.2 ลิตร 3สูบ ขุมพลัง 79 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 120 กรัม/กิโลเมตร มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา  และเกียร์ออโต้ XTRONIC CVT

จุดเด่นของรุ่นนี้ อยู่ที่ความประหยัด และความคล่องตัว เพราะด้วยรูปทรงที่ เล็กกะทัดรัด จอดง่าย ใช้งานได้สะดวก เหมาะสำหรับชีวิตคนเมือง หนุ่มสาวออฟฟิต นักศึกษา สำหรับราคามือสองปัจจุบัน เริ่มต้นที่ประมาณ 2 แสนบาท

 

  1. Honda Brio

หลังจากที่ปล่อยให้ค่ายนิสสันเปิดตัว นิสสัน มาร์ชไปแล้วนั้น ถึงคิวของฮอนด้า ที่เปิดตัว Honda Brio Hatchback โดยเปิดตัวประมาณปี 2011 พร้อมชูจุดเด่นที่การประหยัดเชื่อเพลิง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กับราคาเปิดตัวในรุ่นล่างสุด 1.2 S MT ราคา3แสนปลายๆ

Honda Brio (ฮอนด้า บริโอ้) มาพร้อมเครื่องยนต์ VTEC ขนาด 1.2 ลิตร 4 สูบ ขุมพลัง 90 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 110 นิวตัน-เมตร ที่รอบ 4,800 รอบต่อนาที มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา  และเกียร์ออโต้ CVT

จุดเด่นของรุ่นนี้ อยู่ที่ รูปทรงที่กะทัดรัด จอดสะดวก ประหยัดน้ำมัน ที่สำคัญ เป็นเครื่องยนต์ VTEC แบบ 4 สูบ ด้วยความที่เป็น Honda และด้วยความที่เป็นเครื่อง VTEC แบบฉบับที่สาวกฮอนด้าคุ้นเคย เลยไม่แปลกที่จะได้ใจกลุ่มวัยรุ่น วัยเรียน วัยทำงาน ไปเต็มๆ สำหรับราคามือสองปัจจุบัน เริ่มต้นที่ประมาณ 2.5 แสนบาท

 

  1. Suzuki Swift 1.2

หลังจากที่ปล่อยให้ค่ายใหญ่ๆทยอยเปิดตัวรถ Eco Car คราวนี้ถึงเวลาที่ซูซูกิ จะได้ฤกษ์ โชว์ของกับเค้าบ้าง หลังจากที่ขาย Swift เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรมานาน ตั้งแต่ปี 2009 ถึงคราวที่จะต้องเปลี่ยนโฉมสักที สำหรับ Swift เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร เปิดตัวประมาณปี 2012 เป็นโฉมที่ทำให้หลายๆคน ถึงกับยอมย้ายค่ายมาใช้เจ้าสวิฟท์ 1.2 กันเลยทีเดียวเชียว ถึงขนาดที่ว่า จองและรอรับรถกันข้ามปีเลยล่ะครับ

Suzuki Swift (ซูซูกิ สวิฟท์) มาพร้อม เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว รหัส K12B ความจุ 1.2 ลิตร 4 สูบ หัวฉีด MPI มาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน ทั้งไอดีและไอเสีย ขุมพลัง 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 118 นิวตัน-เมตร ที่ 4,800 รอบต่อนาที มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา  และเกียร์ออโต้ CVT

จุดเด่นของรุ่นนี้ อยู่ที่ รูปทรงที่กะทัดรัด จอดสะดวก ประหยัดน้ำมัน ดีไซน์ล้ำสมัยโดนใจ อัตราเร่งและกำลังเครื่องตอบสนองได้ดี ช่วงล่างเอาอยู่ สำหรับราคามือสองปัจจุบัน เริ่มต้นที่ประมาณ 2.8 แสนบาท

 

  1. Mitsubishi Mirage

สำหรับค่ายมิตซูบิชิ ก้ไม่น้อยหน้าใคร ได้ฤกษ์เปิดตัว Mitsubishi Mirage ในปี 2012 ชูจุดเด่น ด้วยโครงสร้างตัวถังแบบ Rise Body เอกสิทธิ์เฉพาะของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส และคานกันกระแทกด้านข้างที่ประตูทั้ง 4 บาน ที่เสริมความแข็งแกร่งด้วยส่วนรับแรงกระแทกจากเหล็กที่แข็งแรงเป็นพิเศษ "Hight Tensile Steel" ทำให้สามารถปกป้องแรงกระแทกจากการชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Mitsubishi Mirage (มิตซูบิชิ มีราจ) มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร แบบ 3 สูบ DOHC MIVEC 12 Valve ให้กำลังสูงสุด  78 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 100 นิวตัน-เมตร ที่  4,000 รอบต่อนาที จากการลดนำหนักและลดทอนแรงเสียดทานในเครื่องยนต์ทำให้ มิราจ มีอัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 22 กิโลเมตร ต่อ ลิตร  สอดคล้องกับข้อกำหนดทางเทคนิคของรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล หรือ อีโค คาร์ มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา  และเกียร์ออโต้ CVT

จุดเด่นของรุ่นนี้ อยู่ที่รูปทรงที่เล็กปราดเปรียว เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในเมือง และถึงแม้ว่าจะเครื่องยนต์แบบ 3 สูบ 78 แรงม้า แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาในการทำความเร็วแต่อย่างใด เพราะด้วยตัวถังที่มีขนาดเหมาะสมกับเครื่องยนต์ และใช้เครื่องยนต์แบบ MIVEC ระบบวาล์วแปรผันที่ควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วไอดีให้แปรผันสัมพันธ์กับอัตราเร่งในทุกๆ รอบเครื่องยนต์และทุกสภาพการขับขี่ จึงให้ทั้งสมรรถนะและการประหยัดน้ำมันที่เป็นเยี่ยม สำหรับราคามือสองปัจจุบัน เริ่มต้นที่ประมาณ 2 แสนบาท

 

  1. Toyota Yaris 1..2

ชื่อนี้คงคุ้นหู ใครหลายๆคน เพราะยาริส 1.5 ในโฉมก่อนหน้านี้ ขายมาตั้งแต่ปี 2006 ขายลากยาวมาจนถึงประมาณปี 2013 ซึ่งถือว่าค่อนข้างยาวนาน เมื่อได้ฤกษ์ ถึงเวลาที่เหมาะเจาะหลังจากที่เฝ้าสังเกตการณ์มานาน ปล่อยให้เจ้าอื่นทำตลาดไปหลายปี จึงได้เปิดตัว ยาริส 1.2 อีโค่คาร์ และการมาในครั้งนี้ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เรียกได้ว่าถูกใจสาวกโตโยต้า ที่รอคอย

Totota Yaris (โตโยต้า ยาริส) ใช้เครื่องยนต์ รหัส 3NR-FE 4 สูบ ขนาดเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร Dual VVT-i ให้พลัง 86 แรงม้า แรงบิดที่ 108 นิวตัน-เมตรประสานกับเกียร์ตัวใหม่ Super CVT-i ที่เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างต่อเนื่อง นุ่มนวล ลื่นไหล ส่งผลให้มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 20 กิโลเมตร ต่อ ลิตร  และในโฉมนี้มีเฉพาะเกียร์ ออโต้ CVT เท่านั้น

จุดเด่นของรุ่นนี้ คงหนีไม่พ้นรูปทรงที่ออกแบบมาได้สวยลงตัว ใช้งานได้คล่องตัว ในด้านความปลอดภัยก็จัดเต็ม ตัวถังโครงสร้างนิรภัย GOA มีถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS ระบบเบรก ABS, กระจายแรงเบรก EBD และ เสริมแรงเบรก BA เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าดึงกลับแบบผ่อนแรง เบาะหน้าดีไซน์แบบ WIL ช่วยลดการเจ็บของกระดูกคอหากโดนชนด้านหลัง ระบบกุญแจป้องกันโจรกรรม Immobilizer และระบบป้องกันโจรกรรม TDS

 

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์คุณภาพดี ได้ที่นี่



Champ Autospinn

Champ Autospinn

Content Writer

จากนักเขียนผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการแต่งรถ มาเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเรื่องรถยนต์ ทั้งรถใหม่และรถมือสอง เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ และคลุกคลีอยู่ในวงการรถยนต์ ทั้งรถใหม่ และรถมือสอง มาเกินกว่า 10 ปี พร้อมแล้วที่จะมาแชร์เทคนิคและเคล็ดลับต่าง ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ และนำเสนอสาระความรู้ดี ๆ ให้ผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม ผ่านเว็ปไซต์ยานยนต์ชื่อดัง อย่าง Autospinn และ One2car


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้