One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

มองความสำเร็จซูซูกิ เซียสในตลาดอินเดีย ก่อนเปิดตัวเมืองไทยพรุ่งนี้

ข่าววงการรถยนต์

มองความสำเร็จซูซูกิ เซียสในตลาดอินเดีย ก่อนเปิดตัวเมืองไทยพรุ่งนี้

ซูซูกิ เซียส (Maruti Suzuki Ciaz) กลายเป็นรถซีดานที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของซูซูกิในตลาดอินเดียเวลานี้ เราไปชมความเคลื่อนไหวของตลาดแดนโรตีกันก่อนที่จะเปิดตัวในเมืองไทยในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้

หลังจากเปิดตัวออกทำตลาดเมื่อปีที่แล้ว ยอดขายรวม 8 เดือนของเซียสพุ่งกระฉูดเกินกว่า 50,000 คันไปแล้ว ซึ่งทำให้ซูซูกิสามารถเบียดสู้กับค่ายรถญี่ปุ่นและค่ายรถเกาหลีได้อย่างเต็มภาคภูมิ

ก่อนหน้านี้ มารูติ ซูซูกิประสบความล้มเหลวในตลาดรถขนาดคอมแพกต์ เนื่องจากยอดขายเบเลโน (Beleno) และเอสเอ็กซ์4 (SX4) น้อยมาก แต่สำหรับเซียสถือว่าเป็นหนังคนละม้วน เพราะรถซีดานรุ่นนี้มียอดขายแซงหน้าฮุนได เวอร์นาไปเรียบร้อยแล้ว

ไม่เพยีงเท่านั้น เซียสยังเดินหน้ากวาดยอดขายอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยเดือนละ 8,000 – 9,000 คัน ไล่จี้ฮอนด้า ซิตี้ซึ่งเป็นผู้นำเซกเมนท์เข้าไปมากขึ้นทุกขณะ

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2015/07/SUZUKI-CIAZ-BROWN-CAR-4_lowres-new-500x276.jpg

ยอดขายกว่า 50,000 คันดังกล่าวแบ่งออกเป็น 43,000 คันในประเทศและ 9,000 คันส่งออก โดยซูซูกิบอกว่าลูกค้า 65% เป็นลูกค้าซูซูกิเดิมที่มาซื้อรถคันใหม่ นั่นหมายความว่าเซียสไม่เพียงเพิ่มยอดขายให้ซูซูกิในอินเดียเท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ด้วย

อาร์ เอส คัลซี กรรมการผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดของมารูติ ซูซูกิกล่าวว่า “ลูกค้าราว 47% ที่ซื้อเซียสเผยว่าพวกเขาพิจารณาเลือกซื้อรถแบรนด์อื่นมาก่อน แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเลือกรถของเรา แสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของเรามีความแข็งแกร่ง

ขณะที่นักวิเคราะห์ในอินเดียระบุว่า ความภักดีในแบรนด์และเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งของซูซูกิส่งเสริมให้ยอดขายรถเซียสพุ่งทะยานแซงหน้าเอสเอ็กซ์4 และถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก

ทั้งนี้ ซูซูกิ เซียส ในอินเดียทำตลาดด้วยเครื่องยนต์ 2 รุ่น แบ่งเป็นเบนซิน 1.4 ลิตรและดีเซล 1.3 ลิตร ส่วนในเมืองไทยจะใช้บล็อกเบนซิน 1.2 ลิตร ส่วนจะมีความโดดเด่นอะไรบ้างนั้น โปรดติดตามวันพรุ่งนี้ (8 กรกฎาคม)



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้