One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

11 พระเครื่อง-วัตถุมงคลตั้งหน้ารถยอดนิยม ปี 2024

เรื่องเด่น

11 พระเครื่อง-วัตถุมงคลตั้งหน้ารถยอดนิยม ปี 2024

พระเครื่องและวัตถุมงคลตั้งหน้ารถยอดนิยมมากที่สุดปี 2024 จะมีองค์ไหนบ้าง one2car จะเปิดเผยอย่างละเอียดพร้อมคาถาบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลให้ทุกท่านโชคดีมีชัย แคล้วคลาดปลอดภัยทุกการเดินทาง

พระเครื่องและวัตถุมงคลตั้งหน้ารถ นับเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยการขับรถและการเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่น แคล้วคลาดปลอดภัยมากขึ้น ยิ่งใครก็ตามที่เจอสภาพอากาศไม่เป็นใจ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุที่ยากต่อการควบคุมรถได้ แม้จะระมัดระวังตัวเองมากขนาดไหนก็ตาม วันนี้ one2car จะมาแนะนำ 10 พระเครื่องและวัตถุมงคลที่บูชาติดตั้งหน้ารถหรือแขวนไว้เพื่อความอุ่นใจ ส่วนจะมีองค์ใดบ้างนั้น ไปดูกัน

1. หลวงปู่ทวด (เหยียบน้ำทะเลจืด)

พระเครื่อง "หลวงปู่ทวด" (เหยียบน้ำทะเลจืด) พระเกจิอาจารย์ในตำนานสมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งคนทั่วไปหรือเจ้าของรถส่วนใหญ่เชื่อกันว่า พระเครื่อง "หลวงปู่ทวด" มีพุทธคุณด้านปกปักษ์รักษา แคล้วคลาดปลอดภัย คุ้มครองผู้มีท่านไว้ในครอบครอง

ส่วนอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ของท่าน หากใครติดตามข่าวสารจะพบว่า ผู้รอดชีวิตจากเหตุร้ายแรงมักห้อยพระเครื่องหลวงปู่ทวดอยู่นั่นเอง ทั้งนี้ พระเครื่อง "หลวงปู่ทวด" (เหยียบน้ำทะเลจืด) ที่นิยมบูชานั้น ส่วนใหญ่จะเช่าบูชามาจาก วัดช้างไห้ จ.ปัตตานี, วัดพะโคะ จ.สงขลา และวัดอื่นๆ ซึ่งคุณสามารถหาบูชาองค์เล็กๆ มาตั้งไว้ที่หน้ารถยนต์เสริมสิริมงคลก็ได้เช่นกัน

สำหรับผู้ที่นำหลวงปู่ทวดมาเช่าบูชาไว้หน้ารถ ก่อนออกเดินทางให้กล่าวคาถาบูชาหลวงปู่ทวด เริ่มจากตั้ง นะโมฯ 3 จบ ต่อด้วย "นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา" 3 จบ จะทำให้แคล้วคลาดปลอดภัย ไม่เจออันตราย

2. หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ

หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่เจ้าของรถนิยมนำมาเช่าบูชาไว้ติดรถ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ให้แคล้วคลาดปลอดภัย หากคิดดี พูดดี ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ จะรอดพ้นจากภยันตรายทุกด้าน

สำหรับผู้ที่นำหลวงปู่ทวดมาเช่าบูชาไว้หน้ารถ ก่อนออกเดินทางให้กล่าวถาคาแคล้วคลาด เริ่มจากตั้งนะโมฯ 3 จบ พร้อมนึกถึงคุณพระรัตนตรัย ครูบาอาจารย์ ต่อด้วย 

"พุทธัง นพไกรเข้ามาอยู่ในตัวกู ให้แคล้วคลาดศัตรู วินาสสันติ 

ธัมมัง นพไกรเข้ามาอยู่ในตัวกู ให้แคล้วคลาดศัตรู วินาสสันติ 

สังฆัง นพไกรเข้ามาอยู่ในตัวกู ให้แคล้วคลาดศัตรู วินาสสันติ"

3. หลวงพ่อโสธร

หนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแปดริ้ว หรือในประเทศไทยที่เอ่ยชื่อต้องรู้จัก คือ หลวงพ่อโสธร แห่งวัดโสธรวรารามวรวิหาร ที่หลายๆ คนมักจะไปขอพรให้สมความปรารถนา แต่เรื่องการคุ้มครองให้แคล้วคลาดจากอันตราย หลวงพ่อโสธรก็นับว่าเป็นที่เลืองลือไปทั่วเช่นกัน

สำหรับสำหรับผู้ที่นำหลวงพ่อโสธรมาเช่าบูชาไว้หน้ารถ แนะนำว่าให้ "สวดก่อนขอพร" เชื่อกันว่าถ้าสวดเป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้แคล้วคลาด ปลอดภัย อยู่เย็นเป็นสุข โดยคำบูชานั้นเริ่มจากท่องนะโมฯ 3 จบ แล้วกล่าวคำบูชา ว่า 

"กาเยนะ วาจายะ เจตสา วา โสธะรัง นามะ อิทธิปะฏิหาริกะรัง พุทธะรูปัง อะหัง วันทามิสัพพะโสฯ" (3 จบ) 

หรือจะสวดแบบย่อ เริ่มจากท่องนะโมฯ 3 จบ ต่อด้วย "อิติ อิติ อิติ โสธโร นะโมพุทธายะ ยะธาพุทธโมนะ"

ค้นหารถ Toyota มือสอง ทุกรุ่นในไทย ราคาถูกที่สุดในตลาด

4. สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)

สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) แห่งวัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ เป็นที่ร่ำลือในกลุ่มผู้ที่ต้องการความเจริญก้าวหน้าทางด้านค้าขายหรือทำธุรกิจ เพราะท่านขึ้นชื่อในเรื่องความเมตตา ค้าขายร่ำรวย และช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยก่อนออกเดินทาง 

สำหรับสำหรับผู้ที่นำสมเด็จพระพุฒาจารย์ หรือหลวงพ่อโต มาเช่าบูชาไว้หน้ารถ ก่อนไปไหนมาไหน ให้ตั้งนะโมฯ 3 จบ จากนั้นกล่าวคาถาบูชาหลวงพ่อโต ว่า

"นโมพุทธายะ นะมะพะทะ จะภะกะสะ มะอะอุ อิสวาสุอาปามะจุปะ 

ทีมะสังอังคุ สังวิธาปุกะยะปะ สะทะวิปิปปะสะอุ อะสังวิสุโลปุสะพุภะ 

นะมะนะอะ นอกอนะกะ กอออนออะ นะอะกะ อัง 

อิติอะระหังพุทธังสรณังคัจฉามิ อิติอะระหังธัมมังสะระณังคัจฉามิ อิติอะระอังสังฆังสะระณังคัจฉามิ 

ติติอุนิ จิเจรุนิจิตตัง เจตะสิกัง รูปังนิพพานัง นามะรูปังทุกขัง นามะรูปังอนิจจัง นามะรูปังอนัตตา 

อะยังอัตตะพาโว อสุจิ อสุภัง อะระหังหะรินังหัคคะตา สัมมาสัมพุทโธ 

พุทธสังมิ มังคะลังโวเจติ อิติอะระหัง อะระหังพุทโธ นโมพุทธายะ"

5. หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

มีความเชื่อที่บอกเล่ากันปากต่อปากเกี่ยวกับ หลวงพ่อสด (พระมงคลเทพมุนี) แห่งวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เอาไว้ว่า ถ้ามีพระเครื่องวัดปากน้ำไว้กับตัว ในน้ำไม่ตาย บนบกไม่ตาย กลางอากาศไม่ตาย ลาภผลไม่ขาดมือ มุ่งหวังสิ่งใดก็ให้อธิษฐานเถิด จักเกิดสัมฤทธิ์ผลทุกประการ จึงมีหลายคนเลือกที่จะเช่าบูชามาไว้ในรถ หรือพกติดตัวไว้ 

หากนำหลวงพ่อวัดปากน้ำภาษีเจริญ มาไว้หน้ารถ ก่อนออกเดินทาง ให้ตั้งนะโม 3 จบ แล้วกล่าวคาถาบูชา ดังนี้

"โยธะ จันทะสะโร ธัมมะ กายัสสะ กุสะโล วะโร คุณาธิโก มะหาเถโร สิเรนะตัง นะมามิหัง นะมะการานุภาเวนะ สะทาโสตถี ภะวันตุ เม"

6. หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค

เกจิอาจารย์แห่งพระนครศรีอยุธยา เป็นที่เลื่องลือในด้านพุทธคุณอันเป็นเลิศ มีส่วนช่วยรักษาอาการโรคภัยไข้เจ็บให้ทุเลาลง เสริมความเป็นสิริมงคแก่ชีวิต และช่วยคุ้มครองให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยจากอุบัติเหตุไม่คาดฝันทั้งปวง

หากนำ พระเครื่องหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ตั้งหน้ารถ ก่อนออกเดินทางตั้งนะโม 3 จบ พร้อมกล่าวคาถาพระปัจเจกพระพุทธเจ้าจากหลวงพ่อปาน ว่า  

"พุทธะ มะอะอุ นะโมพุทธายะ (ว่า ๑ จบ) วิระทะโย วิระโคนายัง 

วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา วิระอิตถิโย พุทธัสสะ มาณีมามะ พุทธัสสะ สะวาโหม" 

ซึ่งจะช่วยในด้านพุทธคุณเกี่ยวกับการค้าขายให้มีโภคทรัพย์มากมาย เรียกเงินเรียกทอง

ค้นหารถ Honda มือสอง ทุกรุ่นในไทย ราคาถูกที่สุดในตลาด

7. หลวงพ่อเกษม เขมโก

หลวงพ่อเกษม เขมโก พระเถระและเกจิอาจารย์แห่งสุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง ที่มีพุทธศาสนิกชนให้ความเคารพสักการะจำนวนมาก หากใครบูชาท่านและรำลึกภาวนาขอบารมีช่วยคุ้มครอง จะช่วยป้องกันภยันตรายเมื่อเกิดความทุกข์ได้ 

คาถาบูชาหลวงพ่อเกษม เขมโก เริ่มจากตั้งนะโม 3 จบ ต่อด้วย 

“วันทามิ เจดิยัง สัพพัง สัพพัฎฐาเน สุปฏิษฐิตาสรีระธาตุงมหาโพธิ 

พุทธรูปัง สักการัง สัทธา นาคะโลเก เทวโลเก ดาวติงเส พรหมโลเก ชมพูทีเป ลังกาทีเป

สรีระธาตุโย เกศาธาตุโย อรหันตาธาตุโย เจดิยัง คันธกุฎี จตุราศี ติสสหัสสะ ธัมมักขันธา

ปาทเจดิยัง นะระเทเวหิปูชิตา อะหังวันทามิ ฑูระโต อะหังวันทามิธาตุโย อะหังวันทามิสัพพะโส”

8. พระรอด

หนึ่งในพระเครื่องเบญจภาคี ที่ไม่เกี่ยวข้องกับชื่อของพระเกจิอาจารย์องค์ใดๆ ก็ตาม แต่ถ้าใครได้ครอบครอง จะมีพุทธคุณในเรื่องความแคล้วคลาดปลอดภัยอย่างปาฏิหาริย์ และป็นเครื่องรางที่ช่วยให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นตลอดเส้นทาง

ทั้งนี้ หากใครมีพระรอดอยู่ในรถยนต์ สามารถกล่าวคำบูชาให้คุ้มครองอยู่รอดปลอภัยตลอดการเดินทาง ที่สำคัญ สามารถกล่าวบูชากับพระรอดได้ทุกยุคสมัย หรือพระรอดที่สร้างจากเกจิอาจารย์องค์ใดๆ ก็ตาม โดยเริ่มจากตั้งนะโม 3 จบ แล้วต่อด้วย

“อิมัง พุทธะสักขีปะฏิมัง อะภิชะยามะ อะยัง พุทธะปะฏิมายะ ปูชะนัสสะ อานิสังโส อัมหากัง ทีฆะรัตตัง หิตายะ สุขายะ สังวัตตะตุฯ”

9. หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ

หนึ่งในเกจิอาจารย์ชื่อดังระดับตำนานแห่งวัดท่าซุง จ.อุทัยธานี อย่าง พระราชพรหมยาน หรือ "หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ" ท่านเป็นพระอีกรูปที่มีชื่อเสียงในด้านบำเพ็ญวิปัสสนากรรมฐาน และโดดเด่นในเรื่องอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์มากมาย จนเหล่าเซียนพระเครื่องเครื่องหรือคนที่ชื่นชอบความเร็ว ต้องนิยมนำมาเช่าบูชาไว้ในรถ เพราะเชื่อว่าท่านจะช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยที่สุด

สำหรับคาถาบูชาหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ แห่งวัดท่าซุง ท่านสามารถกล่าวคาถาคงกระพัน โดยการตั้งนะโม 3 จบ ต่อด้วย

"พุทธัง พระเจ้าคงหนัง ธัมมัง พระเจ้าคงเนื้อ สังฆัง พระเจ้าคงกระดูก"

ซึ่งความเป็นมาของคาถาดังกล่าว มาจากการที่ท่านให้ไว้กับทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงยุคการต่อสู้กับ พรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยนี่เอง

ค้นหารถ BMW มือสอง ทุกรุ่นในไทย ราคาถูกที่สุดในตลาด

10. ท้าวเวสสุวรรณ 

นอกจากพระเครื่องแล้ว ยังมีวัตถุมงคลที่สามารถนำมาไว้หน้ารถด้วยเช่นกัน อย่างท้าวเวสสุวรรณ ที่โดดเด่นในการป้องกันภูตผีปีศาจชั่วร้าย หรือสิ่งที่มองไม่เห็นเข้ามาทำร้ายตนเองหรือบุคคลในครอบครัว ทั้งนี้มีความเชื่อเกี่ยวกับผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณเอาไว้ว่า หากบ้านหลังใดมีเด็กแรกเกิดหรือเด็กเล็ก ให้นำผ้ายันต์ดังกล่าวติดไว้ที่หัวนอน จะช่วยป้องกันภูติผีปีศาจ เสริมเมตตามหานิยมและความสำเร็จต่างๆ ทำให้เกิดวัตถุมงคลที่เกี่ยวข้องกับท้าวเวสสุวรรณมาติดตัว หรือบูชาหน้ารถในที่สุด

ส่วนคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ สามารถสวดฉบับย่อได้ โดยการตั้งนะโม 3 จบ แล้วกล่าว 

"อิติปิ โส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ" (แนะนำสวดวันละ 9 จบ)

ซึ่งคาถานี้จะช่วยเสริมดวง โชคลาภไหลมา อาชีพการงานดี แคล้วคลาด ปลอดภัย ชีวิตมีแต่ความโชคดี แต่อย่างไรก็ตาม นอกจากสวดบูชาแล้ว ต้องห้ามทำสิ่งต่างๆ เช่น ห้ามผิดศีล 5 ห้ามกระทำตนเป็นผู้ทำลายศาสนาทุกด้าน ห้ามเป็นคนเห็นแก่ตัว และห้ามประกอบอาชีพทุจริตฉ้อโกงทั้งปวง

11. หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก

เกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงแห่งวัดตะโก จ.พระนครศรีอยุธยา อย่าง “หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก” ที่โดดเด่นเรื่องวิชาต่างๆ ทั้งการเขียนยันต์ทุกรูปแบบ ประกอบพิธีพุทธาภิเษก มังคลาภิเษภ พิธีกรรมทางพระพุทธศาสนา รู้พิธีพราหมณ์ แม้กระทั่งร่ำเรียนวิชาแพทย์แผนโบราณ ทำให้พุทธคุณของท่านจะช่วยเรื่องโชคทรัพย์มหาลาภ แคล้วคลาดนิรันตราย เมตตามหานิยม จนทำให้เกิดเพลง “วอนหลวงพ่อรวย” ของนักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดัง มนต์แคน แก่นคูณ ที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง นอกจากนี้ เหรีญและวัตถุมงคลของ หลวงพ่อรวย ยังมีราคาสูงตั้งแต่หลักร้อยไปจนหลักแสนบาท

สำหรับคาถาบูชาหลวงพ่อรวย วัดตะโก จะเน้นเรื่องคาถามหาโชค ให้ลาภเงินทอง โดยตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นกล่าวคาถา ว่า 

“สัมพุทธชิตา จะสัจจานิ เกรัตน์สะ พระพุทธชิตา 

สัพพะโส คุณะวิภาสัมปัจโต นะรุตตะโม

มหาลาภัง สัพพะสิทธิภะวันตุเม”

การนำพระเครื่องหรือวัตถุมงคลตั้งบูชาหน้ารถ แม่จะมีพุทธคุณหรือสิ่งต่างๆ ที่จะช่วยให้การเดินทางเป็นไปอย่างปลอดภัยราบรื่น แต่สิ่งสำคัญที่ผู้ขับขี่ห้ามมองข้ามโดยเด็ดขาด คือ การขับรถอย่างมีสติ ไม่ประมาท ขับรถตามที่กฎหมายกำหนด และที่สำคัญ "เมาไม่ขับ" แค่นี้สิ่งศักดิ์สิทธิ์องค์ใดๆ ก็จะเสริมให้ผู้ขับขี่แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง เดินทางสู่จุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ


ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้