One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

10 ชื่อเล่น รุ่นรถ Honda ที่ติดหูคนไทย

ข่าววงการรถยนต์

10 ชื่อเล่น รุ่นรถ Honda ที่ติดหูคนไทย

หลังจากที่เคยนำเสนอ 10 ชื่อเล่น รุ่นรถ Toyota ที่ติดหูคนไทย ไปแล้วนั้น วันนี้เรามาดู 10ชื่อเล่น รุ่นรถ Honda กันบ้างดีกว่าครับ มีฉายาชื่อเล่นอะไรกันบ้าง มาดูกันครับ

  1. แอคคอร์ดตาเพชร (Honda Accord โฉมปี 89-93)

หากใครทันในสมัยนั้นคงรู้จักกันดี ใครมีรุ่นนี้ขับ ขอบอกว่าไม่ธรรมดานะครับ แต่พอมาในสมัยนี้ เริ่มเห็นกันน้อยลง เพราะด้วยอายุรถ และกาลเวลาที่ผ่านมา 20กว่าปี ส่วนฉายาชื่อเล่น ตาเพชร ได้มาเพราะไฟหน้า ที่เป็นแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์ ประกายวาบวับดุจเพชร

 

  1. แอคคอร์ดท้ายก้อน (Honda Accord โฉมปี 93-97)

แอคคอร์ดท้ายก้อนเป็นรุ่นที่ถูกต่อยอดมาจากรุ่นแอคคอร์ดตาเพชร ฉายาชื่อเล่น ท้ายก้อน มาจากการที่รุ่นนี้มีไฟท้าย2แบบ คือแบบมีไฟทับทิมที่ฝากระโปรงท้าย และแบบไม่มีไฟทับทิมที่ฝากระโปรงท้าย ในวงการรถจึงตั้งชื่อให้ว่า รุ่นท้ายก้อน ,รุ่นท้ายก้อนเดียว ,รุ่นท้าย2ก้อน

 

  1. แอคคอร์ดงูเห่า (Honda Accord โฉมปี 97-02)

แอคคอร์ดงูเห่า เป็นรุ่นที่ถูกต่อยอดมาจากรุ่นแอคคอร์ดท้ายก้อน ฉายาชื่อเล่น งูเห่า บ้างก็บอกว่ามาจากไฟท้ายที่ดูแล้วเหมือนงูเห่าแผ่แม่เบี้ย บ้างก็บอกว่า ด้านหน้าของตัวรถ ดุคมเหมือนงูเห่า ส่วนตัวผมก็ยัง งงๆ นะว่ามันเหมือนตรงไหนหว่า แต่เอาเป็นว่าโฉมนี้เขาเรียกว่า งูเห่า ก็แล้วกัน เนอะ !!!

 

  1.  แอคคอร์ดปลาวาฬ (Honda Accord โฉมปี 03-06)

แอคคอร์ดปลาวาฬ เป็นรุ่นที่ถูกต่อยอดมาจากรุ่นแอคคอร์ดงูเห่า ฉายาชื่อเล่นปลาวาฬ ได้มาจากรูปทรงของไฟท้าย ที่ดูอวบๆ คล้ายๆกับปลาวาฬ

 

  1. แอคคอร์ดท้ายเบนซ์ (Honda Accord โฉมปี 06-07)

แอคคอร์ดท้ายเบยซ์ เป็นโฉม Minor Change ของโฉมปลาวาฬ จุดเด่นของโฉมนี้คือรูปทรงของไฟท้าย ที่เป็นทรง 3เหลี่ยม คล้ายไฟท้ายของ Mercedes benz โฉม W211

 

  1. ซิตี้แมลงสาบ (Honda City โฉมปี 03-06)

ซิตี้แมลงสาบ เป็นรุ่นที่ถูกต่อยอดมาจากซิตี้รุ่น Type Z ฉายาชื่อเล่นแมลงสาบ ได้มาจากรูปทรงของไฟหน้าที่กลมกลืนเข้ากับตัวรถคล้ายกับส่วนหัวของแมลงสาบ และเสาอากาศที่ยาวดูแล้วเหมือนกับหนวดของแมลงสาบ 555 ก็คิดได้เนอะ !!!

 

  1. ซิวิคเตารีด (Civic โฉมปี 92-95)

ซิวิคเตารีด ชื่อดูตลกพิกล แต่ก็เหมือนอยู่นะ ถ้ามองด้านข้างนี่ใช่เลย และโฉมนี้ ปัจจุบันกลุ่มขาซิ่งยังนิยมเอามาแต่งซิ่ง แต่งแรง ถึงแม้ว่าจะผ่านมากว่า 20ปี แต่รุ่นนี้ก็ยังคงเป็นที่นิยม

 

  1. ซิวิคตาโต (Civic โฉมปี 96-00)

ซิวิคตาโต เป็นรุ่นที่ถูกต่อยอดมาจากซิวิคโฉมเตารีด ฉายาชื่อเล่น ตาโต มาจากไฟหน้าที่มีขนาดใหญ่ เพราะซิวิคในรุ่นก่อนๆหน้านี้ จะมีไฟหน้าเล็กๆ ตาตี่ๆ

 

  1. ซิวิคตาเหยี่ยว (Civic Dimension โฉมปี 04-06)

ซิวิคตาเหยี่ยว โฉมนี้คือโฉม Minor Change ของรุ่น Dimensionโฉมแรก ฉายาชื่อเล่น ตาเหยี่ยว มาจากรูปทรงของไฟหน้าที่สวยดุคม ดุจนกเหยี่ยว

 

  1. ซิวิคนางฟ้า (Civic FD โฉมปี 05-12)

ซิวิคนางฟ้า หรือ ซิวิค FD เป็นรุ่นที่ถูกต่อยอดมาจากซิวิคโฉมตาเหยี่ยว เป็นการเปลี่ยนโฉมที่สร้างความฮือฮา ให้กับผู้ที่รอคอย สำหรับโฉมนี้ มาในรหัสตัวถัง FD ฉายาชื่อเล่นนางฟ้า ก็ตามชื่อเลยครับ เพราะสวย งดงาม ดั่งนางฟ้าที่มาจากสวรรค์

 

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับชื่อเล่นของรุ่นรถฮอนด้า และนี่เป็นเพียงชื่อเล่นและฉายาแค่บางส่วนนะครับ จริงๆแล้วมีเยอะมาก แต่ผมได้รวบรวมแค่บางส่วนที่ได้ยินกันบ่อยๆ ชื่อเล่นและฉายา เป็นเพียงชื่อที่คนในวงการรถมือสอง ใช้เรียกกัน เพื่อให้สามารถจดจำหน้าตาของรถแต่ละรุ่นได้ แต่ไม่ได้เป็นชื่อที่เป็นทางการนะครับ

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมได้ ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์คุณภาพดีได้ ที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Champ Autospinn

Champ Autospinn

Content Writer

จากนักเขียนผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการแต่งรถ มาเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเรื่องรถยนต์ ทั้งรถใหม่และรถมือสอง เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ และคลุกคลีอยู่ในวงการรถยนต์ ทั้งรถใหม่ และรถมือสอง มาเกินกว่า 10 ปี พร้อมแล้วที่จะมาแชร์เทคนิคและเคล็ดลับต่าง ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ และนำเสนอสาระความรู้ดี ๆ ให้ผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม ผ่านเว็ปไซต์ยานยนต์ชื่อดัง อย่าง Autospinn และ One2car


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้